Chapter 38

2.3K 79 5
                                    

Chapter 38

Matured Content

Eleitheia's POV

Nailibot ko ang paningin sa buong dorm.Walang pinagbago.Ang linis-linis nga lang.Halatang alagang-alaga.

Napatigil ako na may dumaosdos na kamay sa aking bewang.He hug me from back.Pinatong nito ang chin sa aking balikat at hinagkan ang aking pisngi.

Tinagilid ang mukha nito para tumitig sakin.Napatingin naman ako sa kanya at hinawakan ang kamay nasa tiyan ko.

"I love you."Seryosong bigkas niya.I gave him smack kiss and smile.

"I love you too."I said.Nilibot ko ulit ang tingin sa kabuohan ng dorm.

"Lalong gumanda."

"Yeah.Ako na kaya ang nagmamay-ari na nito."

Napalingon naman ako sa kanya.

"Really?"I asked in disbelief.Tumango naman siya.

Nag-usap lang kami ng mga bagay-bagay at nagkwentuhan din.He told me everything.I admitted na saktan ako ng sobra.It's hard to forget but I have too.Wala eh.Nangyari na.

Hinanap ko si Vonn but someone running to the cafeteria.Nacurious naman ako because maraming tumatakbo doon.Napatakbo na rin ako ng wala sa oras at mabilis pumasok sa loob ng cafeteria.

Ang dalawang babaeng nag-aaway sa gitna ng cafe ang sumalubong sakin.Napangiwi pa akong makilala kung sino ang mga ito.

Walang iba kundi sina Zuriel at Kaharah.Ano na naman ang pinag-aawayan nila?Isang kalahating taon na ang nakalipas hindi parin sila bati?Ano bang gagawin nila Glizie para magkabati ang dalawang ito?Pero feeling ko di talaga ito magkakasundo.Nailibot ko ang paningin ko sa loob ng cafeteria.Lahat ng estudyante ay nakatutok lang sa kanilang dalawa.Nakita ko rin ang grupo nila Vionix habang nakakunot lamang ang noo nila nakatingin din sa dalawa.

"What the fucking hell are you doing ladies?!"dumadagungdung ang boses mula sa entrance ng cafeteria.

Sa boses palang niya ay kilalang-kilala ko na.Natigil ang away nila ni Kaharah pero sinamaan niya ng tingin si Zuriel bago lumingon kay Vonn na tila maamong tuta.

Hindi nila ako madaling makita dahil nasa sulok ako ng cafeteria.Kinakabahan kase akong magpakita sa kanila.Ang patay na si Eleitheia ay muling nabuhay?Well,sabagay ano pa ba ang maaasahan natin dito sa mundo ng puno ng mahika.

"Ito kase hindi parin nagtanda!Uupo parin sa pwesto natin and worst,your seat."naiiritang sumbong nito kay Vonn.

Nakita ko ang pag-irap ni Zuriel dahilan upang mapailing-iling ako.

"Wala akong masamang intensiyon.You can see that na walang bakanteng upuan dito.Your so harsh,Kaharah."aniya pa nito.

"Talagang harsh ako sayo.Sino bang hindi?You're the Queen of Slut.Malandi,makati at ano pa dyan."matalas nitong salita na kinatahimik ng buong cafeteria ganun din si Zuriel pero agad ding nakabawi.

"I know it's my fault but I already moving on,Miss Dempsey.I know my limits.I know can't have him."malumanay nitong sagot.

Napataas ang kilay ni Kaharah dun at pinagkrus ang mga braso.

The Stone KeeperTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon