Epilogue

3.1K 116 16
                                    

Epilogue

Akala ko hindi ako magiging masaya. Akala ko hindi ako maging malaya. Akala ko hindi ako mabubuhay ng tahimik at payapa. Akala ko buong buhay ko na mararanasan ang pagtatago at pagtatakbo sa kagubatan o saanmang sulok ng Majica. Akala ko hindi ko mararanasan ang mamuhay tulad nila. Titira sa malaking bahay habang kasama ang mahal ko sa buhay.

Mga taong akala ko magiging hadlang sa mga pangarap ko. Mga taong akala ko tatalikuran ako. Mga taong akala ko hindi ako tanggap.

I'm wrong.

Sila ang nagbigay sakin ng pag-asa. Naging sandalan at nagbigay sakin ng lakas. Naging inspirasyon ko sa lahat.Inspirasyon na mabuhay at mamuhay kasama sila.

Hindi pala lahat ng anumang pagsubok nagagawin mo ang mag-sakripisyo. Sakripisyo na akala ko ang susi upang malampasan at matagumpayan ito kundi ang pagmamahal, pag-asa at pagtitiwala. Dahil dyan ay buhay parin ako at dahil yun sa kanila and of course my husband. I never thought na kami sa bandang huli will, kami naman talaga. Asawa kong nandyan palagi, sumusuporta sakin at minahal ako ng buong buhay niya.

Eka nga niya he cant live without me. He can't imagine his self without me. He can't breathe without seeing me in bed next to him. He can't sleep without staring my face before go to sleep. He became sweet and possessive towards me. Silly and corny but I love it. Sapat na sakin malaman na baliw na baliw ang asawa ko sakin. He showed me how much he loves me.Everyday. And so am I. No words and actions can describe how much we love each other. Hindi dahil sa scared cave but our heart and soul. They speak and chants our names. The humming bird sang a lullaby and the other creatures dance with the most delightful and ecstatic when they saw us. Admire us how much we love unconditionally and the power of the greatest love.

Tungkol naman sa mga kaibigan namin ay may kanya-kanya na din silang pamilya. Di ko akalaing sa haba-haba ng kwento namin ay nagkakatuluyan ang di mo akalaing maging sila sa huli.

Draven and Sparkle. I'm not shocked after all dahil matagal na rin naman gusto ni Draven si Sparkle. Dahil mahilig si Sparkle sa bata at go na go naman ang tukmol, they have five children.

Hendrix and Glezie. Sila rin ang nagkatuluyan. The second in line na huling kinasal. They have three children.

Damon and Eureylie. Ang tahimik at mahinhin sa grupo ang nagkatuluyan din. Well, matagal na may namamagitan sa kanilang dalawa. They just keep it as a secret. Di ko rin akalain na sila ang susunod sa amin na ikasal. They have four children and sa nabalitaan ko Damon want another baby.

Vionix and Ezaree. An arrange marriage but okay naman sa kanilang dalawa dahil mahal nila ang isa't-isa. They have triplets.

Zurich and Kaharah. Di ko alam kung paano sila nagkasunod. Asot- pusa ang dalawa pero in the end sila pala ang magkatuluyan. They three children.

And the rest of my friends, may asawa na rin pero ang iba ay pinili nilang maging single. Ewan ko ba sa kanila especially Theo and Xenon. They want to focus on their job which is one the professor of the academy. But alam kong matatagpuan rin nila ang babaeng nakatadhana at mamahalin nila.

Si Dahl? Well, he became the great general of white army.

Kami naman ni Vonn ay kinasal ulit kami after he proposed me. Planado na pala lahat at he never think na mamamatay ako. He always think positive. Buong Majica ang saski sa kasal namin at kagustuhan niya yun para daw malaman ng lahat na pagmamay-ari niya ako. Territorial talaga.

Everything was so perfect.Everything was change. The cruel world turn to full of love, care and peaceful world. Everyone are happy and prosperous. It's fair and united. May mababa at mataas but there bond are strong. They helped each other. Nawala na ang pag-aabuso at pananakit sa mga mahihirap. The rules of Majica was changed also at mga konseho ang nagbago dun. I'm so much grateful for everything.

The Stone KeeperTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon