Chương 19: Kế hoạch

3 1 0
                                    

Tiểu Uyển vẫn chưa nói với Hà Hiên việc Cẩm Tường có một tay vào chuyện này. 

Thứ nhất, nàng không chắc chắn nàng ta có thật sự tham dự hay không, nhưng khả năng 'có' rất lớn. Thứ hai, nàng không biết cảm giác của hắn giành cho nàng ta là gì, lỡ như hai người đó có tình cảm với nhau vậy nàng không phải là đi tìm chết ư?

Hơn nữa hắn thông minh như vậy, vậy thì mấy chuyện này cứ để hắn làm đi. Người thông minh phải luôn vận dụng đầu óc, để cho nó luôn có thể làm việc một cách thuận lợi nhất, nhanh chóng nhất.

Nhưng tiểu Uyển không ngờ chính là Hà Hiên sẽ chủ động nói mọi chuyện với nàng. Hơn nữa còn hỏi nàng có ý kiến gì không.

Thật ra hắn có thể nghĩ cho nàng như thế thì quá tốt rồi, chỉ là nàng không hiểu, nếu ai hắn cũng tận tình giúp đỡ như thế, liệu có một ngày hắn sẽ mệt đến nỗi không thể gượng dậy không? Dù có lòng đi chăng nữa, hắn có thể giúp được bao nhiêu người đây chứ?

Sự thật chính là Hà Hiên có lòng, nhưng hắn không rảnh để có thể tự tay làm từng việc cỏn con như thế, ngoại trừ nàng và một số người hắn để trong lòng ra, còn lại gần như không muốn xen vào quá nhiều.

Hà Hiên nói rằng tạm thời chưa đến lúc kêu nàng đợi hắn, sẽ có lúc hắn giúp nàng trả đủ cho thái tử. Tiểu Uyển tất nhiên không có ý kiến.

Thọ yến vừa qua vài tuần, yến hội lại tới.

Lần này là của Cẩm gia.

Cẩm gia mỗi đời đều theo võ, Cẩm lão gia hiện tại vừa được hoàng đế triệu từ biên giới về, hơn nữa còn phong thành tòng nhất phẩm Thiếu sư.

Cẩm gia lâu nay đều đóng giữ ở biên giới chỉ những ngày lễ lớn hoặc được vua triệu về thì mới tới kinh thành. Lần này về dự hôn lễ của Hà Hiên toàn là gia quyến, lại có một tầng quan hệ nên ở lại trong vương phủ.

Mà nay Cẩm lão gia phong quang vô hạng, hoàng đế nào bạc đãi ngay lập tức ban phủ đệ, còn chọn lựa một căn gần Thân Vương phủ.

Một nhà Cẩm gia vì thế mà dọn đi.

Tiểu Uyển đang ngồi thẩn thờ nhìn tấm thiếp mời mà cảm thán. Nàng còn chưa hết kinh sợ có được không. Người ta còn chưa có nghỉ ngơi cho thật tốt lại phải đi dự cái yến yến gì đó.

Thật không muốn đi.

Tại sao không thể giống như hai vị nào đó ở trong phủ này, tùy tùy tiện tiện đi đây đi đó. Thật tự do biết bao nhiêu.

Tiểu Uyển chu môi, cho người cất thiếp mời đi, tiếp tục vừa cắn hạt dưa vừa ngắm mưa bên ngoài.

Cảm thấy cả người thật thoải mái. Một trận mưa đổ xuống như muốn rột rửa tất thảy mọi thứ, trả lại sự tươi mới.

Chẳng mấy chốc đã tới ngày tham yến.

Yến hội này vừa là dịp các vị trong thành chúc mừng Cẩm lão gia thăng chức, vừa là giúp cho Cẩm Tường chọn được người như ý, ngoài ra còn làm quen các vị ở trong kinh thành này.

Một cái yến hội làm được biết bao nhiêu là thứ. Rất chi là thuận tiện.

Hà Hiên đưa tay dìu tiểu Uyển xuống xe ngựa, ngay lập tức đã có người ra đón.

[Cổ Đại, Việt Nam, Lãng Mạn, Sủng, 3S] NHẤT KIẾN CHUNG TÌNH - by CámNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ