Chapter 7 Time check.

86 1 0
                                    

After two years


Pauline's POV


Ang bilis ng panahon two years na agad nung umalis si nampyeon pero kahit na umalis sya parang hindi din eh naka on lang lagi yung cam namin para nakikita namin yung ginagawa ng isa't isa.


Minsan pag nag lilinis ako ng room pinapanood lang nya ko habang sya naman ay kumakain or gumagawa din ng kung anu-ano. Minsan naman kahit natutulog sya naka on parin para nakikita ko sya, ganun din naman sakin. Pag gumagawa ng homework, nag luluto, kumakain lahat yun nakikita namin na ginagawa ng isa't isa, kaya nga on time lagi ang pag kain ko eh kase araw-araw nya kong sinasabihin ng "Hoy wag kang tamad tumayo ka na at mag luto, para makakain ka na" ayos diba?


Kahit nasan kami ganun ang gawain namin, kahit nga sa school pag break time eh. Kilala nya lahat ng mga naging ka-klase ko at ganun din naman ako sa kanya.


Alam din namin ang sched. ng isa't-isa at kung saan ang mga lakad namin. And speaking of lakad, mag kikita kami mamaya ng GorSome, dumating kase sila Troy and Jojo galing ibang bansa eh. Pero sa ngayon heto ako at nag lalakad papunta sa tindahan may kailangan kaseng bilhin eh.


Pero iba ang pakiramdam ko ngayon para kaseng may sumusunod sakin, dahil sa takot ko ay binilisan ko yung lakad ko.


"Ms!!!"

Rinig kong tawag ng lalaki sa likuran ko kaya napalingon ako.


Ako: "Sino ka?"


Patrick's POV


Time check 1:46 AM.


Anong oras na hindi parin ako maka tulog may trabaho pa ko bukas at kailangan ako sa office. Kaya lang di ko maintindihan kung bakit hindi ako dalawin ng antok, yung tipong hindi ako maka pali. Parang may mali.


Kaya nag online na lang ako para tignan kung online si anae pero offline sya kaya sinubukan ko na lang syang tawagan pero di ko naman sya macontact. Di kaya mag kasama na sila ng barkada kaya di sya online? Pero ang alam ko mamaya pa sila mag kikita eh, at ang phone nya? Naka off din ba? Naka tatlong try na ko di ko talaga macontact eh.


At dahil di ko macontact si anae ay tinawagan ko mom nya.


Ako: "Hello tita si Pau po? Di ko po kase macontact eh."


Tita: "Ay di ko alam Pat wala kase ako sa bahay."


Ako: "Ah ganun po ba, sige po tita ingat po kayo. Thanks po!"


"Hay naku Carl Patrick napa praning ka lang, matulog ka na lang"

Sabi ko na lang sa sarili ko.


~~~


Time check 6:30 AM


Please, hold me tight!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon