Chương 8 : Sự thật

22 4 0
                                    

Sau khi lo tốt cho Sở Nương, Phương Hi bắt đầu xử lí xác của gã khách nhân kia.

Y vẫn còn rất tức giận, sao có thể để tên này chết yên ổn.

Sẵn bếp ở đó, y lôi gã vào phía trong.

Chặt xác phân thây.

Chân, tay và thân chôn ở phần đất hoang trong trấn, đầu mang sang trấn khác tìm nơi thiêu hủy.

Sau khi chặt xác, phòng bếp bốc lên mùi tanh tưởi, máu tươi chảy đầy đất, bà chủ ngầm đồng ý cho phép Phương Hi phóng hoả đốt bếp hủy hiện trường.

Tên khách nhân kia cũng chỉ là một tên thương gia đến từ nơi khác, không có người thân, không có ai quan tâm đến hắn mất tích hay không.

Nghe tin mẫu thân xảy ra chuyện, Sở Thanh vốn đang ở ngoài trấn mua đồ liền vội vã trở về, nhưng cái nàng nhận được chỉ là xác của mẫu thân nàng yêu thương nhất, yên lặng nằm đó, khoé môi chảy máu đã được cẩn thận lau đi, đôi mắt nhắm nghiền.

Nàng suy sụp, điên cuồng trừng mắt với Phương Hi, cuối cùng nhịn không được xông đến nắm cổ áo y : "Đồ khốn! Ngươi đã nói nhất định sẽ bảo vệ mẫu thân ta! Chết cũng phải bảo vệ nàng! Ngươi đã nói như vậy! Tại sao?! Đồ phế vật! Đều tại ngươi! Tất cả đều tại ngươi!!!" Sở Thanh vừa khóc vừa chửi rủa, nàng cắn môi đến bật máu.

"Tại ta...đều tại ta..." Phương Hi mặc kệ cho Sở Thanh muốn làm gì thì làm, y cũng đau khổ đâu kém nàng.

Bà chủ phải tìm cách khuyên nhủ, đem đầu đuôi mọi chuyện kể lại cho Sở Thanh, nàng mới bình tĩnh hơn mà chấp nhận cùng Phương Hi làm lễ an táng mẫu thân.

Chuyện này cứ vậy mà qua đi.

Nhưng sau đó, vì quá chấp niệm với hai người thân duy nhất, Sở Nương nhất quyết không đi đầu thai, nàng muốn ở lại, ở lại bên cạnh họ. Thời gian đầu theo thói quen mỗi ngày làm một ít điểm tâm nhỏ mang cho Phương Hi, lại sang phòng Sở Thanh chăm sóc nàng.

Sở Thanh vốn cũng ốm yếu nhiều bệnh từ nhỏ không kém gì mẫu thân, sau chuyện này, nàng lâm bệnh nặng liệt giường rất lâu, mãi không đỡ hơn.

Kể đến đó, Sở Nương đột nhiên im lặng không nói nữa.

"Hết rồi sao?" Hồng Chu lên tiếng hỏi trước.

"...Ừm..."

"Được rồi, cảm ơn người rất nhiều, người có thể đi." Sư Muội vừa ôm Giản Đồng vẫn đang đu trên người y vừa gật đầu cảm ơn Sở Nương.

Sau khi thu kết giới, mở lại cửa sổ và thắp đèn, Sư Muội vỗ vỗ người đang ôm cổ mình : "Mặc sư muội, được rồi, hết rồi."

"Ùm." Giản Đồng tiếc nuối đi xuống, nàng còn muốn ôm lâu hơn!!!

Hỏi đi hỏi lại nửa ngày, kì thực vẫn chưa thu được tin tức nào có ích.

Ba người lại ngồi xuống bàn tròn, bên ngoài chợt có tiếng gõ cửa.

"Các vị khách quan, điểm tâm." Là tiếng của Sở Thanh.

Nghe được tiếng nàng, Giản Đồng đột nhiên như nghĩ ra gì đó, hơi trợn mắt liếc ra phía cửa, ánh mắt đề phòng.

[Đồng nhân văn_Tịnh Giản_HVSTMTCH] Tử Đằng Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ