Chương 13: Chỉ còn thiếu mỗi lời "yêu"

3.2K 262 16
                                    


...

Sau hơn 2 tuần, chân của Jisoo đã có thể đi lại được, chỉ có điều là hơi chậm và không thể vận động mạnh như chạy, cô đã được xuất viện.

Jennie thu xếp hầu hết mọi thứ cho Jisoo một cách chu đáo và tỉ mỉ nhất có thể. Lisa cũng thường xuyên ra vào thăm Jisoo, nhưng tuyệt nhiên vẫn lạnh nhạt với Jennie. Em chẳng mấy quan tâm việc này, miễn là Lisa không gây sự vô cớ.

Jisoo cùng Jennie và Lisa đi thăm mẹ của cô để bà bớt lo lắng. Vì không muốn cho mẹ biết cô bị thương nên cô đã viện cớ đi làm xa mấy tuần nay.

"Mẹ, con gái về với mẹ rồi đây."

Mẹ Kim nét vui hiện rõ trên mặt, Jisoo  xót xa tiến đến ôm lấy bà để an ủi.

"Mẹ nhớ con lắm đó biết không? Lần sau không đi làm xa nữa, mẹ muốn thấy con mỗi ngày."

"Con biết rồi. Con xin lỗi. Không như vậy nữa."

Chợt nhớ ra vẫn còn hai người đang đứng nhìn cảnh mẹ con tương phùng, mẹ Kim nhanh chóng chào hỏi.

"Lisa cũng đến à, mấy ngày gần đây, thật phiền con quá. Còn cô bé này... hình như con là bạn Jisoo phải không?"

Mẹ Kim do tuổi đã cao nên trí nhớ cũng kém, bà chỉ mơ hồ nhớ Jennie từng mang cháo cho bà một lần.

"Đúng rồi mẹ, đây là Jennie, bạn của con, có lần đã mang cháo cho mẹ đó."

Theo lời của Jisoo, Jennie ngại ngùng gật đầu chào mẹ Kim. Cứ như lần đầu ra mắt nhà người yêu, em có chút bối rối.

"À à... mẹ lẩm cẩm quá. Jennie này, thế nhà con ở đâu và làm sao con quen Jisoo vậy? Trước giờ nó rất ít bạn, có mỗi Lisa thôi."

Lisa nhếch miệng cười thầm, chờ đợi câu trả lời của Jennie. Jennie bị hỏi khó liền cừng đờ, em không thể nói em buôn ma túy và không có chỗ ở cố định được, cũng không thể nói đi đòi nợ rồi quen Jisoo.

Cảm giác bất lực lặng lẽ xâm chiếm cõi lòng em, vốn dĩ em chẳng phải loại người tốt lành, giới thiệu về bản thân cũng trở nên khó khăn. Jisoo dường như cảm nhận được, chị nhanh chóng  bịa chuyện để lấp liếm thay cho em.

"Chuyện này mẹ phải hỏi con chứ. Con đi đứng không nhìn đường va phải Jennie, rồi tụi con quen nhau. Hiện tại, em ấy là chủ của một tiệm bánh nhỏ đó."

Mẹ Kim có chút hoài nghi, vì về khoản nói dối, Jisoo diễn rất tệ. Nhưng bà nghĩ chắc là có lí do nên mới dấu diếm, vì vậy mà không hỏi thêm nữa.

Lisa chung thủy im lặng nhưng tâm tình phức tạp, Jisoo dường như vẫn không nghe lời cảnh báo của cô. Mối tình 8 năm với Chaeyoung mà Jennie vẫn có thể chấm dứt một cách dễ dàng, thì mối quan hệ vài tháng với Jisoo chẳng là gì cả. Tóm lại, Jennie trong mắt cô vẫn là kẻ không đáng tin tưởng, hay nói cách khác chính là kẻ xấu.

Bỗng của bật mở, một cô bé mặc đồng phục y tá bước vào, vừa gặp Jisoo đã vội chạy lại ôm chầm lấy, miệng thì không ngừng trách móc.

"Chị Jisoo, cuối cùng chị cũng về rồi. Em còn tưởng chị quên mẹ của chị, quên luôn cả em rồi chứ."

Jisoo mỉm cười xoa đầu cô bé, Anna năm nay 19 tuổi, sinh viên năm nhất, hiện đang học làm bác sĩ. Nhà Anna giàu nên đã gửi Anna vào bệnh viện làm thực tập sớm để học hỏi kinh nghiệm. Ngoài những giờ Jisoo ở với mẹ Kim thì hầu như Anna là người chăm sóc bà thay Jisoo. Mẹ Kim rất thích Anna, còn Anna thì... rất thích Jisoo.

[JENSOO] Thuốc Lá Hay Kẹo Ngọt?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ