Tiết trời hôm ấy thật thất thường, bầu trời cứ như vậy trở nên xám xịt. Từng con sóng giận dữ mang gió lộng từ ngoài biển oanh tạc vào bờ.
Bóng lưng hai cô gái sóng vai bên bờ biển, mỗi người giữ riêng trong lòng một loại tâm tư.
"Em có từng hy vọng được làm lại cuộc đời từ đầu đến cuối không ?
"Sao bỗng nhiên lại hỏi vậy ?"
"Đột nhiên tò mò thôi. Có không ?"
"Ừm, đôi khi."
"Vậy em nghĩ mình sẽ làm gì, thay đổi điều gì ?"
"Em sẽ không ngốc nghếch bộc bạch lòng mình nữa. Có lẽ." đáp lời, cô gái với dáng vóc cao hơn mang một loại tâm tư khó giải bày.
"Triệu Tiểu Đường, Đoàn Tiểu Vi, vào trong đi, hôn lễ sắp bắt đầu rồi đấy." một giọng nam vang vọng kéo hai người trở lại hiện thực.
"Đi thôi." Đoàn Tiểu Vi tự nhiên nắm lấy tay Triệu Tiểu Đường. Thật lạnh.
"À ừ." Triệu Tiểu Đường tự nhiên khẽ đưa tay lên chỉnh lại cúc áo sơmi, né tránh đi cái nắm tay từ người bên cạnh.
Đoàn Tiểu Vi vội thu lại sự hụt hẫng nơi đáy mắt, vội bước theo sau Triệu Tiểu Đường.
Những hàng ghế đều đã được lấp đầy, mọi ánh mắt đều đổ dồn lên lễ đường. Người đàn ông trong bộ suit đen nắm lấy bàn tay người con gái anh ta yêu suốt 8 năm. 8 năm, cuối cùng cũng đến ngày anh chính thức đem nàng về làm vợ. Có lẽ anh vui đến mức không nhận ra được vài phần do dự trong ánh mắt nàng.
"Lưu Nghị, kể từ giây phút này, con có đồng ý lấy Ngu Thư Hân làm vợ, hứa sẽ giữ lòng chung thủy, khi thịnh vượng cũng như lúc gian nan, khi bệnh hoạn cũng như lúc mạnh khỏe, hứa sẽ yêu thương và tôn trọng cô ấy đến cuối cuộc đời không ?" linh mục đọc lên lời thề, không gian im lặng chỉ còn lại tiếng hít thở, lời thề đặc biệt vang vọng.
"Con nguyện ý." Lưu Nghị trả lời chắc nịch, trao cho Ngu Thư Hân ánh mắt đặc biệt ôn nhu. Cô gái này, anh nguyện dùng một đời để bảo vệ.
Ở hàng ghế cuối cùng, Triệu Tiểu Đường lẳng lặng nhìn người con gái trong bộ váy trắng kia, vị trí bên cạnh nàng từng là nơi cô liều mạng muốn đoạt lấy. Ôm mãi trong lòng điều ước, rằng có một ngày, cả hai sẽ tay trong tay cùng nhau đứng trên lễ đường thốt ra câu "Con nguyện ý."
Ngay tại đây, là khung cảnh mà cô mong muốn, người con gái cô yêu thương cũng đứng ở đó, thế nhưng thật đau lòng nhìn vị trí bên người nàng bị người khác đoạt mất.
Từ đâu dẫn đến kết cục này ? Do nàng hay do cô ? Hay cả hai đã sai ngay từ lúc bắt đầu ?
8 năm trước
"Mẹ ơi con đến trường đây." Triệu Tiểu Đường nói vọng vào phòng ăn rồi đi thẳng ra cửa, lấy tai nghe đeo vào, vặn âm lượng vừa phải ca khúc Some one like you của Adele. Cô đặc biệt thích ca khúc này, dù có nghe cả trăm lần đi nữa, vẫn là loại cảm xúc nghẹn ứ trong lòng chẳng chút gì dễ chịu dù chưa từng trải qua cảm giác yêu đến khắc cốt ghi tâm. Nhưng tính tình cô chính là như vậy, thích vẫn chính là thích đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đại Ngu Hải Đường] Tại Sao Em Lại Khóc ?
Hayran Kurgu"Tiểu Đường, Tiểu Đường, sau này em muốn làm gì ?" "Bảo vệ thế giới." "Tại sao em lại thích chị ?" "Không có tại sao, thích một người đâu cần phải để ý nhiều cái tại sao như vậy chứ." "Em thích chị khiến chị khó xử sao ?' "Đúng vậy." "Em cũng không...