Chapter 29
[Warning Content]
Pagkatapos ay napag-usapan naming bumalik sa Akademya. Ako naman ay nagteleport papuntang West Forest. Pinipigilan pa nga niya ako but sinamaan ko siya ng tingin. He already know my disguise dahil sa harap niya ako nagpalit. His not shocked.
At ngayon nasa West Forest na ako.Buti nalang hindi nila ako napansin.
Nagulat akong hindi na nakatayo ang tent.Niligpit na nila ito pati narin ang mga kagamitan na dinala ng mga guro.What happened?
"Make it fast,guys.Kailangan nating bumalik sa Academy."I heard from other teacher.
Hinanap ko naman ang backpack ko.Nasan na yun?I saw my classmate na dala-dala niya ito habang napalinga-linga.
"Hmm.Tanya."I call her name.Napalingon naman ito sakin at agad lumapit.
"Where have you been ba?Oh heto your bag.Babalik na tayo sa Academy dahil dumating ang mga estudyante galing sa mission nila.Gosh.Ang bilis at balita ko hindi daw nila nadala ang pakay nila."Chismis niya sakin.Nagkibit balikat nalang ako at kinuha ang backpack na nilahad sakin.
Isinakbit ko ito sa likuran.
Mabilis gumawa ng portal ang isang guro at mabilis din kaming pinapasok.
Pagdilat ng aking mga mata ay mga estudyanteng nakaupo sa damuhan habang laglag ang kanilang balikat.Napaayos ako sa aking salamin at bumuntong hininga.
Napatayo ang Elites ng makita kami.Napakamot ako sa leeg ng makita si Vonn na gumalaw ang kanyang mga mata upang mahanap ako.Nakapamulsa ito at nakakunot ang noo.Katabi nito si Zuriel at si Kaharah sa kabila.Tsk.
"What happened?"Tanong ng head sa kanila.Nakita kong umirap si Kaharah at sinamaan ng tingin si Zuriel na ngayon ay nakayuko.
"Itanong mo sa malanding babae na yan."Tinuro pa niya si Zuriel.
"Anong nangyari Miss Zuriel?"Head dangerously asked.
Napaangat ang ulo ni Zuriel at namumutla siya.
"Ahhmm.Sorry."
"Sorry?Magawa ba yang sorry mo para makabalik tayo dun?You're a whore,desperada at malanding malandi.Kung hindi dahil sa pagiging desperada mong makuha si Vonn hindi ito mangyari.Letche kang babae ka akala mo kung sino."Sigaw ni Kaharah.
Napatahimik ang lahat.Nakita kong dumilim ang mukha ni Vonn at hinarap si Zuriel.Hindi manlang nagdadalawang isip at sinampal ito ng napakalakas.
Napatalon ako sa sobrang lakas ng pagdampi ng kanyang kamay sa mukha ni Zuriel at napangiwi.
"Slapping you isn't enough to a slut like you but remember this slut.If you did this to me again.I will never hesitate to kill you and burn you alive with my fire.Stay away from me,slut."
Pagkatapos ng eksina na yun ay pinapunta kami ng mga guro sa dorm namin para magpahinga.
Pabagsak akong humiga sa kama at pumikit.I'm so tired.
Napadilat lang akong may dumagan sakin.Kumunot ang noo kong tinitigan ang mga mata niya.
"Anong ginawa mo dito?"Mahina kong tanong ba ka marinig nina Vivien.Tumabi siya sakin at masuyo niya akong hinila papalapit sa kanya.Ginawa kong unan ang braso niya at niyakap siya pabalik.
"I want to be with you."Bulong niya.Sumiksik ako lalo at niyakap siya ng mahigpit.
"You slapped her.Masakit yun sobra."
"Silly."Mahinang bulong niya.Tumagilid siya paharap sakin at dumungaw sakin.Naiangat ko naman ang tingin ko sa kanya.Tinitigan ako at tila sinusuri ang mukha ko.What with my face?
BINABASA MO ANG
The Stone Keeper
Fantasy|Completed but not yet edit| 'Hide and Run' Her daily routines. Hide from everyone who seeks and chases her.She wants a peaceful life but she knows it's very impossible to happen because she is the KEEPER. Keeper of the secret stone and she would pr...