CHAPTER 15

850 29 2
                                    

Aaron Zackford P.O.V

I immediately opened my phone when I heard it beeping. Mabilis ang pagkakalikot ko papunta sa video at agad pinindot 'yung video na send ni Drek.

I gulped, at unti unting ngumiti, I'm amazed at what I'm watching."That's my, Wife,"I proudly said.

In every scene, I observed her moves, and she's moves swiftly and professionally, I feel like I'm watching a movie.

Yeah, that's my wife, so badass.

Hindi ko namalayan na ngiti ngiti ako banang pinapanood s'ya, until in the next scene.

My face become soft, when I saw her, emotionally running towards at the girl who's sitting at the chair, I can't see her face because her hair hiding her face,

I'm curious, and my lips parted when, my wife hold her face gently and her face shows.

"What the fuck?! Am I seeing things?!"but no, it's true. I don't know but my heart beats faster.

I didn't blink while staring at the girl sitting, then my eyes turned in and zoom nang may makitang tao, my eyes literally wide, what the heck! Another Maze!

"What the hell is happening?!"i turned the volume up, to hear what they talking.

And then, I heard, Maze voice, "Kazie! It's me Maze! Your twin! I'll help you get out of here...okay?"

But something caught my attention, that name...

"My Azie..."

Maze Sandra Fort P.O.V

Nanatili paring kunot ang noo ko, binalik ko nalang sa kabinet dahil ayaw kong mangialam ng gamit n'ya.

Tiningnan ko ulit ang k'warto n'ya at masasabi ko talaga may taste s'ya, ang ganda ng theme n'ya kahit medyo creepy, lumapit ako sa may bintana n'ya at namangha ako ng makita ang view. "Sht! Parang gusto kong tumira dito,"

"You can move her, Wife, this will be your house too,"napaigti ako sa kinatatayuan ko ng marinig kong biglang may nagsalita.

I heard him, chuckled. Hinarap ko s'ya at sinamaan ng tingin. "Ba't nandito ka? Nagluluto ka sa 'baba diba? Baka masunog oy!"

"Wife, I'm already done cooking, let's go downstairs, I can feel that you're hungry,"tinaasan ko s'ya ng kilay.

"Hindi pa ako gutom-"namula ang buo kong pisnge ng biglang tumunog ang t'yan ko. Natawa naman si Aaron.

Why did you betrayed me! Stomach!

Napatingin ako sa may kabinet ng maalala ko'yun, tatanungin ko s'ya.

"By the way, blueprint ba'yung nasa kabinet na'yun?"tanong ko habang tinuturo ang kabinet kung saan ko nakita 'yung folder.

Bigla akong kinabahan ng biglang nawala ang emosyon sa mukha n'ya. "Did you touch it?"malamig na saad nito.

Hindi ko alam pero bigla akong nasaktan sa tono ng boses nito. Why talking to me with that cold voice? Gusto kong tanungin ulit s'ya pero tinikom ko nalang ang bibig ko.

I think he's angry. "Yes-"nabigla ako ng dali dali s'yang pumunta sa kabinet at binuksan 'yun.

"Out,"para akong nabingi, a-ako ba kausap n'ya? Nilibot kopa ang k'warto n'ya para masigurado na ako ba kausap n'ya and I realized ako nga talaga.

"Huh?"tanging saad ko nalang. Nilingon ako nito at napaatras ako ng tingnan ako nito ng sinamaan ako nito ng tingin.

What did I do? Bakit gan'yan s'ya makatingin? Did I do something that made him anger? Napatingin ako sa kabinet at nakitang mahig ang hawak nito sa folder.

Importante ata 'yan sa kan'ya. Mapakla akong ngumiti, wala s'yang tiwala sa'kin. Akala ko may something na s'ya for me- nag-assume lang pala ako.

"I'm sorry, aalis na ako, salamat sa pag-alaga sa'kin,"saad ko sa kan'ya at tinalikuran na s'ya.

Staka mabilis na tumakbo pababa. Tumulo ang luha na kanina kopa pinipigilan. May nakasalubong ako kanina pababa isang matandang babae na nasa 50's na ata pero hindi ko nalang s'ya pinansin, bastos na kung bastos pero gusto ko ng umalis sa bahay ng kumag na'yun.

Fuck tears! Fuck him! Fuck everything!

Aaron Zackford P.O.V

I almost lost myself, ang ayaw ko sa lahat ay 'yung may gumagalaw sa mga gamit ko, I have trust issues at nang dahil sa kinginang trust na'yan, nawala ang asawa ko.

But because of what I did.. she left. It's my fault, I'm such a jerk and I know it.

Tiningnan ko ang folder na hawak ko at napansin kong sobrang higpit nang pagkakahawak ko dito, kaya agad kong niluwagan para hindi medyo malukot.

I signed. This folder, my Wife-My Azie give it to me, before she died- I don't know if she's dead or still alive-but i hope...

Napailing nalang ako. Stop thinking Aaron.

Binalik ko ang folder sa kabinet at bumababa na, nakita ko si Manang na nakatingin sa pintuan na nakabukas, napalingon si Manang sa'kin ng marinig n'ya ang pagtunog ng sapatos kong suot dahil medyo mabibigat ang hakbang na ginawa ko.

Tinalikuran ko si Manang dahil alam kona sasabihin nito. Si Manang ang naging pangalawa kong ina, dahil s'ya ang nagalaga sa'kin noong bata pa ako.

"Anong ginawa mo sa Dalaga? Bakit nagmamadaling umalis 'yun? Umiiyak 'yung dalaga, anong ginagawa mo sa kan'ya ha!"i stunned at what Manang said.

Pumihit ako paharap sa kan'ya, nagulat si Manang sa biglang pag harap ko pero hindi ko 'yun pinansin, she cried.. My Wife cried?!

"What did you say, Manang?"tanong ko dito.

Kumunot ang noo nito. "Anong ginawa mo sa Dalaga?"umiling iling ako. "The third one!"

"Ah, umalis s'yang umiiyak! Grabe kang bata ka! Hindi kita tinuruan na magpaiyak ng babae!"napangiwi ako ng biglang hilahin ni Manang ang tenga ko, at ramdam kong namumula na ang tenga ko, dahil sobrang higpit ng pagkakakurot nito.

"Manang! Stop it!"saad ko pero parang walang narinig si Manang.

"Dapat lang 'to sa'yo!"mas lalo pang diniinan ni Manang, wala akong magawa kun'di ang dumaing nalang.

Napahinga ako ng maluwag ng binitawan na ni Manang ang tenga ko, Thank Goodness. Hinimas himas ko ang tenga ko. At napamura nalang ng may maramdaman akong hapdi.

Fuck!

I'm a Mafia boss, pero pag dating kay Manang para akong tuta.

The Mafia Boss WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon