Mây đen từ lúc nào ùn ùn kéo đến, đỉnh nóc ngọ môn quan quạ bay ngợp trời. Thứ chúng muốn ăn không phải là thịt người, mà là những mảnh thịt đen sì của quái vật cưng.
Đám quần thần còn vùi đầu dưới đất, tiếng nổ kinh hoàng vừa ập đến khiến họ vẫn chưa thoát khỏi sự sợ hãi. Mấy trăm tên nam nhân sức khoẻ dẻo dai, huấn luyện tinh nhuệ nhiều năm, đến ngày hôm nay lại phải quỳ rạp gối trước một nữ tử trắng trẻo non nớt, vừa mới đôi mươi. Thế nhưng, lại không giống như nhục nhã, mà như đang quỳ lạy trước đấng tối cao cứu thế.
"Trong ngoài thiên hạ phong ba bão táp, bị kẻ cầm thú cai trị, cuối cùng cũng được giải phóng. Ơn trên này, lũ người nhu nhược nhát gan chúng con xin khấu đầu tạ ơn." Thái uý cởi bỏ mũ quan, ông ta đứng gần nhất với Ri An, dập đầu xuống đất lạy nàng.
Rất nhanh, những người khác cũng tuỳ ý làm theo, hướng một nữ tử mà quỳ bái.
Trên nóc điện bấy giờ mới hết sự ngạc nhiên, Đại hoàng tử Trí Mân đã nhanh chóng xuống bên dưới, không ngại tanh bẩn, tìm kiếm trong đám nội tạng bầy nhầy kia túi mật của quái vật cưng. Nhị hoàng tử đã biến mất từ lúc nào, ba vị công tử nhà thừa tướng cũng dứt khoát lẩn mình vào trong đám đông, trực tiếp hướng nàng quỳ xuống.
Toàn quân thần quỳ trước mặt một người, ý nghĩa chỉ có một, đem nữ tử này lập vương.
Trong lòng ai cũng mười mươi rõ ràng, người này trừ hoạ cho dân, một thân bảo vệ nòng cốt của đất nước, lại có những bảo bối thần kỳ, được bên trên cử xuống cứu nhân độ thế. Nàng làm hoàng đế, không ai nói lời ra vào.
Ri An cũng không nghĩ rằng đến Siguk này lại nhanh chóng gặt hái được thành quả lớn. Nàng đang nghĩ, thời hiện đại vẫn còn rất nhiều quan niệm trọng nam khinh nữ, hẳn là thời cổ đại rất nặng đi. Nhưng rốt cuộc, tất cả lại đều quỳ dưới chân nàng vang tiếng "Bệ hạ vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế".
Nàng ở trong quân đội, luôn được sự tín nhiệm của cấp trên lẫn cấp dưới. Tự nhiên đối diện với thời lạc hậu này có chút kiêu hãnh.
Không ai để ý, nữ nhân đứng đó có biết bao kiêu hãnh, thì một nam nhân đôi mắt đen trong veo lại trốn tránh sau trụ đình bên kia, khoé môi hơi cong nhìn chằm chằm nàng bên này.
"Nochu động lòng rồi?" Trí Mân xuất hiện từ phía sau, vỗ vai hoàng đệ hỏi.
Hắn quay đầu nhìn hoàng huynh mình, ánh mắt thu lại, bày ra vẻ mặt trầm ổn lắc đầu. Một ánh mắt kia ra hiệu, hai người cùng nhau trở về biệt viện mà cẩu hoàng đế trước đó đã chuẩn bị. Nước người ta đăng cơ vua mới, bọn họ trở lại biệt viện chờ đợi diễn biến tiếp theo xảy ra.
Trong đêm tối giông bão kéo đến, Ri An cảm giác có ánh mắt đang dõi theo mình, nàng nhìn khắp bốn phía đều không thấy ai. Mãi cho đến khi một tia sét xẹt ngang qua bầu trời, ánh sáng vụt lên trong tích tắc, nàng nhìn thấy một bóng lưng vừa lạ vừa quen, không biết lý do vì sao tim có chút nhức nhói.
Nàng đăng cơ trong đêm bão lớn, nước mưa trút xuống rửa trôi những vệt đỏ đen dính lại trên nền gạch ngoài sân điện. Đám thị vệ xếp hàng bảo vệ chính điện, số còn lại thu dọn tàn cục.
Một đêm toàn bộ cung đình không ngủ, quần thần từng người một đều hướng vị tân đế vương mà bái kiến. Nàng còn chưa có long bào để khoác, vẫn một thân y phục thướt tha ngồi trên ngai vàng, hưởng thụ vị trí không dưới bất kì ai, "Ghế rất êm! Có điều....ta không thích màu vàng."Nàng phán một câu, các quần thần nhìn nhau như không hiểu, nàng lắc đầu làm như chưa nói: "Ta là ở thiên giới, nơi đó không có nhiều màu vàng lóng lánh như thế này. Các người không cần để ý."
Phía dưới gật đầu vâng dạ, nói gì cũng được, miễn là người trời ngồi trên ngai vàng kia hài lòng. Bọn họ đã phải trải qua khoảng thời gian là quan triều đình, từ lúc thượng triều cho đến lúc lâm triều đều chỉ có tư thái duy nhất là cúi đầu nhìn cẩu hoàng đế cũ làm những trò càn rỡ, một hành động cũng cẩn trọng, tránh chọc giận bề vua.
Nàng tuỳ ý bịa câu chuyện của mình một hồi, chuyện khó tin nhưng ai cũng đều gật gù cho là nàng nói thật. Nàng có những binh khí mà không một ai có, nàng chỉ cần gẩy ngón tay đối thủ không kịp trăng trối. Dắt mũi đám quan lại kia mãi, cuối cùng ngáp một cái rồi cho phép họ ra về nghỉ ngơi, bản thân lại nằm vắt vẻo trên ngai vàng. Cẩu hoàng đế trước đây to béo, nên ngai cũng được làm rộng, một thân nàng nằm ngủ cũng đủ.
Cung nữ cùng thái giám tiến đến chăm sóc, nàng ghét bỏ đuổi đi : "Chừng nào còn chưa thu dọn đống đồ dơ bẩn của tên cẩu tặc kia đi, các người đừng có một chút lại đến mời ta trở về long cung, ta rất phiền." Nàng nói, suy nghĩ một chút lại nói tiếp: " Ta ngủ không thích ai nhìn chằm chằm, đều lui xuống hết đi, ta không muốn ngày mai lại phải ngủ ở đây."
Một câu nói đầy ý tứ, người hầu bên cạnh giảm đi phân nửa, nhanh chóng về long điện dọn dẹp để đón chủ nhân mới. Đám còn lại lui về sau điện, bố trí thị vệ canh phòng nghiêm ngặt, bảo vệ tân hoàng đế thật tốt.
Giết được cẩu hoàng đế, tất cả hạ nhân trong cung đều vui như binh sĩ thắng trận trên chiến trường trở về. Ai nấy đều mặt rạng mày rỡ, có người còn cao hứng hát, không khí đã không còn một chút quỷ dị, đều là bị bao vây bởi sự phấn khởi. Ít nhất sẽ không có người tuỳ tiện bị giết, tuỳ tiện bị nuốt chửng nữa. Độ nguy hiểm của toàn dân cùng toàn quân đều giảm xuống một nửa. Chỉ hy vọng, tân hoàng đế sẽ thương dân thương thần, cho dù việc triều chính còn ít kiến thức, cũng sẽ được Thừa tướng cùng Thái uý tận trung tận mà lực phò tá.
Rất lâu sau đó, Ri An mới thiu thiu ngủ được. Một làn gió lạnh lùa tới khiến nàng có chút rùng mình, trong điện kín không một kẽ hở, làm sao lại có gió?
Một bóng đen cao lớn đứng trước ngai vàng, nhìn nàng ngủ, đứng một lúc rất lâu nhìn. Thỉnh thoảng đôi lông mày cau lại, môi khẽ nhếch.
Ri An trở mình, điện thoại trong ống tay áo rơi xuống đất. Nút nguồn bị chạm, màn hình sáng lên, hình ảnh một nam nhân bị chụp trộm, đang ngủ rất ngon, trên cánh mũi có một nốt ruồi nhỏ. Đôi mắt đen trong veo của hắn đổi sắc, tơ máu dần hiện lên. Hắn thực sự rất tò mò, nữ nhân trước mặt hắn khiến hắn có biết bao hiếu kỳ, biết bao đau đầu cùng khó chịu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BTS] Phu quân cặn bã
FanficThể loại: Xuyên, cổ đại, ngược sủng đan xen. Độ tuổi: 15+ Tóm tắt nhân vật và nội dung: Chapter 0 "Cướp vợ của bạn thân, không khác gì cặn bã. Hắn chính là đồ cặn bã." "Cả thiên hạ quay lưng lại với ta, trừ chàng ấy." Start: 18/12/2019 Tình Trạng:...