Chương 19: Chúc Nhược Sênh

78 10 0
                                    

Chương 19: Chúc Nhược Sênh

Bạch Vĩnh Hy sẽ không hỏi Chúc Vũ Huyền làm cách nào trà trộn được vào trong trường học, đơn giản chỉ là quyền hoặc tiền, thậm chí có thể là cả hai, không cần phí đầu óc suy đoán.

Nhiều năm giao tình làm Bạch Vĩnh Hy hiểu, Chúc Vũ Huyền là một kẻ cứng đầu cố chấp, một khi đã quyết định chuyện gì thì có mười con trâu cũng không kéo lại được. Hắn đã không muốn nói, dù y có ép hỏi cũng sẽ không nhận được câu trả lời, hoặc giống như vừa rồi, đổi một chủ đề nói.

Ở phương diện miệng lưỡi, Bạch Vĩnh Hy vĩnh viễn không sánh bằng Chúc Vũ Huyền.

Đã như vậy, y cũng sẽ không truy hỏi đến cùng. Nhưng những chuyện y muốn biết, sớm muộn đều sẽ được biết, dù sao, Chúc Vũ Huyền cố chấp, Bạch Vĩnh Hy cũng không phải người dễ dàng từ bỏ.

Không nhận được đáp án trực tiếp từ Chúc Vũ Huyền, y có thể tìm người khác.

"Ngươi không ở lại Nam Cảnh?" Bạch Vĩnh Hy hỏi.

Chúc Vũ Huyền mưu hoa nhiều năm, rốt cuộc hoàn toàn rửa sạch Chúc gia, nắm quyền quyết định tuyệt đối. Lúc này gia chủ hẳn là phải ở lại tọa trấn chấn hưng gia tộc, có ai như Chúc Vũ Huyền, bỏ gánh giữa đường, chạy xa đến Bình Quả tiêu dao.

Chúc Vũ Huyền nhìn Bạch Vĩnh Hy, biết y lo lắng cho mình, trong lòng đã sắp nở hoa đến nơi, bên ngoài lại vẫn bày ra vẻ mặt không có gì, giọng nói bình thản, "Những kẻ có ý đồ đều đã bị quét sạch tương đối, còn sót lại cũng không gây ra được sóng gió gì. Ta có một đám thuộc hạ, việc gì cũng cần ta quản thì còn nuôi bọn họ làm gì? Lại nói, tệ nữa còn có Nhược Sênh."

Chúc Nhược Sênh, em gái ruột nhỏ hơn Chúc Vũ Huyền năm tuổi.

Năm đó khi Chúc Vũ Huyền vừa kế nhiệm Chúc vương, Chúc gia không khác gì nơi đầm rồng hang hổ, chính hắn cũng không đảm bảo được an toàn của mình, nhà ngoại không trông cậy được, cuối cùng, Chúc Vũ Huyền quyết định gửi Chúc Nhược Sênh đến Việt gia.

So với Minh gia bo bo giữ mình, Bạch gia cuốn sâu trong vòng xoáy chính trị, Việt gia đời đời trung thành với sứ mệnh bảo vệ đất nước là lựa chọn tốt nhất của Chúc Vũ Huyền để bảo vệ muội muội mình.

Việt gia cùng là một trong các gia tộc tứ thần, nắm giữ phần lớn quân đội Vân Đoan, Việt gia sùng võ, đến người hầu trong phủ cũng đều biết công phu quyền cước.

Có thể nói, trên mặt nổi, trừ hoàng cung, nơi an toàn nhất toàn Vân Đoan chính là Việt gia.

Hơn nữa, quan hệ giữa gia chủ Việt gia – hộ quốc đại tướng quân Việt Hồng Lâm cùng Chúc vương tiền nhiệm coi như không tệ, không nhẫn tâm trơ mắt nhìn hai huynh muội Chúc Vũ Huyền rơi vào nguy hiểm.

Chúc Vũ Huyền đã kế nhiệm Chúc vương, Việt Hồng Lâm không thể trắng trợn can thiệp, nhưng cưu mang một bé gái, việc này không có gì khó. Càng miễn bàn con gái hắn – Việt Thiên Sương, cũng rất thích người bạn mới này.

Không lâu trước Chúc Nhược Sênh đã được đón về Chúc gia.

Bạch Vĩnh Hy biết về nàng, nhưng không nhiều. Nghe nói Chúc Nhược Sênh còn nhỏ tuổi, nhưng thông minh tài trí hơn người, so với ca ca nàng Chúc Vũ Huyền cũng không thua kém mảy may, thậm chí bởi vì là nữ hài, ở một số phương diện còn tinh tế tỉ mỉ hơn.

[Kỳ Noãn|Chúc Bạch] Long phượng trình tườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ