Author's Note :
This is Chapter One Hope You like it until the end.
"Jusmiyo Alycka" sigaw ng nanay ko habang ako ay nananginip ng napakahimbing .
Bakit ba may lapel dito sa bahay ? TToTT
"Bumangon ka na, kanina kapa gising at kanina ka pa daydream ng daydream dyan !"
Actually kanina pa ako gising. Trip ko lang talaga ang hindi bumangon.
Alright. My name is Alycka Micarsos, they call me Lycka. Nakatira kami sa Brgy.Saksakan Swerte Makaligtas Street bago ka makarating sa bahay namin dadaan ka muna sa Brgy.Liko-liko Swerte Makalabas Street. Kaya sa mga nagbabalak pumunta sa bahay ko go lang, I support you. Isa akong dakilang tomboy dito sa Brgy. namin, ewan ko pero I'm not siguro nasanay lang ako sa mga kalaro ko but I assure I'm not. I'm preparing my things for school. Firstday. Assual.
**
Shcool.
"Hindi ako makapaniwala, ganito pala kaganda ang St.Tesda" sabi ko sa sarili ko.
Yeah narinig nyo naman siguro diba ? Nag-aaral ako sa St.Tesda may ganoong school wag kayo. Scholar ako dito sa school na 'to with my bestfriend.
Okay nasaan na nga ba yung babaeng yun ? Naghanap na naman siguro ng lalaki sa tabi tabi.
"Bissty !" napalingon naman ako sa tumawag sa akin. I knew it.
"Saang lupalop ka naman ng mga kalalakihan nang-galing aber ?" tanong ko sa kanya then I punch her.
"Arouch ! Kababae mong tao nanununtok ka !" she said.
"tigil-tigilan mo ako Camille ang landi mo"
"Tara na nga pasok na tayo, Alam ko na yung schedules natin magkaklase tayo. This is really exciting and I'm really Happy"
"Sa tingin mo masaya ako ?" TT^TT
"Bissty 'look at there, I think there's a pretty boys there" sabi niya sabay turo dun sa may gate or should I say malapit sa may gate.
That's my bestfriend, She's Camille. Kasama ko sa kalokohan, pero sa kalandian niya siya lang. Sabay kaming nag-take ng exam sa St.Tesda for the scholarships.
"Ewan ko sayo ! Late na ho tayo at bahala ka na sa gussto mong mangyari" sabi ko.
"Ehh, sigi na, 'tignan na natin firstday pa lang naman ng school eh"
"Naku kung hindi lang kita bestfriend iniwan na kita . Tara silip lang aa ? !" sabay punta sa mga taong nag kukumpulan .
"In the name of my vigirnity papa-rape na ako sa gwapong yan !' sigaw nung isang babae.
Sapukin ko siya gusto nyo ?
Nang makasiksik kami sa kanilang kumpulan nakita namin ang isang lalaki na nakaupo sa may bench ng school habang may kayakap na babae !
"Bissty ang guwapo !"
"Anong guwapo ? 'tara na late na tayo !" hatak ko sa kanya.
"Ang KJ mo talga kahit kailan" sabay irap sa akin .
"Tara na bilis " sabay takbo sa aming first class
Hayyy ! Buti na lang wala pa ang aming professor ! Woah ! Naghanap na kami ni Camille ng aming upuan unfortunately hindi siya tumabi sa akin kasi gusto ko sa likod siya sa harap kasi daw may pogi ! Hayys Anlande niya talaga , sarap kotongan ng babaeng to. I can't believe na isang tulad niya ang naging bestfriend ko.
Mamaya -maya dumating na ang professor namin . I'm a freshmen college student here in our school. I'm a Marketing Business Student.
After a couple of mins may biglang dumating na lalaki.
"I'm late" he said.
"It's ok Mr.Reyes move to your place"
Hindi ko pinansin yung lalaki nakatingin kasi ako sa notebook ko.
"Ahmm Sir , can i seat with that girl ?" rinig kong sabi niya.
I'm still looking to my notebook.
"It's ok . " sabi ng prof namin .
Naramdaman ko na lang na may biglang umupo sa katabi kong silya.
"Miss ?" bati nung lalaking tumabi sa upuan ko. Hindi ko siya pinansin dahil hindi naman ako yung taong namamansin agad.
"Miss ?" bigla niya akong kinalabit
But this time napatingin na ako sa kanya and I was shocked when I notice his face. I think Perfect is not enough to describe him.
"Y-yes ?" I'm stammered.
"Can I ask a favor ? " tanong niya sa akin
"Huh ? Favor ? " this time nawala na yung appearance niya sa akin or should I say yung impact niya sa akin. Para wala na siyang dating sa akin.
"Yes a favor ? Please ? " I admit his voice was a sexy one.
"Why ? and What ?"
"I'm gonna take a nap, so please shut you mouth to our prof okay ?"
>/////////<
Hindi ko na lang siya pinansin pero natulog nga siya .
Antatag din nitong lalaking to no ?
Astig , Kung ako yung prof jombag 'to sa akin.
Then nag ring yung bell it means break time na.
"Bissty ! " tawag agad sa akin ni camille
"Oh ? " sagot ko sa kanya
"Ikaw ah , mukhang type ka nung pogi" What the heck is she talking about ?
"Suntok, Sapok, Batok ?" tanong ko sa kanya.
"Ang sama mo naman, nag-suggest lang eh"
Suggest niya mukha niya. Ang layo lang -___-
Maya maya may narinig kaming nag titilian na babae .
Sa may pinto ng canteen .
Then nandoon yung pogi .
Yung Reyes daw ?
"Girls, the great Nathan is here !"
Then nag-tilian/slash re-touch yung mga babae sa canteen.
Nathan ? Sounds like a mud.
"Best narinig mo yun ? Nathan daw ang pangalan " biglang hampas ng bestriend ko sa braso ko .
"Aray ko naman ! Narinig ko hindi ako bingi" sabi ko sabay himas sa namumula kong braso.
"Infairness ang pogi ng pangalang Nathan " ^o^
"I dunno, for me it sounds like a dirt ?" sabay subo ng fries.
Natigilan si Camille.
"Excuse me miss ? Are you talking to me ?"
O////O I'm dead.
"Ah y-yung kaibigan ko yun s-sorry hindi ikaw yun"
"Oh ! Really ? " sagot niya
"Yy-es " sagot ko
Sasagot pa sana siya ng biglang may yumakap sa kanya na babae , yung kayakayan niya sa bench ng school kanina .
"Baby i miss you " sabay yakap .
"Let's go ? " tanong ni mud.
To Be Continued.
BINABASA MO ANG
The days with him. c o m p l e t e d
Teen Fiction[ Underconstruction ] © ISecretLOVERMAN Iiyak pag nagmamahal ? Masasaktan pag nagmahal ? Bakit ganito ? Nagmahal lang naman tayo aa ? Pero bakit kailangan pa nating masaktan ? Sa pagmamahal ba kailangang masaktan ng lubusan ang ating damdamin ? Sana...