CHAPTER 32

88 3 0
                                    

Date Got Ruined

LAXXENE

"

M-magbihis ka n-nga!" Inis at namumulang singhal n'ya sakin. Nagsalubong ang kilay ko, anong masama sa suot ko? Sando at pajama... Natural lang na ganto ang suot ko dahil kakagising ko lamang at ito s'ya maagang nambubulabog.

"Anong masama sa suot ko?" tanong ko sa kan'ya habang nakataas ang kanang kilay.

Lumunok s'ya at tumingin sa parteng dibdib ko, kaya napatingin din ako at bigla akong dinapuan ng hiya nang mapagtanto ko ang ibig n'yang sabihin. "B-bastos!" Hiyaw ko at tumakbo papuntang kwarto, narinig ko pa ang hiyaw n'ya pero di ko pinansin. Tch! Nakalimutan kong lalaki pa din s'ya eh! Kasalanan ito ng dibdib ko masyadong malusog!

Nang makapagbihis ako ng loose shirt ay agad akong bumaba at nakita si Zayne na prenteng nakaupo sa sofa at nanunuod ng tv. "Ehem," tikhim ko para makuha ang atensyon n'ya. He smiled at me at tumitig sa kabuuan ko, I suddenly blushed.

"Better." He said.

I rolled my eyes. "What do you need in this early morning?" I asked.

Binasa n'ya ang kanyang mapupulang labi bago sumagot. "Gusto kitang yayain m-magdate," ramdam ko ang kaba sa kanyang tono and his face is blushing. "Eh bakit yanung agad?" Tanong ko kaya naman napakamot s'ya sa kanyang batok at tumingin tila naghahagilap ng isasagot.

Naglakad ako papunta sa kanya at umupo sa tabi n'ya. "You shy?" I teased kaya napa-angat s'ya ng tingin na namumula at salubong ang kilay. "H-hindi no'h! B-bakit naman ako m-mahihiya!?" Defensive n'yang saad kaya tumango na lang ako kahit di ako kumbinsido.

"As you say so," kibit balikat kong saad.

"Saan naman tayo pupunta?" tanong ko pa. He looked at me and so am I.
"W-well, that's what I supposed to ask." Kinaltukan ko s'ya dahil sa katangahan n'ya. "Magyayaya ka ng date tapos wala ka pang plano sa lugar." I said coldly. Napalabi naman s'ya at hinawakan ang kamay ko.

"I'm just joking. We will go to the park, let's have a simple date." Di ko mapigilang mapangiti, 'yun ang gusto ko. Simple lang at walang masyadong gastos, mas gusto ko yung masyadong walang gastos pero sure na magsasaya kami. I learned money management nung itakwil ako ni Daddy, I learned not to waste money on something not important.

"What do you think?" He asked.

"That's a great idea, what time we will go?"

"Maybe this afternoon. For now let's just cuddle." My cheeks got red. Cuddle? Like yapusan, lambingan?  "You're blushing." Nakangising Saad n'ya sa akin. I glared at him, "Gago!" Nanlalaki naman ang mata n'ya, "h-hoy! Babylabs foul yan ah!" Nakalabi n'yang sabi pero umirap lang ako. "Babylab my ass!"

Natutop ko ang bibig ko! Shit that "my" supposed to be "your!" Oh god. Now the asshole is grinning at me widely.  "You're ass? I think thats a good ide---- awww!" I punched his face lightly. Napahawak naman s'ya sa kanyang mukha at sinamaan ako ng tingin. Akala ba n'yay natatakot n'ya ako? Baka di n'ya alam na pinapatay ang sinumang titingin sakin ng ganyan, pasalamat s'ya at gusto ko s'ya.

"Asshole!" I hissed. "You supposed to apologise! Not  to cussed me!" Inis n'yang sabi but as my hobby i just rolled the eyeballs. "Yeah, whatever."

She's The Real BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon