Chap 26: Viễn lộ

502 34 39
                                    

Hai cỗ mã xa được dẫn đến trước cổng chủ viện, hai cỗ xe ngựa to và rộng hơn so với loại thông dụng, mỗi xe đều do hai con ngựa kéo. Bề ngoài xe ngựa nom hết sức bình thường, nước gỗ hơi bợt màu, chất liệu rèm vải cũng là hàng trung đẳng bình dân, thiết kế đơn giản. Vành xe chắc chắn, gầm xe cao hơn một nấc, phù hợp với việc đi đường xa.

Kẻ không biết nội tình nhìn vào cỗ xe này đều chắc mẩm là xe của gia đình trung lưu, dễ dàng bỏ qua sự tồn tại của nó. Thư hầu muốn chính là loại cảm giác đó, đặc biệt chế tạo hai cỗ xe này cho chủ tử. Hắn nhẹ giọng chỉ đạo gia nhân tuần tự sắp xếp lương thực, dược liệu, vải vóc... vào từng góc tủ tinh xảo bên trong xe ngựa.

Ngăn kéo vị trí bí mật mà kín đáo, đóng vào rồi thì không kẻ nào hay biết huyền cơ bên trong. Còn nội thất trong xe ngựa sớm đã trang hoàng ấm lô cùng đệm gấm, Tư Văn còn tinh tế châm lên hương nhang an thần, để từng thớ gỗ thấm nhuần hương thơm. Một phần để che dấu mùi dược liệu hơi nồng từ ngăn tủ bên trong, phần khác là để chủ tử có thể thoải mái đôi phần.

Dù sao chủ tử bị trọng thương, cơ thể yếu ớt, tinh thần tổn hại, hắn nào có thể không lo lắng được đây. Thư hầu thoáng cụp mắt, khóe mi đỏ hằn lên. Nô tỳ thân thiết với hắn thấy thế mới thở dài, vỗ vai Tư Văn an ủi. "Yên tâm đi Tư Văn, chủ tử đã có Tả tiên sinh và Ninh y sư chăm nom rồi. Y thuật của họ diệu thủ hồi xuân, nhất là Tả tiên sinh, ngài ấy sẽ không bao giờ để chủ tử gặp nguy hiểm đâu."

"Ta đương nhiên hiểu rõ, chỉ là không được đi theo hầu hạ chủ tử, ta không an lòng." Tư Văn nhẹ giọng than thở, đôi con ngươi cụp xuống, thoáng liếc qua chủ viện thoạt trông an bình. "Mà thôi, dù sao thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng, đã đến canh giờ rồi, ngươi đi thay đồ đi."

Nô tỳ ứng một tiếng, nhanh nhẹn đi vào chủ viện. Thư hầu vẫy lui gia nhân, cẩn thận dặn dò hộ vệ đội đã mặc vào thường phục canh gác rồi rảo bước về chủ viện. Bộ dáng hắn vội vã, mặt mũi tiều tụy mấy phần, để mấy gia nhân phía sau phải thở dài. Chỉ là không ai trông thấy, khoảng khắc hắn quay người, con ngươi ráo hoảnh, thoáng hiện ánh đỏ.

*******************************

"Chủ tử, xe ngựa đã chuẩn bị xong rồi." Tư Văn đẩy cửa bước vào, cúi đầu bẩm báo. Nam tử bạch y nghe thế đứng dậy, trùm lên đầu một cái mũ rộng vành, bên ngoài là lớp lụa trắng mỏng manh, che khuất dung mạo. Y khẽ ừ một tiếng, ung dung đứng dậy, chậm chạp tiến ra ngoài cửa.

Y hơi cúi đầu, để lớp lụa trắng che khuất dung nhan rồi mới khẽ hỏi người bên cạnh: "Sắp xếp ổn hết chưa ?" Tư Văn cùng một nam tử khác nặng nề gật đầu, động tác nhanh nhẹn mở cửa. Cả ba bước ra ngoài, Lục gia chủ phút trước tấm lưng còn thẳng tắp, mới đi mấy bước đã yếu ớt lung lay, nam tử hắc y hoảng hốt thốt lên: "Lục Tân !" sau đó bộ dạng vội vã ôm lấy Lục gia chủ vào lòng.

Cả Lục gia này, kẻ trẻ tuổi có thể gọi thẳng tên Lục gia chủ không có mấy người, Tả Ý chính là một trong số đó. Tả tiên sinh bên cạnh đỡ lấy tay Lục gia chủ khí tức yếu ớt, cẩn thận dìu y về phía mã xa. Suốt chặng đường Lục Tân chẳng ừ hử gì, bộ dáng dựa vào Tả Ý giống như toàn thân bắt lấy cọng rơm cuối cùng.

TÂN XUÂN MÃN ÝNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ