HOMBRES ROMANTICOS SERIES 1:
UNDAUNTED
Scorpion Sergius Sebastos
EpilogoMALALIM NA ANG GABI ngunit nakatulala pa rin si Stella sa kalangitan at hindi alintana ang ilang oras niyang pagkakatayo sa veranda ng chamber bedroom na nagsilbing kanyang pribadong silid sa kastilyo na pagmamay-ari ng Punong Ministro sa Republika ng Moldova. Hindi antok ang inaasahan niyang bibisita sa kanya kundi ang lalaking dahilan kung bakit hindi siya mapakali.
She stayed in the veranda to passed her time while admiring the view outside the castle.
Castilul din Grozu denoted a life of luxury and one of those wispy flashy residences in Moldova. Isa itong modernong chateau na nakatayo sa burol malapit sa border ng karatig bansa ng Moldova-ang Ukraine.
Ang Moldova ay isang bansa sa silangang Europa na nasasagitna ng bansang Romania at Ukraine. Isang bansa na hindi gaanong napapag-usapan ng mundo at hindi dinudumog ng mga turista. Bansang binansagan na isang booziest nation sa kadahilanang naroon ang ilang daang ektarya ng vineyard that made the country gained a well-established wine industry.
Alak ang pangunahin at ipinagmamalaking produkto ng nasabing bansa. At katunayan niyan ay ang may-ari ng pinakamalaking winery sa Moldova ang siyang pinagsisilbihan ng mga magulang ni Stella. Her parents were both a loyal operative of Castilul din Grozu. They were both serving the Prime Minister Seamus Sorkin Grozu even before her birth.
Her mother is a Filipino blooded while her Papa is a half-Moldovan and half-Greek. At mula nang siya ay nagkaisip ay ang kastilyo ng mga Grozu na ang itinuring niyang kanyang tahanan. Kultura na ng Moldova ang kanyang nakalakihan at na-adopt.
Napatingala si Stella nang may dumapong sykarfalcon na ibon sa hanging plant na palamuti sa veranda.
Moldova is home to an impressive array of birds but falcons are her most favorite. As if those species have a mind of its own and they always intrude to her room whenever she felt sad and lonely. Whenever she felt the need to talk to someone but no one's there for her, falcons were there. Not even her parents na kahit nasa iisang kastilyo lang sila ay bibihira niyang makasama o makakuwentuhan.
Oh, her life inside the castle was lonely. No friends- no, the Prime Minister' stoic-faced son is her friend. More than just a friend in fact. She can't hardly label their relationship but he's her friend.
Lumuwang ang ngiti ng disiseis anyos na si Stella nang tumalikod siya sa concrete balustre ng veranda upang bigyan ng atensiyon ang marikit na ibon. "Oh, hi there, Tweety. To what do I owe you this midnight visit?"
Nagpakawala si Stella ng buntong-hininga. "Maybe you had heard my melancholy heart. I'm feeling blue, Tweety."
I guess he doesn't have a plan to see me. He came home yet he doesn't come to see me nor talk to me.
The lovely bird made a joyful chirping sound like as if cheering her gloomily mood. Few moments later, a tiercel- that's what a male peregrine called- perched on the other hanging plant. Simple happiness grew inside Stella's chest.
She whistled into a cheerful tune. "You are a lovely couple bird. Are you two in love?"
The two creations chirpped in unison, reflected the mood of the unclouded skies and starry, starry night.
Namamanghang umalik-ik ang dalagitang si Stella na bagama't disiseis anyos pa lamang ay nagsisimula nang mahubog ang sexy-ng kurba ng kanyang katawan.
Mayorya sa pisikal na hitsura ni Stella ay namana niya sa kanyang ama. Natural na milk chocolate ang kulay ng kanyang buhok na ayon sa kuwento ng kanyang ina ay siyang kulay ng buhok ng buong angkan ng mga Loukanis- her father's Greek family name. Hugis-puso ang kanyang maliit na mukha, natural na mamula-mula ang kanyang pisngi na animo'y replika ng makopa gayundin ang kanyang mga labi. Her sugar gray, deep set eyes reflected on her father's eyes. At dahil sa maganda niyang mukha kung kaya't hindi siya nauubusan ng admirer sa pinapasukan niyang international School.
BINABASA MO ANG
UNDAUNTED [COMPLETE]
General FictionPUBLISHED UNDER BOOKWARE My Special Valentine's. UNDAUNTED In her temporary found world, he's hers. In her real world, he is a forbidden fruit that she craved yet she can't have. Mihaela Chasiti Grozu ran away from home to accomplish a mission. Sa...