Chapter 7

27 4 4
                                    


Kinabukasan ay naisipan ng pamilya ni trixie na magmall.

"Yey! Mommy, arcade po tayo?"-tanong agad ni Clerck ng makababa eto sa sasakyan.

"Later baby! Kakain muna tayo."-sagot ni trixie sa isa niyang anak.

"This mall is very big mommy."-manghang sabi ni faith charlotte.

Naglalakad na sila papasok sa mall.

"Alam mona apo favorite place to ng mommy mo."- nanunuksong kwento ng mama niya sa kanyang anak.

"Really lola?"-ineteresting na tanong ni faith charlotte.

"Mama naman!"-saway niya sa kanyang mama.

"Kambal san niyo gustong kumain?"-kuha niya sa atensyon ng kanyang dalawang anak habang naglalakad parin.

Si clerk at hawak kamay ng kanyang papa samantala si faith charlotte ay naglalambing na nagpakarga sa lola niya.

"I want jollibee mommy!"-agad na sagot ni Faith charlotte.

"How about you baby boy?"-tanong niya kay clark na abala sa kakatingin sa dinadaanan nila.

"Jollibee po."magalang na sagot nito sa kanya.

"Okey sa jollibee tayo kakain."-sang-ayon ni trixie.

Agad silang nagtungo sa Jollibee na nasa loob mismo mg mall.

"Ma anong drinks sayo?"-tanong niya sa kanyang mama ng makahanap sila ng upuan.

"Kaw na bahala anak!"-sagot ng mama niya.

"Ikaw pa ano sayo?"-baling niya sa kanyang papa na abala sa pakikipaglaro sa kambal niya.

"Royal anak."-sagot ng papa niya ng bumaling eto sa kanya.

"Sige po! Mag-oorder lang ako. Kayo po muna bahala sa kambal."-sagot nit trixie at tumayo na sa kinauupuan niya.

Habang inaantay niya ang kanyang order ay nagpalinga-linga siya sa labas ng Jollibee ng may nakita siyamg pamilyar na tao. Agad niyang ibinalik ang kanyang tingin sa nakita kanina pero wala na doon iyon.

"Impossible! Baka namamalikmata lang ako."-bulong niya ng mahina sa sarili.

Nang okey na ang inorder niya ay dinala agad niya eto sa mesa ng kanyang pamilya.

"Spaghetti for my twins."-masayang sabi ni trixie sa kambal niya.

"Yey! Yey! Thank you mommy!"-excited na sabi ni faith charlotte.

"My favorite!"-sabad ni Clerk.

"You need to eat plenty. Okay?"-tanong niya sa anak ng tumabi siya upo neto.

Bali pinapagitnaan siya ng kambal niya.

"Yes mommy."-sabay na sagot ng dalawa.

"Ma, pa kain napo kayo!"-sabi ni trixie sa parents niya.

"Wag mo kaming pansinin anak! Ikaw kumain kana din dyan! Pumapayat kana!"-sagot ng Mama niya.

"Sino ba kasing di papayat eh! Dalawa ba naman inaalagaan niya."-sabad ng papa niya sa usapan nilang mag-ina.

"Naku! Papa kayo talaga."-yan lang ang sinagot niya.

Pagkatapos kumain ay naisipan nilang mag-arcade, pagkatapos mag-arcade ay naisipan nilang pumasok sa supermarket.

Habang naglalakad sila ay nagsalita si faith charlotte.

"Mommy! Carry me."-paglalambing ng isa niyang kambal na si faith charlotte. Habang nakataas ang dalawang kamay.

Ml o Ako? (On-Going)Where stories live. Discover now