Chapter 9

5 2 0
                                    

Astrid's POV

(Alicia Elizabeth Astrid Hermansson)

Kaya pala nung una kami mag-kita ni Atasha mabait siya tapos nung pangalawa medyo mataray tapos nung sunod na pagkikita baliw na.

"Lalim ng iniisip ha" si Babs.

"Daming bako-bako sa muka ha" pang-aasar.

"Papa Karl oh. She's teasing me" si Babs. Biglang nalukot naman muka ni Karl.

"You, get out. You are the only one who makes me goosebumps" natawa naman ako sa sagot ni Karl.

"Too harsh baby, I am deeply inlove with you—"

"Don't you dare come near me Babs. I swear I will kill you" nandidiring sabi ni Karl.

Lumapit naman si Babs.

"Baby—Astrid tulong. G-gago Astrid tulong." Si Babs ng sinasakal na siya ni Karl.

"Bahala ka diyan" sabi ko. Umiling ako sa kanila.

"Akala ko mamatay ako." Sabi ni babs nang bitawan siya ni Karl. "You putanginaka, ang lakas ng tama mo binibiro ka lang. Kung maka-sakal ka naman akala mo minulestiya kita. Hayysstt you fucking asshole." Galit na sigaw ni Babs at uminom ng tubig. "Tangina akala ko katapusan ko na" sabi niya at umupo sa tabi ko.

"I don't understand you" sabi ni Karl na ikinatawa ko kaya nilabas na lang ni Babs middle finger niya.

"Saglit mag-ccr lang ako. Try to follow me, I will kick your dick" sabi ko nang akmang susunod sila.

"No, lots of woman lauded my dick" si Karl. Napa-iling na lang ako.

Mukang malala na sakit sa utak nun.

Palabas na sana ako nang cubicle nang may marinig ako.

"Atasha don't hurt yourself" nag-aalalang sabi nung.. kung hindi ako nag-kakamali si Sharine yun.

"You can't stop me. You don't feel what I felt. Whatever I try to do with Nick. He's always want to be with that flirty Astrid. Why Astrid insisted they be together. Now nick likes her more—deeply. What will I do?" Nag-aalalang sabi ni Atasha.

Napa-ngiti naman ako. Gusto pala ako ni Nick at ikaw baliw ka tinatakot mo siya para di mo ako saktan. Lalabas na sana ako nang mestatwa ako sa narinig ko.

"Hahahaha I know what would I do." Hindi na yun yung Atasha kanina. Pinatayo ng tawa niya ang mga balahibo ko. Ganun kabilis mag-bago ang emosyon niya. "I would slowly torture Astrid and make sure she will left Nick by herself." Napa-lunok naman ako.

Baliw ang isang 'to. Isang delikadong baliw.

Pero ang tanga niya. Sa tingin niya ba iiwan ko si Nick dahil lang sa ganun? Kaya ko siyang ipapatay sa loob lang ng isang segundo.

"Atasha stop it—" may bahid ng pag-aalala ang boses ni Sharine.

"Bakit mo ako pinipigilan?" Galit na agad na sabi ni Atasha. Putanginang babae 'to. "Bakit mas gusto mo siya? Mas mabait ba siya? Akala ko mag-kaibigan tayo bakit pinahihinto mo ako?" Galit na galit na sigaw ni Atasha.

"It's n-not like that. I-its j-just you are doing w-wrong" bakas ang kaba at takot ni Sharine.

"Ako? Mali?"

"Please Atasha d-don't" umiiyak na si Sharine.

"Mali—" agad akong lumabas ng cubicle para makita sila at ganun na lang ang gulat ko nang makitang naka-tutok ang kutsilyo kay Sharine.

Paanong may kutsilyo dito?

"Look who's here" agad na inalis ni Atasha ang pagkakatutok ng kutsilyo kay Sharine at naka-ngiting tumingin sa'kin.

Earnest LoveWhere stories live. Discover now