Chapter 21
"Anong pinagsasabi mo?" I asked, hoping that I just missed hear her.
"Narinig ko kayo, lahat ng pinaguusapan niyo." She then smiled, demonically. "Alam na rin namin may binabalak si Kelvin kaya salamat sa kapabayaan niyo!"
"Magbabayad kay--"
"No, dahil uunahan namin kayo!" Tita Claire cut me out.
Hahakbang na sana ako pabalik kay Kelvin para sabihin ang nangyari ng may humawak sa dalawa kong mga braso.
"John don't tell me, kasabwat ka rin nila?" I asked him in disbelieve. "Bitawan mo ako--"
"No Cassandra. Magagamit ka pa namin!" Tita Claire cut me out, again.
Natawa ako sa narinig ko.
"Akala ko ba narinig niyo kami? Magagamit? Ako. Okay since mukhang di kayo marunong umintindi. Anong mapapala niyo sa akin, ha? Panakot kay Kelvin, such a shame!" Sagot ko.
Ano naman talaga ang mapapala nila sa akin.
"Brilliant mind Cassandra." Papuri ni Tita Claire na nagbigay sa akin ng kalituhan. "Sige na John bago pa maging hadlang ang babaeng yan!"
I was about to take step when John covered my nose with cloth. Unti-unti akong nawalan ng malay.
"Kilven." I tried to shout pero dahil sa pagkahilo ko ay naging pabulong nalang ito.
"No more him Cassandra. Don't worry, babawiin kita pagkatapos naming ligpitin ang lalaking yon."
Unti-unti nang nagbalik ang malay ko. Sinubukan kong ibuka ang mga mata ko para makita kung nasan ako but I can't, dala pa siguro to ng pagkahilo ko. Di ko rin magalaw ang katawan ko na mukhang nakagapos.
"Sigurado ka bang wala na si Kelvin?" Narinig ko ang tinig ni Tita Claire.
Wait, what did she mean? Asan ba ako, at bakit parang ang tagal kong nawalan ng malay. Did I miss something?
"Good, wala na tayong magiging problema pa." She answered, di ko narinig ang response ng kausap niya marahil nasa phone ito.
"Anong ginawa niyo--"
Di ko natapos ang sasabihin ko ng biglang may dumapo na sampal sa magkabilang pisnge ko. It was Evangeline, grinning in satisfaction.
"Evangeline, wag mo namang saktan si Cassandra." Saway sa kanya ni John.
"I can't John, mainit ang dugo ko sa babaeng to." Evangeline answered him. "Gising ka na pala?" Ika nito sa akin.
"Asan ako at anong ginawa niyo kay Kelvin." I asked in high tone.
They getting unto my nerve! Gosh, parang sasabog na ako!
"You're safe here Cassandra. Nandito ako--"
"Di ko alam bat mo sila kinakampihan! Kaibigan ka ni Kelvin di ba? You betrayed him!" I cut him out in anger.
"Oo, kaibigan ko siya pero nagbago lahat ang pananaw ko when I saw both of you happy! I don't know kung paniniwalaan mo ako pero mahal parin kita!" He answered at hinaplos ang aking mukha.
Nanlumo ako sa narinig ko!
"Love, love, love. Ewwwww!" Nandidiring sabat ni Princess Evangeline.
"Wag mo akong hawakan John! Take your fucking hands you dirty traitor!" I shouted and he took his hand off.
Ibinaling ko ang tingin ko kay Evangeline. "Kaya di ka at kahit kelan man magugustuhan ni Kelvin, Evangeline look tignan--"
"Shhhhhh. Natangap ko na yan Cassandra. Okay na ako sa mga parte na pwede kong makuha." She cut me out.
"You fucking bitch! Siguradohin mo lang na di ako makakakalas sa mga lubid na to dahil di ko na alam kung anong pwede kung gawin sayo, sa inyo!" Tumawa lang ito sa sinabi ko.
"Cassandra." Tita Claire called my name grinning.
"What mother of bitch!" I answered her quickly with anger.
"Easy, gusto ko lang magpasalamat sayo!" Umpisa niya at lumapit sa akin.
Bahagya niyang pinaglaruan ang buhok ko. Nanlumo ako sa ginagawa niya kaya pinilit kong ilayo ang ulo ko sa kanya.
"Ahhhhh." Napadaing ako sa sakit ng bigla niyang hilain ang buhok ko paharap sa kanya.
"Ng dahil sayo napadali ang pagligpit namin sa kanya! Wag mo kaming sisihin sa pagkawala niya, blame yourself instead!" Dagdag nito.
"Imposible!" I shouted.
Oo, imposible ako ang dahilan. Why the hell me? Sila ang masasama rito.
"You missed everything Cassandra but since tinulongan mo kami. I am happy to tell you the wrecked story because of you!"
"Enough Claire! Wag kang magmalinis dahil alam nating lahat kayo ang may pakana nit--"
"Alam mo bang hinanap ka agad ni Kelvin nung mawala ka? He was so terrified. He even approached us with anger questioning asan ka namin dinala but gladly napaniwala namin siya na wala ka saamin. He then received a text message from you, I mean kay Manuel dahil nakuha namin ang phone mo. Nabuhayan siya ng loob dahil alam mo ba kung ano ang nakalagay sa text?" Pinakita niya ang phone ko.
'Kelvin help me! Naligaw ako dito sa kakahuyan, ewan ko bat ako napadpad dito. Please help me Kelvin, natatakot ako' This is the message.
"You tricked him!" I shouted.
"Yes, kaya ngalang di ikaw ang nakita niya ron. Sinalubong agad siya ni Manuel at iba naming mga tauhan para tuluyan na siyang mawala sa mundong ito! Di ka makapaniwala? Paniwalaan mo, di ko alam kung nagbubulag-bulagan ka lang o sadyang tanga na di mapansin ang pagtingin sayo ni Kelvin. Yes, mahirap yun pansinin dahil nga nagpapangap lang kayo pero how blind you are! Ng di mapansin ang tunay na pagtingin sayo ni Kelvin!"
Di ko yun napansin, inaamin ko. Kaya pala lagi siyang nasa tabi ko tuwing nanganganib ako. Kaya pala kung makapagalala siya sa akin ay wagas. Ang tanga mo Cassandra para di mapansin yun! Ang tanga ko rin bat pinilit kong di paniwalaan na may nararamdaman rin ako sa kanya. Kaya pala di ko siya makalimutan, kaya pala nalulula ako sa kanyang mukha, kaya pala may weird akong nararamdaman sa kanya. I knew it, mahal ko rin si Kelvin.
BINABASA MO ANG
Velazquez Blood: Untouched Man
Romance(This is my first major story, having multiple chapter. I am not good as your idol writer but I want to give it a try.) Before you proceed to another story, pwede ba kitang abalahin? Okay, Imagine a scene. Bed Scene para wild. Imagine that Virgin si...