Sở gia, im lìm tĩnh mịch đến đáng sợ, cửa chính đóng kín.
Giản Đồng đi lên, lấy hết can đảm gõ ba cái vào cánh cửa màu nâu đen to lớn làm bằng gỗ đặc.
Hoàn toàn im lặng.
Nàng lại gõ thêm ba cái.
Vẫn im lặng.
"Hình như không có người ở nhà." Sư Muội ôn thanh lên tiếng.
"Chắc vậy rồi, thật không may, chúng ta vốn muốn tới giúp họ trừ yêu vật mà haizzz." Giản Đồng cố tình nói lớn tiếng hơn một chút, mắt liếc về phía cánh cửa kia.
"Két!" Quả nhiên, không bao lâu sau cánh cửa nặng trĩu chậm rãi mở ra, sau cửa là một lão bà đã có tuổi : "Hai vị, thực sự đến giúp chúng ta?"
"Phải." Giản Đồng cố tình đẩy Sư Muội lên để y trả lời. Vẫn là gương mặt mười phần đẹp trai ôn nhu chính trực thiện lương dịu dàng người gặp người mê hoa gặp hoa nở của Sư Muội dễ có niềm tin hơn gương mặt ma chê quỷ hờn tròn lăn xấu xí của nàng. Nàng nghĩ vậy.
Lão bà có vẻ tin tưởng, xin phép Sư Muội và Giản Đồng vào nhà hỏi ý kiến gia chủ, một lát sau tươi cười đi ra, cùng với một nha hoàn nữa mời hai người họ vào nhà.
Sảnh đường Sở gia, Sở Ly ngồi ở ghế gia chủ, sắc mặt tiều tụy, vô cùng mệt mỏi chống trán, thấy người bước vào liền nghiêm túc ngồi thẳng : "Hai vị đạo trưởng, hai vị thực sự muốn giúp chúng ta?"
"Đúng vậy." Giản Đồng mau miệng trả lời trước.
Sở Ly mỉm cười, tuy cười nhưng lại hết sức phờ phạc, vẻ đau buồn lộ rõ trên gương mặt mới chỉ chưa quá tuổi nhược quán : "Thật tốt quá, còn có người tình nguyện cứu chúng ta, yêu vật này, chúng ta thực sự không chịu nổi nữa."
"Vẫn mời Sở cô nương kể rõ ràng mọi việc."
Thì ra, Sở Ly thực chất chỉ là nữ nhi của Sở viên ngoại và Sở phu nhân, cha mẹ của nàng vừa mới mất vài ngày trước, đều do yêu vật kia hãm hại.
"Tên kia rõ ràng đã thành quỷ rồi, liên tiếp giết chết ba mạng người nhà chúng ta, bao gồm một hạ nhân và...cha mẹ ta." Sở Ly cố gắng kiềm lại nỗi đau mất đi người thân yêu nhất, nàng đã khóc rất nhiều.
"Hắn giết người, là cùng một thời điểm? Giống như trùng tang?" Giản Đồng bắt chéo tay sờ cằm suy nghĩ, khi nào hệ thống chưa cho nàng điểm, nghĩa là một vụ này còn chưa có xong.
"Đúng vậy, cứ cách ba ngày, vào đúng giờ Tí nửa đêm, hắn sẽ giết một người, hôm nay...hôm nay là ngày thứ ba rồi, đêm nay, e là lại có thêm người gặp nguy hiểm đến tính mạng..." Sở Ly hơi hoảng sợ mà run lên rất nhẹ.
"Được, vậy đêm nay, chúng ta phải ở lại đây rồi." Giản Đồng nhìn sang Sư Muội, y cũng nhìn lại nàng, gật đầu một cái.
Nàng lại nhìn Sở Ly : "Chẳng qua, vì chuyện này mà Sở gia ngừng bán bột nếp?"
"Chính là vậy."
"Có nghĩa là, nếu chúng ta bắt được yêu vật kia, Sở gia sẽ lại bán lại bình thường?"
"Tất nhiên! Hai vị, nếu có thể giúp Sở gia, các vị muốn cái gì đều có thể!"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đồng nhân văn_Tịnh Giản_HVSTMTCH] Tử Đằng
Fanfictionthể loại : đồng nhân văn, nam nữ. cặp chính : Sư Muội (Sư Minh Tịnh) × Giản Đồng văn án : Giản Đồng xuyên thư vào nguyên tác "Husky và sư tôn mèo trắng của hắn". Một câu chuyện ngọt sủng dễ thương giữa Giản Đồng và bias của nàng - Sư Minh Tịnh bắt...