Aaron Zackford P.O.V
Nakatingin lang ako sa bahay ng asawa ko, kumunot ang noo ko ng mapansing walang lumalabas sa pintuan n'ya. Kanina pa ako naghihintay dito. I crossed my arm, and sighed. Inis na hinagod ko ang buhok ko. Where's she?
Kinuha ko ang phone ko sa bulsa ko at tinawagan s'ya. Umasim ang mukha ko ng nag ring lang 'yun nang nag ring.
"Fuck! Where's she!" pinatay kona ang tawag at tinawagan si Drek.
"Drek, find my wife,"utos ko dito at hindi kona s'ya hinintay na sumagot pa dahil agad ko ng pinatay ang tawag.
Maze Sandra Fort P.O.V
Nanunuod lang ako kay Callie na busy sa pagkakagat sa lubid na sa kamay n'ya. Agad s'yang tumalon ng maramdaman n'ya sa likod si Joy na pilit na dinidikit ang hawak nitong electronic sa balat n'ya.
Ginamit ni Callie ang paa nito para sipain ang hawak hawak nito. Tumilapon sa kung saan ang hawak n'ya. Galit na tiningnan n'ya si Callie.
"Bitch!"galit na saad nito kay Callie. Oh, no, ayaw pa naman n'yang tinatawag s'yang ganyan.
Inalis kona ang tingin ko sa kanilang dalawa at pinagtuunan nalang ng pansin ang sarili ko. Piniglas piglas ko ang kamay ko at napa-aray ako dahil umipit ang balat ko sa lubid.
"Sht! Ang hirap pala nito,"mahinang bulong ko, pero kahit na ganoon tinuloy ko parin ang pumiglas at naramdaman kona bumababa na ang tali sa kamay ko.
Napangiti ako dahil doon, pero nawala ang ngiti ko ng biglang may tumunog. Napunta ang atensyon sa'kin ng lalaki. Minura ko sa isip ang tumawag sa'kin.
'Fuck shit ka! Kung sino mang tumawag sa'kin!'
Nginitian ko ito at bigla ako nitong sinamaan ng tingin ng mapansin ang ginagawa ko, nakita ko s'yang papalapit sa'min. Dali dali kong binaba ang tali hanggang tuluyan ng makawaka ang kamay ko sa tali.
Ginamit ko ang dalawa kong kamay at binuhat ang bangko at tumakbo. Tuluyan ng tumakbo ang lalaki napamura nalang ako sa isip ko. 'Wah! Hinahanabol ako ng demonyo!'
Naramdaman kong huminto ito, pumihit ako paharap at nanlaki ang mata ko ng may hinugot ito sa likod n'ya, malinaw kong nakita kung ano 'yung bimunot n'ya. I-Isang baril!
Agad akong mabilis nagreact ng bigla ako nitong binaril, ginawa kong pang sangga ang upuan at nanlaki ang mata ko ng halos muntik ng lumusot ang bala ang lapit nito sa tungki ng ilong ko.
"Fuck! That's dirty!"angis ko. Tumawa ito ng malakas. "It's not dirty, it's called strategy,"
Napataas nalang sulok ng labi ko. 'Strategy my ass!'
Malakas na tinapon ko kung saan ang upuan ko, pinatunog ko ang kamay ko, leeg at seryoso na tiningnan s'ya. Tinaas ko ang kamay ko at tinuro s'ya. "Put down that gun, and fight me. Hand-by-hand,"
Hindi nagdadalawang isip na tinapon n'ya ang baril at ngumisi sa'kin. Ginaya nito ang ginawa ko kanina. Napairap nalang ako sa hangin.
Wala talagang originality 'to. Gaya gaya.
"Do you know, how much I want to kill you?"pinakita ko nalang sa mukha ko na hindi ako interesado sa mga sinabi nito.
"But, I can't just kill you, 'cause you are the only one who knows where the blueprint is,"napapikit nalang ako sa sobrang inis dahil sa blueprint na namang sinasabi nito.
"How many times, do I have to tell you! That I don't know where it is!"inis na saad ko at ako ang unang sumugod dito.
Tumalon ako ng medyo kataasan at sinipa s'ya sa mukha na nasalag n'ya gamit ang kamay nito. Napangisi ito at nanlaki ang mata ko ng bigla nitong hinawakan ang paa ko. "Wah!"
At parang slow motion na binalibag ako nito. Nawalan ako sandali ng hininga nang tumama ang likod ko sa seminto.
"Arghh!"daing ko at medyo nahilo ako dahil sa biglang pag balibag nito sa'kin.
"It's hurts right?"pang-aasar nito at mukhang babalibagin na naman ako ng naramdaman kona lumutang ako.
Agad kong binalik ang lakas ko at tinaas ang sarili ko nagulat ito ng makitang okay lang ako at parang hindi ako nito binalibag.
"Shock, eh?"ako naman ngayon ang napangisi. Ginamit ko ang kamay ko at hinawakan ko ang braso nito, diniinan ko ang kuko ko sa braso nito. Napasigaw ito at pinakawalan na ang paa ko.
Ginamit ko 'yun na chance para itaas ang paa at tumambling papunta sa likod n'ya. Pero bago pa man s'ya humarap. Yumuko na ako at sinipa ang paa n'ya dahilan para matumba s'ya.
At natuwa ako ng makita ang expression nitong nasasaktan dahil sa pag tumba nito. "Fuck you! Bitch!"napa-shrugged nalang ako.
Babangon sana ito pero hindi ko s'ya binigyan ng chance dahil mabilis akong umupo sa dibdib nito, at mabilis ko ring hinatak ang kamay nito at diinan ang tuhod ko sa leeg nito, dahilan para mahirapan s'yang huminga. "Hindi kana makakawala, now tell me, where did you hide my twin?"
"Ackk!"daing nito dahil sobrang diin ng pagkakaipit ko ng tunod ko sa leeg nito.
"Magsasalita ka o-"diniinan ko lalo ang tuhod ko. "Patay ka," sobrang namumula na ang mukha nito dahil nahihirapan s'yang huminga.
"I-I w-will speak!"nahihirapang saad nito. Nakangiti nalang ako. Niluwagan ko ang pagkakadiin ko ng tuhod ko sa leeg nito.
"Speak,"maiksing saad ko. "If you try to fool me, I'll break your hand,"pagbabanta ko dito.
Tumango ito ng paulit ulit. "I won't!" himig ko sa boses nito ang panginginig.
"Now, speak,"ani ko. "She's at the northern part of East Valley,"napaawang ang labi ko. W-What? I saw her here! Paano s'ya napunta doon?
"What?! Nakita ko s'ya dito, how on earth did she get there?"tanong ko, sinagot ng lalaki ang tanong ko.
"Kinuha nila ang kapatid mo, at dinala doon dahil alam nila na nandito ka para iligtas s'ya,"I gritt my teeth. Fuck! Ano ba kailangan nila sa kakambal ko?
"What they- do you need from my twin?!"this time k'wenilyuhan kona ito.
"T-They need the blueprint! They've just using your twin, para ikaw na mismo ang pumunta at ibigay sa kanila ng personal ang blueprint. Kung ibibigay mo ang blueprint sa kanila, papakawalan na nila ang kakambal mo,"bullshit! Dinamay nila ang kakambal ko dahil lang sa blueprint na gusto nilang makuha sa'kin. Hindi ko mapigilan ang sarili na kinuha ang baril na kanina pa nakatago sa binti ko.
Kumukulo ang dugo ko. I can't control myself.
"Maze!"rinig ko ang pagtatawag ni Callie sa pangalan ko. Mukhang tapos na s'ya sa laban.
Tinutok ko ang baril sa ulo nito at malamig na deretsong nakatingin sa mata nito. Bigla itong nanginig dahil siguro nakita nito ang pagbabago ng kulay nang mata ko. "Thank you for telling me this, but fuck you for getting involved my twin just because of the fucking blueprint you're talking about!"hindi kumukurap na binaril ko ang ulo nito. Tumalsik ang dugo nito sa mukha ko sa katawan ko.
Napangisi ako at hinawakan ang mukha ko na may mga dugo. "I'm back, Ruthless is back,"
BINABASA MO ANG
The Mafia Boss Wife
ActionHindi aakalain ni Maze na may tinatagong mga sekreto ang nakakasama n'ya isang sekreto na labis na magpapagunaw ng mundo n'ya. Ngunit ginawa lamang nila 'yun para sa kaligtasan n'ya. Pero, paano 'yun haharapin ni Maze handa n'yang isakripisyo ang bu...