KABANATA 21

6.8K 198 4
                                    


[ALLY'S POV:]

Pagkalabas ko Ng opisina ay agad Naman akong naglakad patungo sa garden Ng companya. Magpapahangin siguro Muna ako total Mukang busy Naman si Sir rage at Mukang nag-eenjoy.

Napabuntong hinga nalang ako habang tinitingnan Ang kalangitan. Why do destiny needs to be so cruel.

Sa tuwing naiisip ko Ang napakaperpektong imahe nilang dalawa, Ang sakit Lang sa dibdib. He never smiled at me that way.

Why do I expect, I'm just a Baby maker who he can get rid off when he wanted to.

"Nagdadrama kana Naman"

Nagulat Naman ako Ng may biglang may magsalita sa likuran ko.

Nang tignan ko Kung Sino nakilala Kung si Dwight pala.

"So, what are you doing here?" Pagpapatuloy nito.

"Wala nagpapahangin Lang" sagot ko Naman at umupo sa isang bench dito sa harden.

"Nandyan si Sam Kaya ka nandito Noh?"

"Yeah, Mukang enjoy na enjoy nga si Rage na kausap sya eh. Makaka isturbo Lang ako kapag nagstay ako dun" Tumawa ako Ng mapakla dahil sa sinabi ko.

"Ba't di si Sam Ang pinili ni Rage para maging baby maker nya?" Tanong ko Kay Dwight.

"Hmm, Well I don't know either. You know ally, You can just quit if your already tired of understanding Rage, Because that's who he is, Hard to understand. That the reason why Sam and Rage broke up."

"Kung Titigil ako ngayon, What about my brother? Kailangan nyang maoperahan, I don't wanna loss my brother" Nakayukong Sabi ko.

Dwight lifted my chin up.
"If you can't take it all already, just quit. I'm always here for you" and then he smiled.

Napangiti nalang ako dahil sa kanya.

Since we we're kids, Dwight was always been so protective to me, Kapag may gusto akong gawin nandyan Lang sya palagi para suportahan ako, And he never failed to makes me smiled, that's why I'm really lucky having him.

"Thank you Dwight" I smiled back and hug him.

"Ehem, are you both done?"

Napatingin Naman agad kami sa likuran namin at Nakita ko si Rage dun na nakasandal sa gilid ng glass door Ng Companya while crossing his arms.

Agad Naman akong Tumayo.

"May Kailangan Po ba Kayo Sir?" Tanong ko.

"Make me a cup of coffee" Seryosong Sabi nito at nauna Ng maglakad.

Napakunot noo Naman ako habang tinitingnan syang paalis.

"Seriously, pumunta Lang sya dito para sabihin na ipagtimpla ko sya Ng kape?" Medyo naiinis na Saad ko.

Dwight chuckle
"I think his just jealous, You will get used to it hahaha, well good luck with your work baby girl" nakapamulsang Tumayo si Dwight at umalis.

'Jealous? Why would he be jealous? It is because of me and Dwight?' nakakunot noo ako habang iniisip Yun.

"Haist, ba't ko ba iniisip na magseselos sya samin eh may Sam sya eh. Tsk" Inalis ko nalang sa isipan ako Ang sinabi ni Dwight at naglakad na ako pabalik sa Opisina.

Pagkapasok ko sa loob ng Opisina ni Rage ay agad Naman akong Lumapit sa coffee table at tinimplahan sya Ng kape.

"Ito na Po sir" Sabi ko at nilagay Ang Kape nya sa kanyang Table.

"Why are you with Dwight?"

"Why do you care?" Pabulong na Sabi ko.

"That's because I'm jealous seeing you with him" Seryosong sagot nya at tumingin sakin.

 His Baby Maker [Under-Revision]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon