Chương 6: Long du thiên địa
Tuy rằng Bạch Vĩnh Hy từng nói với Thiên Trật lão nhân, nếu chiến thắng cuộc chiến tứ thần, y muốn vị trí gia chủ Bạch gia, nhưng dựa theo kế hoạch hiện tại, Bạch Vĩnh Hy cũng không gấp gáp nhắc đến.
Không làm gia chủ Bạch gia, y còn là Hy vương của Vân Đoan, công việc hằng ngày cũng không ít.
Thời gian hơn một tháng đủ để Bạch Vĩnh Hy sắp xếp, giao tiếp xong hết tất cả công việc, đảm bảo cho dù không có bản thân mọi việc vẫn tiến triển bình thường.
Tiểu Cẩm Cẩm vừa tốt nghiệp được vài ngày, còn chưa vui vẻ vì số trang phục Bình Quả đường ca mua cho mình được bao lâu, đã nghe tin đường ca sẽ đi xa, lập tức chạy qua phủ Hy vương chặn người, lại được báo cho biết người đã đi từ sớm.
Tiểu Cẩm Cẩm nghe xong lập tức chạy ra ngoài, bỏ mặc một đám người hầu ở sau lưng la to gọi nhỏ.
Lần này đi Bạch Vĩnh Hy không che giấu tung tích, cả Vân Kinh cũng không kiếm ra được một người có mái màu bạc nào khác, tiểu Cẩm Cẩm muốn hỏi thăm thật sự rất dễ dàng.
Nhưng dù vậy, lúc tìm được đến khách điếm Bạch Vĩnh Hy đang ở, trời cũng đã chạng vạng.
Tiểu Cẩm Cẩm mặt mũi lấm lem gõ cửa phòng Bạch Vĩnh Hy, phía sau là hai hộ vệ nơm nớp lo sợ, lửa giận của Hy vương không phải ai cũng gánh được.
Bạch Vĩnh Hy vừa mở cửa, tiểu Cẩm Cẩm liền nhào vào lòng ôm chặt eo y, giọng nói như sắp khóc đến nơi, "Ca!"
Bạch Vĩnh Hy ngạc nhiên, tiểu Cẩm Cẩm là người duy nhất đi ra tìm y sau khi y rời đi.
Thiên Trật lão nhân nhìn kết quả cuộc chiến tứ thần lần này, dường như suy nghĩ đã có chút thay đổi, chủ động giúp y xử lý một phần công chuyện của phủ Hy vương trước kia y trở về, lão biết Bạch Vĩnh Hy một khi đã quyết định chuyện gì thì không còn đường lui, chuyến đi này đã là chắc chắn, nên không ngăn cản, chỉ âm thầm phái thêm cho y vài ám vệ. Những người khác biết ý gia chủ, cũng không làm điều thừa.
Chỉ có tiểu Cẩm Cẩm hoàn toàn không biết gì, lại không nỡ đường ca đi.
Tiểu Cẩm Cẩm buông eo đường ca nhà mình, túm ống tay áo y, nước mắt bắt đầu lạch cạch rơi, "Ca, huynh đi đâu?"
Bạch Vĩnh Hy xoa đầu tiểu Cẩm Cẩm, dùng khăn tay lau sạch vết bẩn vết nước mắt trên mặt cô bé.
"Ta cũng không biết. Thế giới lớn như vậy, ta muốn đi xem."
"Không đi không được sao?" Nước mắt lại có xu hướng tiếp tục rơi.
Bạch Vĩnh Hy cong khóe môi, véo mũi tiểu Cẩm Cẩm, "Không được, nhất định phải đi, lớn lên muội sẽ hiểu."
Tiểu Cẩm Cẩm nhìn Bạch Vĩnh Hy cười, ngây ra, cuối cùng mới yếu yếu nói, "Vậy, vậy huynh phải thường xuyên viết thư về cho muội, còn phải gửi quà về cho muội nữa!"
Bạch Vĩnh Hy gật đầu, vuốt tóc em gái nhỏ, "Được. Trời tối rồi, về nhà đi, ngoan." Vừa nói vừa liếc hai hộ vệ bên ngoài.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Kỳ Noãn|Chúc Bạch] Long phượng trình tường
FanficLong phượng trình tường Tác giả: Ai Thể loại: đồng nhân, đam mỹ, huyền huyễn, sinh tử, 1x1 Nhân vật chính: Bạch Vĩnh Hy, Chúc Vũ Huyền | Khác: Bạch Cẩm Cẩm, Chúc Nhược Sênh, Việt Thiên Sương, Minh Thủy Diên,... Cp: Chúc Bạch Ai: - Nhân vật thuộc về...