Epilouge #1
“Kersys?”
“Oh? Liberty.”
“Woah. Long time no see.”
“Oo nga. Kamusta?”
“Ito. Naha-highblood sa asawa ko. Kaunti nalang malalagas na ang buhok ko.”
“…”
“Bakit ka tumatawa?”
“Hindi ka parin kasi nagbabago. Baby mo?”
“Ahh oo. 2 years old palang siya. Her name is Linze.”
“Ang cute. Ilan na ang anak niyo ni Renz?”
“Tatlo. At gusto pa daw niyang dagdagan. Kung alam lang niya kung gaano kahirap manganak. Eh ikaw Kersys, nag-asawa ka narin ba?”
“Ahhhhh. Uhmmmm. Oo.”
“Congrats.”
“Kuya Kersys anong parte ba ng baboy ang pinapabili ni… oh? Hello. Sino siya?”
“First love ko.”
“H-Hoy.”
“Ahhh. Hello po ate. Kapatid ako ni kuya Kersys. Klide ang pangalan ko. Hala! Ang cute ng baby!”
“Klide wag mong panggigilan ang bata.”
“Ano kaba Kersys, okay lang.”
“Anyway, if siya yung first love mo, edi siya yung babae na iniyakan mo dati? Hahaha. Kaya nga ba, hanggang ngayon single ka parin kuya.”
“…”
“…”
“A-Ahm Liberty, ikamusta mo nalang ako kay Renz.”
“Ha? Ah okay.”
“Hmm. Ingat ka. Bye.”
---
Epilouge 2“Ang cute cute talaga ng pamangkin ko. Manang mana sa tito.”
“Briz, masamang kinukurot ang pisngi ng bata.”
“Ghen.”
“Oh?”
“Mwahh”
“Kyaaah! Bakit mo ko hinalikan? Nababaliw ka na ba? Kapag tayo nahuli ng ate mo.”
“Wag kang mag-alala. Hindi tayo mahuhuli ng bruha kong-”
“Nandito na k- Oh? Anong ginagawa niyong dalawa? Bakit magkahawak kayo ng kamay kanina!?”
“Liberty, k-kasi…”
“Nananalangin kami! Pake mo ba?!”
“Siguraduhin niyo lang. Kapag nalaman ko na nag-de-date kayo, ako mismo ang papatay sa inyo!”
---
Epilouge # 3
“Niloloko ako ng dalawa. Akala nila, hindi ko nahahalatang nag-de-date na sila. Mga sinungaling.”
“Hmmmm.”
“Honey, pagod ka ba? Lagi ka nalang naka-hmmm.”
“Hmmmm.”
“Matulog ka na. At tigilan mo na nga ang pagyakap sakin mula sa likuran. Ang init init.”
“Hmmmm.”
“H-Hoy! Hahaha! Nakikiliti ako! Renz! Stop!”
"Hmmmm, I want our fourth baby~"
"RENZ!"
"ARAY! H-Hoy Liberty! Bitawan mo yan! Matigas yan!"
---
Maraming salamat sa mga nagbasa nito.
End.
BINABASA MO ANG
"How To Tell A Lie?"
Dla nastolatkówMabait, maganda, mayaman, busilak ang puso- iyan siguro ang mga katangian na inaasahan mong karakter ng ating bida. Ngunit, iyan ang iyong malaking AKALA. Dahil si Liberty Liara ay isang babaeng malayo sa perpektong imahe ng mga sikat na novelang iy...