Nagbihis ako ng uniporme pagkatapos naming mag usap ni Manang Eda, papasok ako ngayon kahit late na ako .. kailangan ako ni Luxxe at hindi si Nathalie ang kailangan ni Luxxe, ako ang kailangan niya ngayon ..
Pagkalabas ko sa kwarto ko nagulat nalang ako dahil nasa harapan ko ngayon si Luxxe anong ginagawa niya dito?
"L--Luxxe? a-anong ginagawa mo dito? bakit Ka umuwi?."
"Papasok ka?." tanong niya din sakin
"O--Oo kasi tinawagan ako nina Shemie eh.."
Kasinungalingan 101 ! Hehehe hayaan niyo minsan lang ako magsisinungaling ,
"I-Ikaw bakit Ka andito.?." tanong ko ulit SA kanya
"Wala lang. Tara?."
Hindi pa nga ako nakasagot hinila na niya ako pababa ng hagdan ano bang nangyari sa lalaking to? bakit bigla bigla nalang umuwi? may nakaaway ba siya?
Tahimik lang akong sumunod sa kanya habang hawak hawak niya ang kamay ko nakita ko naman si Manang Eda sa may garden na nakangiti samin .
pinagbuksan niya ako ng pintuan at pumasok na ako don ano bang nakain nito? bat bigla bigla nalang naging gentleman? nabangga ba ulo niya sa isang pader? kinulam ba siya?
"Ayoko sa ganyang tingin mo." sabi niya sakin
Pero nakatitig parin ako sa kanya .. nasa driver sit na siya ..
"Ano ba Kendra ayoko sa ganyang tingin mo, isa nalang at hahalikan na kita .."
agad ko din namang nilayo ang tingin ko SA ibang direksyon Sabi ko nga Di na ako titingin ... pinaandar na niya ang kanyang sasakyan at umalis na Kami ..
tahimik lang kami nagbiyahe hanggang sa dumating na Kami sa school.
|ANGELE'S UNIVERSITY|
Pinarada na niya ito sa garage area at nauna siyang bumaba pagkatapos pinagbuksan nanaman niya ako ng pintuan .. nakakagulat ang ginawa niya pero hinayaan ko nalang siya ..
Paglabas ko kinuha niya ang bag ko ..
"Hoy! bag ko yan .." sigaw ko pero lumakad lang siya hindi niya nga ako pinansin ..
nakasunod lang ako sa kanya hindi ko matiis na hindi niya ako kakausapin kaya hinawakan ko ang jacket na suot niya huminto naman siya at hinarap ako .. seryoso ang mukha niya nakakatakot siya ..
"L--Luxxe .." sabi ko sa pangalan niya
"Kendra ayokong makita kitang kausap mo si Kenneth.." Sabi niya sakin
Nakita ko ang seryoso niyang mukha, ngayon ko lang nakikita ang side niya na sincere sa kanyang sinasabi .. ayokong mag assume nanaman
"Pero bakit? kaibigan ko si---"
"Please..." hinawakan niya ang kamay ko,. "Hindi ko alam kong anong nangyari sakin Kendra but I think I'm jealous."
Hindi ako makapagsalita sa sinabi niya sakin ngayon, bakit sobrang seryoso niya ngayon? bigla niya lang akong niyakap ..
"Umuwi ako kasi akala ko wala kananaman sa bahay, kasi akala ko iiwan muna ako."
Bigla yatang may sumabog na bulkan sa puso ko at ang lakas nitong kumabog, parang halos gigibain na yata ang puso ko sa sobrang lakas nito ...
Maniniwala na ba ako?
Mahal na ba ako ni Luxxe?
Sure na??
-
-
Hinatid lang ako ni Luxxe sa room ko, at buti nalang hindi namin nakita si Nathalie dahil sigurado ako lalandi naman yon Kay Luxxe ..
BINABASA MO ANG
Marrying the BILLIONERS SON [ COMPLETED ]
RomanceThere was a girl was named Sophia Alice Kendra Mendez, malambing sa pamilya, mabait at masunurin. Isang simpleng pamilya ang meron siya Kaya nag aaral siyang mabuti para makatulong SA mama at papa pati narin SA nag iisang niyang kuya. At isang araw...