Astrid's POV
(Alicia Elizabeth Astrid Hermansson)
Love at first sight yung nararanasan ko kay Nick. Pero hindi man lang siya na love at first sight sa'kin.
Maganda naman ako, mabait ata, bluntness nga lang. Haysstt.
"Girl mag-tago ka. Galit na galit si Atasha sa'yo. Anomg ginawa mo?" Mabilis na sabi ni Babs at itinago ako sa isa sa mga cabinet sa room.
Wala akong ginawa dun agaw eksena amputa.
Palabas na sana ako nang marinig ang boses ni Atasha.
"Where's that bitch?" Galit na sigaw ni Atasha.
"Sinong bitch?" Inosenteng tanong ni Babs. Natawa naman ako.
"You can't fool me, idiot."
"Hoy hindi porket sikat ka kaya mo na'kong tarayan. Si Astrid lang may karapatan nun" inis na sabi ni Babs kaya napa-ngiti ako.
"Go tell to your motherfucker that I am done playing with her. She will be rot in hell" pagka-sabi nun ay narinig ko ang papalayong yabag ni Atasha.
"Ayos ka lang ba?" Tanong ni Babs sa'kin at nilabas ako sa cabinet. Tumawa lang ako sa kaniya.
"Hindi ko kailangan ng tulong mo" sabi ko tumawa lang siya.
"Hello, Andrea?" Tanong ko nang tawagan niya ako.
"Your storasyster sent Karlsson and Nilsson———" agad akong napa-mura ng malupit.
"What? Why? Bullshit." Inis na sabi ko.
"Min dam Isabelle want us to guard you more so the commoner you told to her can't beat you up" napa-buntong hininga na lang ako.
Padalhan ba naman ako ng magaling sa patayan na mga tao para kay Atasha? Ayaw talaga ni ate na may natatalo sa lahi namin.
Kung ako ganito na ugali ko, huwag kayong mag-taka kung mas masahol pa siya.
Agad kong tinawagan si Karl which is Karlsson.
"Hey you moron. Where are you?" Inis na singhal ko.
"Baby I am just infront of you. I am with Andrea and Nil——"
"Fuck. Are you guys going to pest my life?" Inis na sabi ko.
"Aww baby you are so mean to us. We are here as a transfered student and to our shocked we are classmates baby" napa-awang na lang ako. Sinungaling buwisit. Bantay na bantay nila ako nag-enroll at naging kaklase ko pa.
"Don't you guys come near me please. I don't like attention" sabi ko at pinatay.
Sa amin lahat ng atensyon pokus sa'kin. Kahit litrato ko dapat updated sila binibili pa nga. Ang kaso sa sobrang protectice kasi isa walang nakakita ng litrato ko. Tapos ngayon ang tatlong bugok na alalay na taga-bantay ko sa'min ay narito na sa pilipinas.
Si Andrea siya yung pinaka-bata kasing edad ko, siya din yung pinaka-mabait.
Si Nil naman siya yung pinaka-tahimik at tahimik. Binuhay siya ng magulang niya para tumahimik.
Si Karl naman siya yung malandi. Sobrang tagal na kasing naglilingkod ng pamilya nila sa pamilya namin kaya may lakas ng loob siyanv biruin ako ng ganun.
Tiyaka hindi ko sila mga alalay lang mga kaibigan ko din sila at kababata.
"Girl may guwapong magtatransfer sa'tin dito mismo narinig ko. Mayayaman daw sila girl tapos galing pang ibang bansa ang tatlong yun" yung dalawa lang si Andrea kasi nasa paligid lang nuon "Girlllll kaklaseee natin sila. Mas pogi pa daw kay Yhuenick" yak. Kadiri. Iws. Yak. Hahaha. Mas pogi pa din aking Yhuenick.
YOU ARE READING
Earnest Love
RandomYhuenick Helther a famous, handsome, sheepish, rugged and quiet man. Astrid Hermansson is a talkative, brash woman, often verbally abusive. The two are quite different. Will it be a hindrance to how they feel? Will they be happy when they are to...