Darius Lazaro P.O.V
Nandito kami sa Hideout namin wala dito si Drek at si boss kami lang ng kakambal ko ang nandito. Naglalaro kami ng kakambal ko ng Mobile legends. Sobrang higpit ng hawak ko sa selpon ko habang nag lalaro.
Hindi korin mapigilan na hindi magmura t'wing namamatay ako.
"Zarius! Tulungan mo'ko dito! Mamatay na ako!"si Zarius na kakambal ko ay magaling sa laro na'to. S'ya ang nag aya sa'kin na maglaro at dahil nga wala akong magawa umuo nalang ako.
Habang busy kami sa paglalaro. Biglang bumukas ang pintuan ng hideout namin. Tinaas ko ang tingin ko para tingnan kung sino ang pumasok. Agad kong napindot ang back ng cellphone ko nang makitang si Boss 'yun.
"The fuck! Ba't umalis ka Darius! Mananalo na tayo-"napatigil sa pagsasalita si Zarius ng makita si Boss. Tinago nito ang selpon n'ya at nag akto na parang walang ginawa.
"Boss! Anong ginagawa mo dito?"tangang tanong ni Zarius kay boss. Sinamaan n'ya ito ng tingin. Natahimik bigla si Zarius kaya natawa nalang ako sa kan'ya. Napatikom nadin ako ng bibig ng samaan din ako nito ng tingin.
"Call Drek, I have something important to announce,"seryosong saad nito. Napaseryoso nadin kami dahil alam namin na may nangyare. Tumayo si Zarius para tawagin si Drek.
Tinanong ko si Boss. "Boss, gumagalaw na sila?"
Umupo ito sa sofa. Napatingin ako sa damit nitong may bahid na pula. Mukhang gumagalaw na nga sila. "Yep, they're making their first move. And the hell. They almost hurt my wife!" ani nito. Himig sa boses nito ang galit. Lumiliyab din ang mata nito ng apoy.
Pero may nakakuha ng atensyon ko. May asawa si Boss?! Big news ito! Simula kasi no'ng namatay ang asawa n'ya. Lumalayo ito sa mga babae kumbaga ayaw nito sa mga babae. Kaya nakakagulat lang malaman na may asawa na ito.
Mga ilang minuto lang ay dumating na si Zarius kasama si Drek. Umupo sa tabi ko si Zarius.
"Anong meron?"tanong kaagad ni Drek pagkaupo nito.
"I have something important to tell. The Zacharias Group. They're making their moves,"napaseryoso ang mukha nila sa narinig.
Maze Sandra Fort P.O.V
Umaga na pero kahit hindi pa nag-aalarm ang alarm clock ko gising na ako. Kinuha ko ang cellphone ko para tawagan si Callie.
Agad n'ya namang sinagot. "Hello! Kingina! Aga aga tumatawag ka! Puyat ako ngayon Maze! Wahh!"napapikit nalang ako ng mata.
Hindi ko nalang pinansin ang paninigaw nito sa'kin gan'yan talaga s'ya. Ayaw n'yang may tumatawag sa kan'ya ng ganito kaaga anong oras naba? Tiningnan ko ang waist watch ko para tingnan kung anong oras naba.
Saktong 5 a.m na. "Gumayak kanang babaita ka, Pupunta pa tayong Arena remember? And don't be late. Kilala n'yo naman si Lance, better arrive early."
Paalala ko bago ko patayin ang tawag. Tiningnan ko ang repleks'yon ko sa salamin. Nakaayos na ako puro black ang suot ko, kinuha ko narin ang maskara at sinuot.
Pagpumunta ka sa Arena kailangan nakamaskara ka. Para walang makakakilala sa inyo dahil kung hindi ka magsusuot ng maskara mahirap na.
Pagkatapos kong ayusan ang sarili ko kinuha kona ang paborito kong motor 'yung regalo ni Mama sa'kin at agad na pinaandar 'yun papunta sa Arena.
"Nandito kana,"saad ni Lance ng makita ako. Nilapitan ko ito at niyakap.
"Paano mo nalaman na ako 'to?"tanong ko dito. Dahil alam ko naman na wala akong pinagsabihan sa susuotin kong maskara.
BINABASA MO ANG
The Mafia Boss Wife
ActionHindi aakalain ni Maze na may tinatagong mga sekreto ang nakakasama n'ya isang sekreto na labis na magpapagunaw ng mundo n'ya. Ngunit ginawa lamang nila 'yun para sa kaligtasan n'ya. Pero, paano 'yun haharapin ni Maze handa n'yang isakripisyo ang bu...