HOMBRES ROMANTICOS SERIES 1:
UNDAUNTED
Scorpion Sergius Sebastos
Kabanata 22USUALLY, HE COULD CLEAN and reassemble a trickiest firearm within fifteen minutes then why the hell he couldn't make it at the moment?
Disassembling and reassembling a gun was just a piece of cake for Sergius. Mas nauna pa siyang humawak ng baril kaysa magmaneho ng kotse. Naimpluwensiyahan siya sa pagkagiliw sa mga baril ng mga kaibigan at fratmate niya sa Triple Hub.
Dahil sa libangan na iyon ay nagtayo ng korporasiyon si Sergius kasama si Ivor Innocenté, North Nicklaus, Eliazar Evariste at Atty. Primus Phillipe Placido at ang payak na korporasiyon noon, ngayon ay isa na sa pinakamalaking gun manufacturer sa Timog–silangang Asya.
Matagal na niyang natikman ang tamis ng tagumpay lalo pa’t namamayagpag ang El Sacramento. He's already rocking the lap of luxury ika nga ng marami subalit bakit biglang ibig niyang kasuklaman ang kanyang tagumpay?
Gun manufacturing company? A fucking strip club?
What the hell, man? Iyon ba ang ipagmamayabang mo sa ama ng babaeng mahal mo? Sa mapangmatang kadugo mo? Hinagpis niya habang nagmumukmok sa cellar ng bahay niya kung saan naka–display at nagpapahinga ang daan–daang uri ng sports firearm at mga de kalibreng baril.
Matapos pabalyang inilapag sa contemporary centre table ang kanyang eyeglasses ay saka naman siya nagsindi ng yosi. Pampapanis–lungkot.
Sergius was an undercover smoker, almost a quitter. He did smoke long time ago, occasionally but he happened to love himself more and preferred a healthy lifestyle than laughed in the face of medical Science and let cigarettes poison his body. Nah. He wouldn't ruin himself. Bukod sa kanyang mga stripper na scholar niya ay sinusuportahan pa niya ang pag–aaral ng mga bata sa Saint Zita Village.
Though how much he tried to divert his thoughts, kay Mihaela at kay Mihaela pa rin bumagbagsak ang kanyang isipan. Ni hindi niya napansing nabuksan na niya ang HD ready monitor na naroon sa cellar. Ngayon ay malaya niyang napapanood si Mihaela na wala sa sariling nagluluto ng kung ano sa kusina.
She arrived yesterday at buhat nang dumating ito mula sa isla’y magdamag din siyang nagkulong sa cellar.
Wala siyang lakas at mukhang ihaharap sa prinsesa ng Grozu Castle at sa mundo. Sa kabila ng lahat ng nalaman niya tungkol sa kanyang tunay na pagkatao’y purong pandidiri sa kanyang sarili ang naghahari sa kanyang pagkatao. Kasuklaman ang dugong nananalaytay sa mga ugat niya.
He's a goddamn sinner. A hellish creature for desiring and loving a woman— a woman in his own flesh and blood.
God! How he wished it wasn't like that. How he wished it doesn't hurt like that.
Bakit kung sino pa ang taong nagbibigay kulay sa iyong mundo ay siya pang ipagkakait ng kapalaran saiyo?
Kung sino pa ang bawal mahalin ay siya pang kinababaliwan ng puso mo.
Kung sino pa ang handa mong ipaglaban ay siya pang ipagkakait saiyo ng mundo at malabong mapasaiyo.
Look how heartless fate cursed him. Look how cruel the world is.
Napasabunot ng marahas si Sergius sa kanyang buhok atsaka dinampot sa wakas ang kanyang cellphone na kanina pa nagba–vibrate.
Wind Westscott Warfield— his low-key Pilot friend and the successor of Westscott airways was on the caller ID.
“It’s about the Grozus, dirk. They withdrew their shares in the company and breached the partnership agreement. They did the same with the Bancrofts, Ludovics and Xeffos’ companies.”
BINABASA MO ANG
UNDAUNTED [COMPLETE]
General FictionPUBLISHED UNDER BOOKWARE My Special Valentine's. UNDAUNTED In her temporary found world, he's hers. In her real world, he is a forbidden fruit that she craved yet she can't have. Mihaela Chasiti Grozu ran away from home to accomplish a mission. Sa...