Small World
Laxxene's P.O.V.
"Antonella!!!"
"Ate!"
"Babessss!!!"
Rinig kong ihayawan sa direksyon kung saan ko iipinutok ang baril. The voices! it's very familiar. May natamaan kaya ako? God! Ang hambog naman ni Lola kung ganun she said no one's come here by this hour! urgh! no choice, I followed the direction where I could hear the screams.
My eyes widen! when I saw Antonella lying down and there's some blood on her right arm. Di na ako nagpaligoy-ligoy pa at agad akong lumapit sa kanila. They were shocked to see me and were holding a gun.
"O-oh my god!"- Reign
"L-laxxene!?"- Blaire
"Are you the one who shot her?" gulat na sabi ni Alessia habang nakakapit sa kabilang kamay ni Antonella, nahimatay s'ya dahil sa takot. Gulat na gulat naman ang mga lalaki ng nakita ako. Tssk sila na naman!? aliw.
"I didn't meant it" i said flatly.
"M-my god! Look what you did to Ate?! we're dead when it cames to our parents?!" Reign said nervously agad naman s'yang dinaluhan nung lakaki, I don't know him and not even interested.
"Bring her up and I will cure her" sabi ko at tumalikod na. I put my gun to my side and walk like nothing's happen.
Ramdam ko ang pagsunod nila sakin. They all have partners except the man na tinalo ko sa karera.
Nandito na kami sa bahay ni Lola. Whey they entered, they immediately sought a place to sit on. The man placed Antonella on the pallet. Dumiretso ako sa kwsrtong ibinigay sakin ni Lola para kunin ang bag ko na may first aid kit.
"Take a rest, I'll take care of her" sabi ko dun sa lalaki na agad tumango. I glanced at Antonella's friends who look very tired. They're bunch of idiots, who would think of camping in an unknown place. stupids.
Ginamot ko na ang sugat ni Antot. sa balikat, mababaw lamang naman ito dahil daplis lang. Buti na lang sa balikat lang s'ya tinamaan kung hindi baka napatay ko ang sarili kong pinsan.
"Ay apo! may bisita ka pala!" gulat na sabi ni Lola pagkabukas n'ya ng pinto. Kakadating n'ya lang galing karinderya, dapat ay doon s'ya tutulog pero nagpumilit akong samahan n'ya dito.
"Yah. Lola, they're my cousins' friends."paliwanag ko kay Lola at lumapit sa kanya para kunin ang dala n'ya.
Tulog na ang mga kasamahan nina Antonella at si Alessia na lamang ang gising. I look at her intensely then she suddenly look away. I know that something's bothering her but I don't feel asking.
"Alessia wake them up and we'll cook some foods" kulang ang dala ni Lola kaya't kakailanganin namin magluto.
BINABASA MO ANG
She's The Real Boss
Teen FictionAkala ng iba simpleng babae lang si Laxxene. Isang simpleng basagulera,laging kasangkot sa gulo at gustong lagi'y mag-isa. Tama ba ang akala nila? o May dapat pa silang malaman