Chương 18 : Tử Đằng chiết phiến

23 5 0
                                    

Mấy ngày sau, Giản Đồng hầu như đều ở lì trong phòng, ngoại trừ buổi sáng lên lớp và chiều làm chút việc trong vườn thảo dược thì không hề ra ngoài.

"Ê! Giảm giá cái đê! Cắt cổ vậy ai chơi má!"

[Không để giảm nữa, 3 điểm là 3 điểm.]

"Quá đắt! Sách ở thế kỉ 21 cũng không cắt cổ như vậy!"

[Sách thủ công này có rất nhiều thứ hữu ích, bảo đảm rất xứng đáng 3 điểm kí chủ bỏ ra, lại còn tặng kèm miễn phí giấy chuyên dụng làm thủ công...]

"Được rồi! Thành giao! Hừ! Biết thế hồi trước đã chăm đọc mấy loại sách thủ công hơn."

[Thành giao, hiện giờ số điểm còn lại của kí chủ là 64 điểm.]

"Biết rồi, đưa sách đây."

Giản Đồng vắt chân lên ghế ngồi đợi sách hiện ra, cảm giác như đang mua hàng trên mạng ấy.

Sau khi lấy sách, nghiên cứu kĩ qua một lượt, nàng vỗ tay cười lớn : "À há! Làm hoa giấy cũng không quá khó, duyệt! À còn chocolate, có cách làm mấy món điểm tâm luôn nè! Tiện ghê!"

Ngồi loay hoay một lúc, cuối cùng cũng thành công làm ra được một bông hoa hồng giấy!

Nhưng nhìn cứ sai sai sao ấy nhỉ...

Thôi làm lại...

Là làm cho huynh ấy, nên phải thật hoàn hảo.

Cứ như vậy, vài ngày vùi đầu vào tập làm hoa giả, thành ra phòng nàng vứt lăn lóc giấy đỏ và cành cây.

Đến một buổi chiều rảnh rỗi, Giản Đồng đang mải gập giấy, bỗng nhiên có tiếng gọi cùng tiếng gõ cửa : "Mặc sư muội, ta có thể vào không?"

"Vãn sư tỷ? Được chứ, tỷ mau vào đi."

"Muội đang làm gì vậy?" Vãn Qua Nguyệt Nguyệt nhìn đống bừa bộn lăn lóc trong phòng nàng, ngạc nhiên hỏi.

"Bí mật nha!" Giản Đồng cười khúc khích.

Sau đó, liền thành hai người mỗi ngày vùi đầu vào tập làm hoa giấy.

"Vãn sư tỷ, tại sao tỷ không tặng hoa hồng? Ở chỗ muội hoa hồng tượng trưng cho tình yêu đó." Giản Đồng vừa làm vừa nhìn sang đóa hoa màu xanh trên tay người ngồi đối diện.

Vãn Qua Nguyệt Nguyệt mỉm cười, nhẹ nhàng vuốt ve bông giấy vừa làm : "Bởi vì, huynh ấy thích hoa cẩm tú."

Hoa cẩm tú, tượng trưng cho chân thành và hết lòng trong tình yêu.

Cũng tượng trưng cho lời xin lỗi và lời từ chối.

Tháng hai đầu xuân, hoa nở rất đẹp.

Nhưng nở nhanh thì cũng tàn nhanh, chỉ có hoa giả mới có thể bền lâu.

Dường như hiện tại... lòng người cũng vậy.

.

Giản Đồng cầm giỏ đựng hộp nhỏ và hoa hồng giấy từ sáng sớm tung tăng chạy đến đứng ở trước khu phòng dành cho nam đệ tử, sốt ruột đi qua đi lại.

Nàng cũng không thể trực tiếp xông vào đến trước cửa phòng y được...đây là nơi cho nam đệ tử ở mà...

Một tách trà sau, Giản Đồng đã đứng trước cửa phòng Sư Muội, lẻn vào đây thật không dễ dàng, may mà còn sớm nên chưa ai ra ngoài.

[Đồng nhân văn_Tịnh Giản_HVSTMTCH] Tử Đằng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ