༉‧₊˚✧ short narration ahead ! lowercase intended
park ysa
"park ysa," naupo ako nang tuwid ng tawagin ako ng daddy niya. we were sitting at the dining table, i was sitting across his dad.
this is it. omg, meet the parents na nga talaga. well, daddy lang niya because nagkakilala na kami ng mommy niya dati pa. "ikaw laging bukambibig ng asawa ko. weird na siya ang nagk-kwento sa akin and not yeosang..."
i let out a nervous chuckle as he tells me. ako na pala bukambibig, eh. how to calm the fuck down?! he holds the top of my hand as he gave me a warm smile.
"don't be scared. you're shaking, hindi ako nangangain." he joked and lets out a hearty laugh, trying to calm me and it did, surprisingly. "please take care of our son. napaka-inosente ng batang 'yon."
i almost snorted at what his dad told me. inosente? maybe not. ang daming alam, parang kanina lang sa gym at gc. inosente pala 'yon.
"minsan-minsan lang 'yan makakauwi dito kasi naka-dorm siya. tamad umuwi pero that's okay." he continued. "take good care of him will you? ikaw palang ang unang babae na pinakilala niya."
well, that shocked me. nice to hear, ako pala ang una. i nodded. "yes po. i will."
"call me daddy, huwag ng mahiya." ay putek daddy na pala agad. wala ng tito-tito, diretso daddy na.
"kasalan na ba ang sunod?" i flinched at the voice of his mom. magkaiba sila ni daddy, he's quiet and she's loud. sa daddy siya nagmana.
nakababa na pala sila. may ginagawa sila taas kanina, eh. naupo na rin sila, his mom sa tabi niya and of course, yeosang will sit right beside me.
"mommy!" yeosang's eyes widened and suddenly pointed at me. "hindi pa nga ako sinasagot kasalan na agad?"
"do'n na rin naman ang punta?" ang naging sagot na lang ni mommy sa kanya. inirapan niya ang kanyang anak at binalingan ako. "take care of him, okay? minsan pasaway kaya intindihin mo na lang."
i smirked. pasaway pala 'tong katabi ko, eh. under the table, i can feel his hands holding mine tight. tiningnan ko naman siya, he was staring at me, too.
he then pouted. "huwag mong paniwalaan si mommy, alam mo naman hindi ako pasaway, diba?"
i scoffed then crossed my arms. nakita kong natawa sila mommy sa ginawa ko, nag-excuse din silang umalis so that remains two of us.
"anong hindi? pasaway ka." i retorted.
"pero mahal mo naman." he said and without hesitating, i nodded. mahal ko, eh. alangan naman iiling ako. he managed to pull me up just to make me sit on his lap, hindi naman ako naka-react agad. "i love you." he sincerely said, staring right into my eyes. cheesy as it may sound, but damn him.
"i love you, too," agad ko siyang niyakap nang mahigpit.
"feels weird na nagkagusto ako sa kapatid ng tropa ko." he mumbled. hinampas ko naman siya sa bandang dibdib niya.
"well, it feels weird din na magkagusto ako sa tropa ng kapatid ko. ano, angal?" lumukot ang mukha niya sa sinabi ko. oh, diba, nagreact din ang mokong.
"basta ang mahalaga mahal natin ang isa't-isa." he confidently said. "tara, date tayo."
napataas ang kilay ko. "sa kanto?" gusto kong kumain ng kwek-kwek.
"tara. libre ko."
napangiti ako nang malawak at tumayo. sumunod na rin siya. aba, yes! syempre papayag ako basta, magic word always gets me. masagot na nga 'to, joke.
baka naman isipin niya sinagot ko lang siya dahil sa libre huhu. huwag niya isipin baka masapak ko, lablab ko siya ih.
yeosang >>> food. kikiligin naman 'yon kapag nalaman niyang mas pinili ko siya kesa kay food kaya secret na lang.
- 끝 -
author's note !
okay, ang pangit ng ending.
not what i'm expecting pero
ayan na, nasulat na. wala
akong maisip, shuta. on the
spot ko lang din sinulat. omg
done ko na rin pala. nagustuhan
niyo ba? may nagbabasa ba?
thank u for reading, kung meron
huhu! ily, stay safe and take care!and lastly, STAN ATEEZ!
BINABASA MO ANG
crush | k.yeosang
Фанфик「 COMPLETED 」 ❐ :: wherein park ysa has a crush on her brother's best friend! ↚ epistolary & narration ↚ kqfellaz series #OO1 ↚ kang yeosang x reader