♥ ♥ ♥Chapter 20♥ ♥ ♥

23 2 4
                                    

♥ ♥ ♥Chapter 20♥ ♥ ♥

"In every blessing comes a sacrifice."

Selene's POV

It's been one week simula nung namatay si daddy nailibing narin namin siya dahil ayaw na naming patagalin pa ito, pero i still can't seem to grasp the fact that he's gone.

Mas gusto kong mamuhay sa kasaningulangan na buhay na pa si daddy kaysa sa realidad na wala na akong ama.

The reason why I love fantasy stories are because they are not real they always seem to be magical and happy unlike in real life where it's tragic and ugly.

Nasa opisina kami ng lawyer ni daddy dahil paguusapan namin ang mga pamana saakin ni daddy.

"So Ms.Selene ang mga pamana saiyo ng daddy mo ay ang 95% share ng company which means saiyo na ito you can either sell it or improve it at ibinigay narin ng daddy mo ang summer house nyo sa Australia, France, and london at ang 3 kotse na originally sa daddy mo."

To say that I was shocked was an understatement I was spooked ang akala ko ay ibibigay lamg saakin ni daddy ang company pero hindi ko alam na madami palang ibibigay saakin si daddy.

"Pero hindi mo makukuha ang company kapag hindi ka pa nagpapakasal it says here that you have to be married for you to have everything otherwise everything will go down the drain with the employees."

Alam kong pinaghirapan ni daddy ang company niya kaya hindi ko ito hahayaan na ma-bankrupt ito at mas lalong hindi ko hahayaan na may mawalan ng trabaho dahil lang ayaw ko magpakasal pero kahit ganon ayaw ko agad-agad magpakasal dahil lang sa pamana ko.

"May napili na kami ng daddy mo noon ng pwedeng maging asawa mo why don't you meet him he's rich so you won't have any problems."

Akala ko na sa tagal ng panahon baka nagbago na si mommy pero I guess it's the persons choice wether to change or not.

Tumango nalang ako saka nagpaalam na aalis na ako habang naglalakad ako papunta sa elevator tinawagan ko si Chris.

"Hello?"

"Hey Chris you wanna meet up?"

"Why?"

"I just need someone to talk too."

"Ok, where?"

"In Starbucks right around the corner."

"Sure see you in ten."

Binaba ko ang tawag saka nagsimulang maglakad papunta sa starbucks.

Hindi pa nakaabot ng 5 minuto nakarating na ako sa starbucks kaya nag order na agad ako ng dalawang java choco chip frappucino.

Pagkatapos kong umorder naghanap na ako ng pwede naming maupuan ni Chris pagkaupo ko nag antay pa ako ng 5 minuto bago ko nakitang pumasok si Chris sa pintuan.

Simula pagkabata ko naitatak ko na isip ko na mas naiintindihan ako ng mga kaibigan ko kasi unlike ng mga parents nakikinig sila at kahit alam kong peke sila i still can't forget kung paano sila tumatango kapag nilalabas ko lahat ng mga hinanakit ko sakanila.

Pagkaupo ni Chris ay ang saktong pag hatid ng order namin I can't stop myself to smile nang maisip ko na kailangan makinig ni Chris sa mga rants ko,

But what can I say she's all I have left.
~♥~

♥♥♥Yet Another Plastic♥♥♥{COMPLETED}Where stories live. Discover now