Edit: Kim Nguyên Bảo
Những lời này của Lâm Tịch Cẩn cũng không phải lời đồn vô căn cứ, đương kim Hoàng thượng chậm chạp không chịu lập Thái tử, nhìn vào điểm này cũng đủ khiến cho các triều thần suy đoán. Nhị Hoàng tử Triệu Thế Vũ yếu thế, Tứ Hoàng tử Triệu Mặc Khiêm không được sủng ái, Bát Hoàng tử Triệu Cảnh Dục quá nhỏ, tất cả đều có lý do. Vậy còn Đại Hoàng tử Triệu Thanh Thần thì sao, thân là Hoàng trưởng tử, thế lực sau lưng không phải quá lớn, nhưng cũng coi là đắc lực. Có điều tính cách quá mức phong lưu phóng khoáng, đối với xã tắc cũng không ảnh hưởng lớn lắm, nhưng Hoàng đế vẫn cứ không hài lòng.
Như vậy thì xem ra, lý do đơn giản có hai cái, một là Hoàng đế không muốn lập trữ quân, lão còn muốn làm Hoàng đế vạn người phục, hai là trong lòng đã sớm chọn ra người, chỉ vì người này không thể bại lộ quá sớm.
Điều thứ nhất là không thể hoài nghi, Hoàng đế nào lại không muốn vĩnh viễn ngồi trên ngôi vị Hoàng đế, nhưng chuyện này hiển nhiên là không có khả năng, cho nên điều sau mới là mấu chốt.
Lâm Tịch Cẩn nhớ rõ, kiếp trước xuất hiện một tiểu Hoàng tử, còn lăn lộn một đoạn thời gian, Hoàng tử kia không lầm còn nhỏ hơn Bát Hoàng tử mấy tuổi.
Cho nên, những chuyện Hoàng đế làm hôm nay chẳng qua là quét sạch đường, để Hoàng tử lão sủng ái hiện diện trước mọi người.
Tuy nói ở đây hầu hết là mãng phu trên chiến trường, nhưng cũng không ít người đầu óc linh hoạt, nghe Lâm Tịch Cẩn nói trong lòng đã ẩn ẩn suy đoán.
Quý Liên Hoàn càng là một câu đã hiểu, những hiểu biết về chuyện trong triều của hắn ta còn nhiều hơn Lâm Tịch Cẩn, tường tận hơn Lâm Tịch Cẩn, theo bản năng liền nói: "Hoàng thượng thật sự chọn một Hoàng tử nhỏ như vậy?"
Lâm Tịch Cẩn vừa nghe, trong lòng không khỏi kinh ngạc, nhìn vào tình huống này, Triệu Mặc Khiêm hẳn là đã phát hiện ra manh mối. Không chừng không phải chỉ mình Triệu Mặc Khiêm, mà Đại Hoàng tử Triệu Thanh Thần cũng đã phát hiện ra, nếu không thì đã không có những biểu hiện như vậy.
Các loại suy nghĩ hỗn loạn chạy qua trong đầu, nhưng chẳng qua cũng chỉ trong nháy mắt, lúc này không có thời gian để cho Lâm Tịch Cẩn suy nghĩ tỉ mỉ.
Hắn lấy lại bình tĩnh, cười như không cười nhìn Quý Liên Hoàn: "Quý Tướng quân, ta đưa ra một kiến nghị, nếu ngươi cảm thấy được liền dựa theo lời ta nói mà làm, còn nếu cảm thấy không được, ta lập tức rời khỏi Hiền Vương phủ là được, dù sao ta cũng chỉ là người ngoài. Nhưng còn Quý tướng quân, quản gia thật sự vô cùng tốt, từ trên xuống dưới Hiền Vương phủ đều được ngươi xử lý thoả đáng."
Quý Liên Hoàn sửng sốt, đợi đến khi phản ứng được Lâm Tịch Cẩn có ý gì, tức khắc tức giận đến mặt đều xanh, cái gì gọi là mình chưởng gia tốt? Còn là chưởng quản Hiền Vương phủ! Xưa nay chưởng gia đều là đương gia chủ mẫu, nói mình chưởng gia, chẳng phải đang nói mình là..."
Cảm nhận được ánh mắt cổ quái của người khác, Quý Liên Hoàn rùng mình một cái, âm thầm đè nén bất mãn vừa nổi lên trong lòng với Lâm Tịch Cẩn xuống, cẩn thận nói: "Tiểu Vương phi, vậy ngươi nói xem tiếp theo chúng ta nên làm gì?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[79-END] Độc Sủng Hiền Hậu - Kiều Lung
RomantizmTác giả: Kiều Lung Dịch: Kim Nguyên Bảo (79-end) (https://wattpad.com/kimyuanbao) Thể loại: Đam mỹ, trọng sinh, sinh tử, cung đấu, trạch đấu, sủng, 1x1, HE. Văn án: Hộ quốc Đại tướng quân phủ là huân quý nhiều đời truyền thừa, tứ công tử thứ xuất Lâ...