Chương 1: Gia tộc tứ thần

228 20 5
                                    

Chương 1: Gia tộc tứ thần

Năm Công Nguyên đầu tiên, "lời nguyền máu" đổ xuống, kết thúc chiến tranh trên đại lục Kỳ Tích, mở ra một thời đại mới, được gọi là lịch Ảo Ảnh.

Kéo dài hơn sáu trăm năm, đại lục Kỳ Tích đã phát triển thành một diện mạo hoàn toàn mới.

Bảy vùng lãnh thổ lớn trên đại lục, phân biệt bao gồm các nước quân chủ Vân Đoan, Lilith, Tín Cáp, Bắc Địa; liên bang Bình Quả; nước cộng hòa Hoang Nguyên; cùng với đảo Phế Tích ở xa xa ngoài khơi.

Mặc dù có chế độ quân chủ chuyên chế, nhưng Lilith, Tín Cáp, Bắc Địa đều dần nghiêng về phát triển khoa học kỹ thuật, cuộc sống sinh hoạt hiện đại hóa, không còn mang hương vị cổ hương cổ sắc như vài trăm năm trước.

Trừ Phế Tích, liên bang Bình Quả là nơi có trình độ phát triển cao cấp, hiện đại nhất.

Về phần Phế Tích, nơi này thật sự không thể coi là một quốc gia, ngay cả có "người" ở hay không cũng là một ẩn số, nhưng truyền thuyết về nơi này cũng không kém hơn bất cứ đâu, thậm chí đối với một số địa phương, Phế Tích có thể nói là thần tích.

Chỉ có Vân Đoan, dường như vĩnh viễn ngủ say trong dòng thời gian lịch sử, phóng tầm mắt nhìn lại, từ đình đài lầu các, xe cộ qua lại, đến người đến người đi, vẫn không khác gì vài trăm năm trước.

Cùng là chế độ quân chủ, nhắc đến Tín Cáp, tất cả mọi người đều nghĩ đến nữ vương Ellie, nhưng nói đến Vân Đoan, lại không mấy ai nghĩ đến hoàng đế, ngược lại, chủ đề được nói đến nhiều nhất đều là gia tộc tứ thần, bốn gia tộc lớn của Vân Đoan.

"Lớn" ở đây không chỉ nói về quy mô, mà còn bao hàm các mặt của cải, quyền bính, nhân tài... Bằng không, chỉ ngay Vân Kinh – kinh đô của Vân Đoan, cũng đã không thiếu những gia tộc lâu đời với số của cải kếch sù, hoàn toàn không đáng đặc biệt nói riêng về bốn gia tộc kia.

Bốn gia tộc, Bạch, Việt, Chúc, Minh, phân biệt nắm giữ các mặt, gần như bao quát toàn Vân Đoan.

Bạch gia tham chính, trong lịch sử, không biết bao nhiêu đời nhiếp chính vương, bao nhiêu đời đế sư đều xuất thân từ gia tộc này. Ở Vân Kinh, nói Bạch gia một tay che trời cũng không ngoa, ngay cả hoàng đế cũng phải nể Bạch gia ba phần.

Không phải chưa bao giờ có lời nói Bạch gia công cao át chủ, có mưu đồ bất chính, nhưng thứ nhất không có chứng cứ cụ thể, thứ hai lịch sử cho đến nay đã chứng minh, thời đại Bạch gia đều chỉ là phụ tá, chưa một lần có ý định tự mình đăng cơ. Có nguyên nhân bên trong hay không, không ai biết, mọi người chỉ biết, Bạch gia đời đời cố thủ phía đông Vân Kinh, thậm chí trong những năm tháng loạn lạc nhất cũng không rời đi, đồng thời ở bên cạnh nâng đỡ hoàng tộc, mới có địa vị ngày hôm nay.

Việt gia theo quân. Hầu hết các đời hộ quốc đại tướng quân của Vân Đoan đều là người Việt gia. Quân đội Việt gia đóng ở phương tây, bảo vệ biên giới Vân Đoan tiếp giáp với Bắc Địa, Bình Quả, là hộ thuẫn vững chắc ngăn cản khói lửa chiến tranh ở Bắc Địa lan vào Vân Đoan.

[Kỳ Noãn|Chúc Bạch] Long phượng trình tườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ