"To concour ones fear you have to face it first."
Binuksan ko ang pintuan sa bahay namin at lumingon sa likod ko upang tingnan kung nakaalis na ba si Rix pero nang lumingon ako nakita ko pa siyang nakangiti saakin.
Mabilis akong pumasok at sinarado ang pintuan sa mukha I can't believe I just broke up with my Boyfriend yet here I am kinikilig agad sa ibang lalake.
Nang tinignan ko ang paligid madilim parin ang bahay. I knew it hindi uuwi ng maaga sila mommy at daddy at isasakripisyo ang masasayang na pera sa isang bagay na walang kuwenta.
Pagkapasok ko sa pintuan ko nag toothbrush ako at nagpalit ng damit pagod na pagod na ako kaya hindi na ako kumain, pero hindi ko mapigilang isipin si Rix ano kayang ginagawa niya kumakain na ba siya o katulad ko nag skip siya ng dinner.
Ewan ko ba pero everytime na wala akong iniisip siya palagi ang naaalala ko I don't know but I think I'm fOKnd of him.
Tinignan ko ang bintana ko na kung saan lumiliwanag ang buwan at habang lumiliwanag ito nakatulog ako habang iniisip ang isang lalaking may asul na mata.
Rix's POV
Nasa bahay na ako at pinapanood si mama wala kaming tinatagi sa isa't isa ni mama dahil kami lang dalawa, naalala ko nanaman si Moon, napangiti ako habang iniisip ang medyo brown niyang mata na kumikislap sa ilalim ng buwan.
"Ma, alam mo ba may nakilala ako tawag ko sakaniya Moon kasi Selene ang pangalan niya maganda siya at mukha siyang mabait feeling ko ma gusto ko siya."
Humarap saakin si mama at ngumiti"Kung mahal mo siya mahalin mo siya ng buong puso mo huwag mo siyang papakawalan at palagi mo siyang iingatan huwag mo akong gagayahin na pinakawalan ko ang taong mahal ko sa simpleng pagseselos lang."
Yinakap ko si mama habang naiyak siya tama nga si mama kailangan ko pang pursigihin si Moon dahil minsan lang mag mahal ng isang tao mahirap kung masaktan mo ang taong mahal mo.
Selene's POV
Maaga akong nagising at naligo hanggang ngayon hindi ko makalimutan si Rix kakaiba talaga siya kaya niya akong pasayahin sa mgs panahong nasasaktan ako.
Pumunta ako sa walk-in closet at pumili ng isang hoodie na color pink at isang leggings maaga pa kaya balak ko munang pumunta sa special place.
Habang bumababa ako hindi ko mapigilan ang sarili ko na ma-excite makikita ko nanaman si Rix alam kong nakita ko na siya kagabi pero hindi ko makalma ang sarili ko hanggat hindi ko siya nakikita.
Naputol ang mga iniisip ko nang marinig ko ang mga tumutnog na kutasara at tinidor.... Andito na sila mommy at daddy.
It's not that I am scared if them it's just that they always force me to something that I don't want.
Sila ang may gusto na maging kami ni Lucas pumayag lang naman ako dahil childhood friend ko si Lucas at akala ko kilala ko siya.
Well I thought wrong hindi ko pa pala siya kilala tumingin ako ulit sa pintuan at huminga ng malalim.
Remember A Queen is not born she is made at hindi ako magiging queen kung hindi ko ito makakayanan.
Pero hindi naman lahat ng malalakas nagiging queen ang iba sinasaktan parin ngbpa ulit-ulit.
~♥~
YOU ARE READING
♥♥♥Yet Another Plastic♥♥♥{COMPLETED}
RomanceThe world have different kind of poeple 10% are true friends one that supports you, one that loves you no matter the consequences but they are really rare and very hard to find. The remaining 90% consists of liers, bad influncer, pretenders, and evi...