Chapter 27
Napapikit ako ng mariin ng sumalubong sakin ang umuusok na mga kahoy.Putol na mga kahoy at nagkakalat na ginto.
How so cruel.
May kaunti pang apoy akong nakita sa lupa.Lintek na lalaking yun.Inapakan ko ito para hindi kumalat.Napalinga-linga ako para hanapin sila.
"Nasan sila?"Tanong ko sa batang dwende.
May tinuro siya kaya agad akong tumungo doon.
Palakas ng palakas ang tawanan ng mga ito.May narinig pa akong mga ungol at halinghing mula sa madilim na lugar.May narinig din akong iyakan.The dwarfs.
Ibinaba ko ang batang dwende at pinatay ang sindi ng lampara.
Suminyas ako sa bata na wag mag-ingay.Hinanap namin ang iyak ng mga dwende.
I stopped.
Sa tulong ng sinag ng buwan nakita ko ang mga dwendeng nakatali sa puno,nakatiwarik at may tinali na magkasama.
Apat na araw palang silang naglalakbay ganito na ang ginawa nila.Nasan ba ang leader nila para mabatukan ko?
Tinanggal ko ang kanilang mga tali at napatingin silang lahat sakin.Nanlaki ang mga mata nila at tuwang-tuwang makita ako.I signed na wag mag-ingay.Tumatango-tango naman ang mga ito.
I continue what I'm doing hanggang silang lahat na ang nakalaya.Walang ingay silang tumungo sakin at yumakap.
My dwarfs.
"Magtago kayo sa sekretong lagusan.Hintayin niyo ako dun."Mahina kong bulong sa kanila.
Mabilis silang tumakbo at tumungo sa lagusan.Nang mawala na ito sa aking mga mata ay huminga ako ng malalim at tinanggal ang suot kong salamin..
Ramdam kong bumalik sa dati ang kulay ng buhok ko at ang mga mata ko.
Sinundan ko ang mga ungol malapit sakin.Palakas ng palakas ito hanggang narinig ko ang pangalan na inungol nito.
"Oohh.Voonn.Faster."
Napakurap-kurap ako at napakagat ng labi.Sinuklay ko ang buhok kong kulay puti at naglakad papunta sa kanila.
I was stunned when I saw them.Nakasandal si Zuriel sa katawan ng puno habang pumupulot ang mga paa nito kay Vonn.Vonn fucked her while savagery bited and sucked Zuriel's nipples.
Mabilis kong inilabas ang lampara dahilan upang mapatigil sila.Sabay silang napalingon sakin at napataas ang kilay kong pabagsak na binitawan ni Vonn si Zuriel sa lupa.
Mabilis niyang sinarado ang zipper at sinuot ang sinturon nasa lupa.Napasuklay siya sa buhok at napaangat ng tingin sa kalangitan.Pumikit-pikit siya at muling tumingin sakin.
"Vonn.I can't walk.Bakit ka tumigil?We almost there."Vonn didn't listened to his girlfriend instead he stared at me.
Mabilis akong tumalikod sa kanya at tinungo ang nagtatawanang mga tao.Papalapit ako sa kanila ng makita ko ang asul na apoy sa gitna nito waring kanilang ilaw.
Ang rami nila.
May nakahiga na sa damuhan.May nakasandal sa kahoy at nakalibot sa burn fire.
Sa aking paghakbang papalapit sa kanila kinaruruonan unti-unting namatay ang apoy,lumakas ang hangin, umilaw ang mga puno at lumabas ang araw.Lahat sila ay napatigil.Nagulat at nagtaka.
"What the hell are you doing here?"
Sa aking pagbigkas,sabay silang napatingin sa akin.May napatayo.Napanganga at nanlaki ang mga mata.Meron din namang kumunot ang noo at pinagningkitan ako ng mga mata.
BINABASA MO ANG
The Stone Keeper
Fantasy|Completed but not yet edit| 'Hide and Run' Her daily routines. Hide from everyone who seeks and chases her.She wants a peaceful life but she knows it's very impossible to happen because she is the KEEPER. Keeper of the secret stone and she would pr...