Chapter 6

78 12 20
                                    


"Hindi" Matamaang sagot ko sa tanong niya. Bakit ko naman siya mamimiss? E' apat na araw ko palang naman siya 'di nakita.

He chuckled before shaking his head. "I doubt that" Mas lalo niyang inilapit sa mukha ko ang mukha niya. Pabilis ng pabilis ang tibok ng puso ko habang nakatingin sa mapupungay at nangaasar niyang mga mata.

I breath out heavily before biting my lower lip. His gaze went to my my finger that is now producing blood lesser. Siguro dahil sapat 'yung pressure na nilagay ko.

Nang hawakan niya 'yon ay para akong nanginig dahilan para bawiin ko sakaniya ang daliri at saka akmang bababa na nang mas lapitan niya ako, he left no space in between us.

"Let me see" He commanded, I had no choice but to do what he wants and gave him my finger. His brows furrowed while carefully stroking my finger with his thumb.

My breathing hitched with his gesture I had to look away. "I'll put a bandaid on it-"

"Wag na, okay naman na" God! I hate our closeness, I am so intimidated by him. I can't even breathe properly because of the tension between us!

"You're being stubborn again" I rolled my eyes at his remark. He swiftly took the first aid kit and opened a piece of bandaid to put on my finger.

Nang mailagay niya na 'yon akala ko'y pakakawalan niya na ako ngunit hindi. Nanatili akong nakaupo habang pinapanood siya. Nang matapos ay halos mapahiyaw ako sa biglaang pagbuhat niya gamit ang beywang ko at saka ako binaba.

"Aalis na ako-"

"Nope, you...stay here and have lunch with me. Okay?" Umawang ang labi ko, akala ko tapos na! Akala ko sa wakas, makakahinga na ako ng maluwag pero hindi pala!

I have to fucking eat lunch with him, And I couldn't even say no because of our deal.

"Okay" Simpleng tugon ko bago ako huminga ng malalim at saka siya tinabihan. Magkaharap kami pareho, malapit lang ang dining area nila sa kitchen kaya mabilis lang kaming nakapunta do'n.

Agad agad kaming pinagsilbihan ng mga kasambahay sa oras na nakita nila kaming umupo sa hapag. Iba't ibang pagkaing Pilipino ang sinerve tulad ng sinigang.

Binigyan din kami ng kanin sa plato bago binuhusan ng apple juice ang baso naming dalawa.

"By the way, you'll come with me in the office later" Kunot nuo ko siyang tinitigan.

"Anong office?" Tanong ko bago humigop ng sabaw. Ang sarap palang magluto ng mga kasambahay dito, o may sarili silang chef?

"The headquarters, like where all the executives, accountants work" Napanganga ako sa gulat. Hindi man lang niya ako tinanong kung gusto ko bang pumunta do'n o hindi? Desisyon ba siya?

"Ayaw ko! Baka isipin nila kabit mo 'ko" He licked his lower lip before chuckling like i said some kind of bullshit.

Oh this man!

"They won't don't worry-"

"They will! You have a fiancee, Adrian!" I pointed at him using my fork. He really thinks people won't of us that way?

"You mean Rue? The girl you're jealous with?" He smirked playfully. I felt rage coating my body as I looked at him angrily. Parang nagusok ang tenga ko sa sinabi niya, and it even annoyed me how he said that as if it was real!

Clouded MemoriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon