PHẦN 3: TU CHÂN LOẠN THẾ - CHƯƠNG 1

770 106 2
                                    

Việc đầu tiên Tiêu Chiến làm sau khi trở về không gian hệ thống là xem tiếp những sự việc diễn ra ở thế giới vừa rồi. Sau khi anh và Lâm Nhất chết, Mị Ảnh đạt được ước nguyện đưa Lâm Duệ lên ngôi, bản thân buông rèm nhiếp chính. Lâm Duệ âm thầm điều tra cái chết của phụ hoàng, cuối cùng cũng tra ra được chân tướng, bao gồm cả chuyện của Thục phi. Thù giết dưỡng mẫu, thù sát phụ hoàng, lại còn hại cả thái phó, Lâm Duệ căm thù Mị Ảnh thấu xương. Mười năm sau, khi hoàng đế Lâm Duệ mười bảy tuổi, một sự việc kinh thiên động địa đã diễn ra. Thái hậu Mị Ảnh hoang dâm vô độ, trong một đêm ngủ với mười nam nhân bị người ta phát hiện, hoàng đế đại nộ, phế bỏ toàn bộ danh phận của bà, mạnh mẽ đoạt lại quyền lực vốn có của mình. Sau đó đày bà vào lãnh cung, tra tấn mỗi ngày cho đến khi bà chết.

Sau khi xem xong, Tiêu Chiến cau chặt đôi mày. Lâm Duệ là một đứa bé ngoan nhưng thù hận đã khiến nó trở thành một người máu lạnh. Anh chỉ có thể hi vọng rằng chuyện này sẽ không ảnh hưởng việc nó trở thành minh quân thôi.

Hệ thống chậm rãi báo cáo: [Chúc mừng ký chủ vượt qua phó bản thứ hai. Tuy nhiên do anh đã chết trong phó bản này nên điểm sinh mạng hiện tại còn 50%. Nếu sau này tái phạm thì điểm sinh mạng sẽ giảm xuống còn 25%, xin ký chủ cẩn thận.]

Tiêu Chiến trợn mắt bất mãn: "Không phải chứ, sao khi tôi làm xong nhiệm vụ các người không thưởng, giờ mất mạng lại phạt nhanh thế."

Giọng nói đều đều của hệ thống lại vang lên: [Hợp đồng đã kí, khiếu nại vô hiệu. Mời ký chủ chuẩn bị sang phó bản tiếp theo.]

"..."

Được rồi, không thể chấp nhất với cái máy được. Nếu nó là con người thì anh nhất định sẽ đập chết nó. Nhất! Định!

***

Đến khi Tiêu Chiến tỉnh lại lần nữa, anh đang ở trong một hang động tối om, ánh nến le lói ở một góc tạo nên cảnh tượng quỷ dị.

Cái quỷ gì đây, lần này xuyên về thời đồ đá à?

Anh chậm rãi nhắm mắt lại, cốt truyện từ từ hiện rõ trong đầu. Đây là thế giới tu chân bao gồm lục đạo: thần đạo, tiên đạo, nhân đạo, yêu đạo, ma đạo, u minh đạo, trong đó thần đạo là cao nhất, u minh đạo là đáng sợ nhất. Trong thế giới này chia làm các môn phái lớn nhỏ, đứng đầu là tứ đại môn phái: Nhật Hồng, Phong Thanh, Nguyệt Hoàng, Vân Lam. Nguyên chủ là đại đồ đệ của chưởng môn phái Nhật Hồng, tên gọi Đường Viên. Nữ chính là sư muội của y, Lâm Ý, tính tình dịu dàng ngoan ngoãn. Hai người vốn là thanh mai trúc mã, ngay cả sư phụ của họ cũng nghĩ rằng hôn sự của cả hai là không thể nghi ngờ. Mãi cho đến kì đại hội Luận Đạo được tu chân giới tổ chức mười năm một lần, Lâm Ý gặp được nam chính của đời cô, để tử chân truyền của trưởng môn phái Phong Thanh, Vương...Vương Nhất Bác?!!

Đọc đến đây Tiêu Chiến giật mình mở choàng mắt. Hệ thống bị lỗi rồi sao? Sao anh lại nhìn thấy tên người đó ở một nơi ảo mộng thế này. Giọng anh run run hỏi:

"Này, trước đây từng có thiếu niên nào tên Vương Nhất Bác tiến vào hệ thống của các người không?"

Anh tin rằng nếu nói về khát vọng muốn sống tiếp thì cậu tuyệt đối không thua kém anh. Nhưng đáp lại sự chờ mong của anh, hệ thống chỉ lạnh nhạt nói:

[BJYX] VƯỢT PHÓ BẢN, SINH MẠNG KHÔNG DỄ GIÀNH!Where stories live. Discover now