Chapter Fourteen

123 2 0
                                    

~♤~

Valerie's POV

6 AM pa lang gising nako, tulala akong nakatingin sa ceiling ng kwarto ko.

Hay.. so this is it huh? 1 month na lang ang meron ako sa kalayaang meron ako ngayon, well then there's no time for me to be sad better make this last month worth it.

Tumayo nako at ginawa ang daily routine ng isang studyante. Actually kung hindi ako umalis sa mansion na'yun, ako parin yung tipo ng taong hihintaying susubuan muna bago kumain. Malaki ang naitulong saakin ng pag-alis ko, marami akong natutunan, for example natuto akong mag-commute ng sarili ko.

I never would've known how to cook simple filipino dishes, wouldn't even know how to clean my own room but now I can even clean my own apartment, odiba?

Pagdating ko ng school, it feels like every normal day.

"Red, Good morning!" Napalingon ako sa tumawag sa pangalan ko.

"Good morning rin, Valerie." Bati ko rin sa kanya.

"Oh? Okay ka lang ba? You don't look so good.." nag-aalalang sabi niya sa'kin.

"Okay lang ako, I just didn't sleep well last night." I said with a smile.

"Hays.. basta sa susunod matulog ka na ng maayos ah, Halikana mags-start na ang klase."

***

Nagsimula na ang klase.

Napansin ko rin na andito na si Jessa, mabuti naman at mas okay na siya kumpara kahapon haha.

"Hey." Pag-aagaw ko ng pansin sa kanya.

Hindi siya lumingon sa'kin pero kita ko ang pag-tingin niya sakin gamit lamang ang mga mata niya pero bumalik rin agad ang tingin sa black board.

"Psst.. bingi ka ba?"

Pero di parin siya tumitingin sakin.

Weird nito ah, may nagawa baako? Whatever it is mawawala rin agad bukas.. I think.

Hindi ko na lang siya pinansin dahil galit pa naman siya sakin. I've got bigger problems to face. Dahil sa kakaisip ko nag sisimula na atang sumakit ulo ko.

I only have one month of freedom, guess I'll make it worth it while it lasts.

~♤~

Casper's POV

'Hey' ka diyan, kala mo naman wala siyang kinalaman sa nangyari kahapon dahil nga sa kanya nangyari yun. Pasalamat siya, siya binabantayan ko.

'Aksidente lang naman yun' sagot naman ng boses sa ulo ko.

'Eh siya parin naman yung dahilan nun, eh' sagot ko rin sa isip ko.

'Accidentally, Yes. Pero its not a big deal don't act like a virgin you shit!'

'Shut up! Ang problema dito is I kissed a frickin guy, and also my best friend, isn't that fucked up?'

'Ah, so you would rather kiss a boy stranger, than your best friend?'

'Hmm.. good point, it is better to kiss my best friend than a strーwait what the fuck?!'

Mission In Disguise Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon