♥ ♥ ♥Chapter 1♥ ♥ ♥

64 7 10
                                    

♥ ♥ ♥Chapter 1♥ ♥ ♥

"Never thought that I would lose someone I thought I couldn't live without"

Selene's POV

Habang naglalakad ako papunta sa bahay ng boyfriend iniisip ko kung bakit niya ako pinapapunta dito. Usually siya mismo ang nagsusundo saakin sa bahay, baka may surprise siya saakin total 2nd year anniversary namin today.

Habang palapit ako ng palapit sa kuwarto ni Lucas, lalong lumalakas ang mga naririnig kong ungol. Noong una iniisip ko na baka sa ibang kuwarto yun pero ng makalapit na ako sa pintuan ng kuwarto niya saka ko lang tinanggap na sa kuwarto ni Lucas nanggagaling iyon.

Dahan-dahan kong binuksan ang pintuan and right there and then nawasak ang puso ko sa nakita ko.

Si Lucas, ang boyfriend ko nasaitaas ng isang babae, hindi lang isang babae, someone I treated to be my friend, ang kapatid ko sa ibang magulang ang karamay ko sa lahat ang "BEST FRIEND" kong si Allina Salvador.

Napahawak ako sa bibig ko habang pinipigilin ko ang mga sigaw na gustong lumabas kasabay ng pag agos ng luha ko na parang may sariling buhay at patuloy ang pag-tulo.

"oh, your here" sabi ni Lucas na parang ine-expect niyang makita ko lahat ng ito at tila natutuwa pa sa reaksiyon ko.

"Seriously, ngayon ka pa dumating kung kelan malapit na kaming matapos can't you wait?"sabi ni Allina
Habang tinatakpan ang hubad niyang katawan gamit ang kumot na nakakalat sa sahig.

"Anong ginagawa niyo!? Ikaw Lucas I thought you loved me was it a LIE!? At yung best friend ko pa talaga!?" sigaw ko sakanila nang hindi ko na mapigilan ang galit ko.

"Yup, I never loved you I only used you for fame and money, ako na next in line Ceo at ikaw na top model and only heir sa Smith's Company we're the Power Couple!"nakangiting sabi ni Lucas.

" hahahahhah. Now I know that all those I Love you's are all a one big lie!!!"sigaw ko habang sinampal ko ang mukha niya.

"I hope na nakuha mo na lahat ng gusto mo Lucas sana maging masaya ka WE'RE THROUGH!!!"sabi ko habang patakbong lumabas sa bahay niya.

Hindi ko mapigilan ang pag hagulgol ko I should have known matagal ko nang napapansin na palagi siyang natutuwa sa atensiyon na ibinibigay sa kaniya ng media.

I should have known na isa lang rin siyang PLASTIC that only wants my riches and not my love and kisses.

Tinawagan ko ang TUNAY kong kaibigan since diaper's si Cristine dahil siya lang ang makakaintindi saakin sa mga oras naito.

"Hello...?" Sagot ni Cris sa kabilang linya

"Cris?I need you..." iyak ko sa cellphone

"Okay, papunta naako nasaan ka ba?" nagmamadaling tanong ni Cris na tila tumatakbo pa.

Sa tanong ni Cris naiyon saka ko lang napansin na dinala ako ng mga paa ko  kung saan kami unang nagkita ni Lucas, sa tapat ng fountain sa gitna ng  luneta park.

"andito ako sa luneta sa may fountain..."sabi ko ng bumalik lahat ng alaala ko kasama si Lucas.

"ok... Thank you"

"It's fine Paige... You need every love you can get at this type of times" sabi ni Cris at ibinaba ko na ang tawag.

I finally realized one thing and that is I should stop sulking at kailangan kong bumangon, hindi deserve ng dalawang plastic na yon ang mga luha ko.

Naalala ko na I am stronger than anyone dahil hindi ko hinayaan na masaktan ako ng kahit sino lang na kaya kong bumangon kahit ilang beses na akong matumba.

I am stonger than most people, I can do this!!!

Yet naalala ko na ang nanakit pala saakin ay hindi kung sino-sino lang na sila pala ang best friend ko for 3 years at ang boyfriend ko na minahal ko for 2 years.

That's when I realized I'm not as strong as I anticipated.
                                                                  ~♥~

♥♥♥Yet Another Plastic♥♥♥{COMPLETED}Where stories live. Discover now