"I never thought agreeing to you would become the worst and best desicion I have done."
Selene's POV
Habang papunta ako sa special place inisip ko kung anong mangyayari kung sinagot ko si Rix at naging kami, kanina nang pinipilit nila mommy na pakasalan ko si Lucas ang mukha ni Rix ang una kong nakita.
Naisip ko na kapag pinakasalan ko si Lucas mahihirapan ako hindi dahil sa hindi ako mahal ni Lucas pero dahil sa mahal ko na si Rix.
Kanina sigurado na ako sa feelings ko I love Rix alam kong masyadong mabilis at ngayon lang kami nagkakilala pero love is unpredictable hibdi mo alam kung kelan ka maiinlove at kung kelan ka makakapag move on.
I guess I should've learned my lesson from Lucas and be more cautious about love pero sa mundong puno ng galit at lungkot love is the only way out of it.
Pagkarating ko sa special place yinakap ako agad ni Rix" May surprise ako saiyo pero kahit mahal na mahal ko yang magaganda mong mga mata kailangan mo suutin itong blindfold."
Hindi ako sure kung anong gagawin niya at natatakot ako sa mga puwedwng mangyari pero I trust Rix and trust is all i will ever need para pumayag sa gagawin niya.
Nilagyan ako ng blindfold ni Rix at naglakad nakami."Malayo pa yung pupuntahan natin?"sabi ko kay Rix dahil baka mapagod ako sa kakalakad."Hindi naman mga 3 araw lang ang lalakarin natin."
Seryosong sabi ni Rix na ikinaguñat ko, active ako sa gym pero hindi ko sure kung kaya kong maglakad ng 3 araw dirediretso.
"Seryoso! Rix balik na tayo ayoko ng maglakad please!" sabi ko na ikinatawa lang ni Rix"Joke lang, actually andito na nga tayo e."
Napahinga ako ng malalim dahil hindi 3 araw ang lalakarin namin. Pinaupo ako ni Rix sa upuan na nakahanda at saka tinanggak ang blindfold ko.
Sa harap ko ang pinaka magandang view na nakita ko nasa isang garden kami ng isang medyo maliit pero magandang bahay malapit ito sa cliff kaya kita mo ang araw at sa ilalim kita mo ang mga puno at sa bandang dulo makikita mo ang mga bahay at mga building.
Ang bahay ay gawa sa kahoy at napapalibutan ng mga mkukulay na bulaklak at mga tanim na gulay at prutas na nagpapaganda pa lalo rito.
"Moon ito nga pala ang mama ko....mama siya yung kinukwento ko saiyo." pagpapakilala saamin ni Rix mukhang bata pa ang nanay ni Rix mga sa early 30's palang nito at medyo maliit sya may kulay brown na mata, ang itim niyang buhok ay nakatali sa isang maayos na ponytail.
"Tama nga si Pierre maganda ka nga talaga ako nga pala si Adelle pero tawagin mo nalang akong elle matagal ka ng kinukuwaento ni Pierre saakin."sabi ng mama ni Rix saakin habang hawak hawak nito ang mga kamay ko."Excuse me po pero Pierre??"
Sa pagkakaalam ko wala pa akong Pierre na nakilala" Ang middle name ko ay Pierre, Rix Pierre gusto lang ako tawagin ni mama ng Pierre dahil noong bata ako sabi ang Pierre ay para lang sa mga barko kaya hanggang ngayon inaasar parin ako ni mama"
Nag simula nanamang mag sagutan ang mag-ina, naiingit ako sakanila dahil close ang relationship niya sa parents niya.
Pero feeling ko mas pamilya ang turing nila saakin dito kaysa sa turing ng mga tunay na magulang ko.
I never thought that I'd jealous over someone's parents dahil lang sa close sila pero how can I not be jealous while my parents treart me like trash they treat me as family.
I am the type of person that considers my friends as family and family as enemy.
~♥~
YOU ARE READING
♥♥♥Yet Another Plastic♥♥♥{COMPLETED}
RomantikThe world have different kind of poeple 10% are true friends one that supports you, one that loves you no matter the consequences but they are really rare and very hard to find. The remaining 90% consists of liers, bad influncer, pretenders, and evi...