Chương 35 : Không còn là giấc mơ

592 16 0
                                    

Tôi là người đang bị em giam giữ
Nên của tôi là của em tất cả.

William Shakespeare

**********

"Thịnh Hi, sao hôm qua mình đến nhà cậu thì quản gia lại bảo cậu không ở đó nữa ?"
Cố Tịnh Miên ngồi trong quán cà phê vội vàng hỏi cô.

Thịnh Hi xoay xoay tách cà phê, hơi ngập ngừng đáp.
"Gia đình mình xảy ra chuyện. Mình đã dọn ra khỏi Nhật Quang rồi."

"Có chuyện gì vậy nói cho mình biết được không ?"
Cô nàng lo lắng nhìn cô.

Cả tuần rồi, Thịnh Hi gần như biến mất biệt tăm biệt tích. Thì ra là do chuyện gia đình sao ?

Thịnh Hi im lặng một hồi mới mở miệng.
"Mình phát hiện mẹ đã ngoại tình với người khác và mình không phải con của Khương Dao Quang."

Cố Tịnh Miên mở to mắt sửng sốt nhìn cô.
"Chuyện này... Là thật sao ?"

Thịnh Hi khó khăn gật đầu.
"Vì mình không phải con gái của nhà họ Khương nên cha mình muốn mình rời khỏi Khương gia."

"Sao có thể như thế ? Dù gì hai người cũng đã là cha con bao nhiêu năm nay, vậy mà giờ lại tàn nhẫn đuổi cậu đi sao ?"
Cố Tịnh Miên không chấp nhận được cách hành xử như vậy.

"Vậy giờ cậu ở đâu ?"
Cô nàng rất lo cho cô.

"Mình đang ở cùng Viễn Tước."
Thịnh Hi nhỏ giọng đáp.

Cố Tịnh Miên lại bị dọa cho kinh ngạc.
"Thịnh Hi, không phải chứ ? Sao cậu lại ở cùng cậu ấy ? Chẳng lẽ..."

"Mình và Viễn Tước đã chính thức xác nhận tình cảm rồi. Trước đây bọn mình bị bức tường thân phận ngăn cách cho nên cứ day dưa đau khổ một hồi, nhưng giờ thì không còn nữa... Mình mong cậu có thể chúc phúc cho mình."
Thịnh Hi cụp mắt, thành thật nói với bạn mình.

Lời nói của cô làm Cố Tịnh Miên không dám nói gì thêm. Thực sự Thịnh Hi thông báo bất ngờ như vậy làm cô nàng chưa kịp tiếp nhận được mối quan hệ của hai người. Nhưng với tư cách là bạn bè lâu năm, cô nàng rất muốn Thịnh Hi được hạnh phúc.

**************

Sau hai tuần rời khỏi Khương gia, điều Thịnh Hi không mong muốn nhất đã tới. Cha mẹ đã tuyên bố ly dị. Một tin tức rúng động trong ngành kinh doanh thực phẩm. Hơn nữa còn đưa nhau ra tòa để chia tài sản.

Mấy ngày sau đó, không biết từ đâu ra những tờ báo lá cải đăng tin Khương chủ tịch phát hiện vợ mình ngoại tình với người khác, sau đó sinh ra Khương Thịnh Hi là cô nhưng lại giấu giếm lừa Khương Dao Quang đó là con gái ông.

Những tai tiếng trước kia của cô vừa mới lắng xuống thì nay sóng gió lại ập đến. Không tránh được những lời bàn tán ra vào trong công ty. Thịnh Hi chỉ có thể im lặng làm tốt công việc của mình.

Chỉ có một điểm may mắn hơn lúc trước là cô có Khương Viễn Tước ở bên cạnh. Hắn lúc nào cũng ở bên trấn an cô.

Vài ngày sau khi tin tức phát ra cô đột ngột nhận được điện thoại của Cao Khải. Ông nói ông muốn gặp cô. Và Thịnh Hi đã đồng ý.

Giấc Mộng Hoang ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ