♥ ♥ ♥Chapter 10♥ ♥ ♥

26 2 3
                                    

"After every little misfortune comes a better outcome or... yet another misfortune."

Selene's POV

As I woke up tinatak ko sa isip ko I will start my new beggining tumayo ako at naligo na isinuot ko ang isang white high waisted shorts na may tatlong itim na butones sa harap at nag suot ako ng oversized t-shirt na favorite ko at  itinuck-in ko sa short.

Umalis ako at pumunta ulit sa modelling agency dahil sa sinabi nilang modelling ko raw.

Pagkarating ko sa agency napansin kong ako lang ang nandirito naglakad-lakad muna ako at nang wala akong makitang tao pumunta ako sa office ni Mr.Cruz.

Pagkabukas ko ng pintuan nakita kong nakatalikod si Mr.Cruz ang maliit at mataba niyang katawan ay natatakpan ng malaki niyang office chair.

"Mr—"

"Ms.Smith, sorry in advance pero dahil sa reports na sinend ni Ms.Allina kailangan kitang tanggalin sa aking agency kilala ko ang mommy at daddy mo at alam kong kaya nila akong ligpitin pero pati si Mr.Lucas na boyfriend niyo na mismo ang nagpatunay sa mga sinasabi ni Ms.Allina."

Sabi ni Mr.Cruz at hindi na ako inantay makasagot bago pinaalis right there and then alam kong binayaran siya ni Lucas hindi pa ako tinawag ni Mr.Cruz na Ms.Smith palagi niyang tawag saakin ay Selene atsaka walang
Magtatanggal sa isang top model ng walang valid reason.

Sumakay ako sa kotse at nag drive pauwi sa bahay actually kahit natanggal ako sa agency hindi malungkot I actually feel relieved dahil hindi ko na makakasama si Allina.

Nakikita ko na ang bahay kaya pumunta ako sa parking lot at duon nag park, pagkalabas ko ay pumasok ako sa pintuan at nakita ko sila mommy at daddy inaantay ako welcoming me with a scowl on their faces and with their arms crossed.

"What have you done Selene your face is all over the internet!"sigaw ng mommy niya "You young lady should be punished hindi pa ba sapat saiyo na nasira mo ang plano namin pero hinayaan mo pa silang tanggalin ka sa agency!?"

Sigaw ni daddy na unti-unti ko ng nakikita ang mga ugat niya sa galit."How did you know?"sabi ko dahil alam kong siya palang at si Mr.Cruz ang nakakaalam nito dahil kanina lang ito nangyari hindi naman ganon kabilis ang media.

"It's all over the internet it say's here that the top model Selene Paige Smith is now single and unemployed  paano kumalat ito sa media wala dapat makaalam noto Selene ano ba kasing ginawa mo you're ruining our reputation."

Kaya pala sila galit na galit..... Kasi nasisira ko pala ang reputasyon nila " I'm sorry, I'm sorry that I'm not the daughter you want me to be I'm sorry kung napapahiya ko kayo pero atleast once in my life magpanggap naman kayong concerned kayo sa nararamdaman ko at hinfi yung galit na galit pa kayo kasi "pinapahiya" ko kayo."

Sabi ko at patakbo akong pumunta sa kuwarto ko I might be selfish to say this but I don't regret ever being fired kasi atleast kahit sa ganitong paraan napapansin nila ako at nakakausap hindi kagaya noon kahit tingin lang sa gawi ko hindi nila magawa.

Maybe I am selfish pero I am only yearning for love.
                                                                  ~♥~

♥♥♥Yet Another Plastic♥♥♥{COMPLETED}Where stories live. Discover now