"EXCUSE me, Iha hindi muna ikaw ang papasok ngayon. Pwede ba pagbigyan mo na sya kahit ngayon lang, siguro konting hiya at konsensya mo na rin yun." bungad ni Julieta, ang mama ni Harietta sa kalalabas lamang na Zeriya mula sa kanyang kwarto.
"Tita hindi po ba't may schedule kam--"
"Yun na nga eh, konting hiya din naman pwede? You have taken everything from her, pati ba naman 'to? You can go tomorrow not just today." aniya saka pekeng ngumiti.
"Oh ija, are you ready? Tara na." bati ni Harry, ang ama ni Zeriya mula sa ibaba.
Nagtaas ng isang kilay si Julieta.
"Dad masakit po kasi tyan ko e, pwede po bang si Harietta muna ang pumasok."
"Sure sweetiee pahinga ka. Hon pakisabi na lang kay Natoy ihanda nya na yung kotse."
Tumango at ngumiti lamang si Julieta. Harietta is my daughter at gagawin ko lahat para mapasaya at protektahan sya even if that would mean selfishness.
"HARIETTA, Huwag kang gumawa ng mga bagay na ikapapahamak ng kapatid mo. I know you, kaya mo siyang sirain pero kapag nalaman kong may ginawa kang masama sa kanya ako mismo ang kakaladkad sa 'yo paalis ng mansyon ko." banta sa kanya ng ama na nasa loob ng kotse nito.
Suminghal sya at umirap."Yeah whatever, For your information sir wala kang magagawa sa akin. Even if you drag me out of this house, I don't care. Enjoy yourself SIR, huwag naman sana kayong pumalpak sa araw na 'to." tugon nya at ngumiti ng nakakaloko saka umalis.
"Ma'am Eyra bakit parang nagbago po yang si sir Harry?"
"Hayaan mo sya, He can do everything he wants at wala akong pakealam doon."
Naalala ni Harietta na mamaya na nga pala yung pool party. Sigurado syang marami na namang mga malalanding lalaki at babae ang pupunta doon.
Napatingin siya sa kanyang phone nang bigla itong tumunog.
Hey Miss Tilapiang may Kamatis, please take care. Hindi kasi ako papasok e, tinatamad ako.
And so what? Bat kailangang sabihin sa akin?
Kahit papaano ay napasimangot si Harietta. School was so boring, si Andreleus lang naman talaga ang nag-iisang taong kaya siyang patawanin ng sobra. He's the only one who can make her smile and forget all her worries away.
"Mang Natoy, I won't go to school. Ibaba nyo na lang po ako sa mall, and dont tell Hanz and my mom about this."
"Cge po ma'am."
KASALUKUYAN syang naglilibot sa mall, halos napuntahan nya na ang lahat ng department doon at dahil limang libo naman ang baon nya sa isang araw napagpasyahan nyang bumili ng kung ano-ano.
Napangiwi sya tsaka umupo sa waiting area doon, mall is getting small, tiring and boring. Wala syang mapuntahan-she can't even go to school or to their mansion.
Nilibot nya ang paningin and someone caught her attention,
"Teka, si Andreleus ba 'yon?"Patakbo nyang tinungo ang direksyong papalapit doon.
"Hoyyy!! Alienn! Andreleus! Hotdogg! Alien! Unggoy!!"Nakailang tawag na sya pero hindi man lang ito lumingon. Pasakay na ito mg elevator kaya mas binilisan ni Harietta ang pagtakbo.
"Andrele--"
BINABASA MO ANG
Love In Trouble [¤ONGOING]
Ngẫu nhiênSabi nila,"There are 7 people out there who looks like you or has the same face with you." Harietta didn't believe that at first pero nagsimula ang lahat dahil sa isang pangyayari. Mula nang pumasok sya ay mas pinili nyang magdisguise bilang isang n...