05

2.6K 263 32
                                    

Là một học sinh chuyên Xã hội đúng nghĩa, Na Jaemin xin tự hào tự tuyên bố, tôi ngu Tự nhiên!

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Là một học sinh chuyên Xã hội đúng nghĩa, Na Jaemin xin tự hào tự tuyên bố, tôi ngu Tự nhiên!

Jaemin rất giỏi Văn. Bằng chứng là những bài kiểm tra của cậu luôn được điểm cao. Trí nhớ của Jaemin rất tốt, vậy nên khi kiểm tra các môn học thuộc, không bao giờ có hai chữ "Không đạt" trong bảng điểm của cậu.

Mà khổ nỗi, ông Trời chẳng cho không ai cái gì. Giỏi cái này thì ngu cái khác. Giỏi Văn thì làm sao chứ? Có cứu vớt được cái điểm Toán Lý Hoá tệ bét nhét của cậu không?

Không thể!

Mới vào năm học đầu tiên, dĩ nhiên Jaemin không thể hiểu cậu bàn cùng bàn có những điểm mạnh gì, nên chẳng thể nhờ người ta được. Nhưng rồi có một hôm, khiến Jaemin nhận ra, được ngồi cạnh Lee Jeno là điều may mắn nhất cuộc đời cậu.

Hôm đó là ngày kiểm tra một tiết Toán, đối với Jaemin, hôm đó giống như là nộp mạng cho Thần Chết vậy! Đã phát đề được 15 phút, vậy mà tờ đề của cậu, ngoại trừ họ tên cùng tên lớp ra thì chẳng có gì cả! Trán cậu đầm đìa mồ hôi, bàn tay phải nắm chặt chiếc bút cũng bắt đầu có cảm giác ẩm ướt. Cắn bút vò tóc một hồi, Jaemin quyết định đánh liều!

Được rồi, ông đây sẽ quay phao!

Lén lút ngó nghiêng liếc nhìn xung quanh, thấy giáo viên đang chăm chú đọc sách trên bục giảng, Jaemin đưa tay vào trong ngăn bàn, nhẹ nhàng cầm lấy quyển vở Toán đặt trên cùng lấy ra. Đặt quyển vở lên đùi, khẽ khàng lật vở ra. Vừa dở trang đầu tiên, một bàn tay thô to lao tới, nắm chặt lấy cổ tay cậu. Jaemin giật mình, men theo cánh tay nhìn lên, nhận ra Lee Jeno đang nhìn mình chằm chằm không khỏi tức giận.

"Cậu làm cái gì vậy? Bỏ tay ra!" Jaemin cố gắng hạ giọng xuống mức thấp nhất, tuy nhiên vẫn chẳng thể che giấu nổi sự tức giận trong giọng nói.

Lee Jeno chẳng mảy may quan tâm đến sự tức giận của cậu, chỉ bình thản thốt ra ba chữ: "Sẽ bị bắt."

Jaemin trừng mắt tức giận nhìn tên cùng bàn lớn xác này. "Thì sao? Bỏ ông ra!"

Jeno im lặng không nói gì, bàn tay đang nắm cổ tay cậu buông ra rồi cầm lấy quyển vở trên đùi cậu cho vào trong ngăn bàn. Xong xuôi, hắn xích tờ đề của mình lại gần cậu.

Jaemin tròn mắt. "Làm gì vậy?"

"Chép đi, sắp hết giờ rồi."

"Hả?"

"Yên tâm, có thể Văn tớ không thể giỏi bằng cậu, nhưng Toán Lý Hoá thì tớ thừa tự tin."

"Nhỡ bị phát hiện thì sao?"

"Thì cố tình làm sai vài chỗ là được chứ gì."

"..."

"Có chép không hay là để tớ nộp bài luôn đây?"

Mồi dâng đến miệng, có thằng ngu mới không đớp.

"Ai bảo tớ không chép chứ? Xích lại thêm tí nữa, nhìn không rõ!"

Nói rồi liền cúi đầu xuống, bàn tay liến thoắng cầm bút viết như cái máy.

Nhìn con thỏ ngốc hấp tấp trước mặt, Jeno không khỏi buồn cười. Chuyện cậu không giỏi Tự nhiên, Jeno đương nhiên biết. Đến tiết kiểm tra, chỉ mong người ta dựa vào mình một chút, mở miệng nhờ giúp đỡ. Ai ngờ, người này không những không nhờ, mà còn đánh liều quay phao, quả thật liều lĩnh. Nếu không phải hắn bất lực ngăn cản cậu cho cậu chép bài, có phải bây giờ cậu đã bị bắt phao rồi không?

Lấy một tờ giấy nhớ trong hộp bút, Jeno cầm bút lên, viết vài con chữ lên bề mặt giấy màu vàng. Xé trang giấy đó ra rồi đưa bàn tay vào trong ngăn bàn, dán tờ giấy lên quyển vở Toán của Jaemin.

Tối hôm đó Jaemin đi học về, vừa mở cặp sách ra đã thấy một tờ giấy nhớ màu vàng được dán trên vở. Nội dung chỉ vỏn vẹn vài chữ:

"Sau này Tự nhiên tớ lo, còn Xã hội là do cậu lo. Có qua có lại, nhé?"

Jaemin nhìn tờ giấy màu vàng cười khúc khích, đôi mắt cong lên, gò má ửng hồng.

Sau hôm, điểm Toán Lý Hoá của Jaemin cao hơn hẳn!



—-

- thề với mấy cô chứ tôi ngu Tự nhiên lắm... Lý còn tạm chứ Toán thì tôi còn không hiểu cái quái gì, Hoá thì mất gốc cmnr...

- mỗi lần kiểm tra Toán là tôi toàn phải ôn thi chăm chỉ suốt một tuần trước khi thi, mỗi ngày đến 1h tôi mới dám ngủ... không ôn thì tôi sẽ quay phao mặc dù Toán chẳng có cái mẹ gì để quay cả...

#thanhniênmộtlầnbịbắtkhiquayphaomôbtoán

nomin / bạn cùng bàn.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ