Astrid's POV
(Alicia Elizabeth Astrid Hermansson)
Nagising ako at naamoy ko ang mabahong amoy ng ospital. Hindi ko pa naididilat ang mata ko nang may marinig akong nagsasalita at hawak-hawak ang kamay ko.
"Baby, sorry sorry Astrid. I love you. I can't even tell you but I love you. When you pretend to be a fool when you are in a hotel, my heart heart beat faster. It was a lot of fun for me when I knew that you make a way to be with me. I didn't expect it, baby especially when we were in a relationship and you said over and over again that our relatioiship was one-sided love it is not true because I love you so much and when I yelled at you for telling that my girlfriend was mistress. I am very mad that time because you are not a mistress because you are my only girlfriend so don't keeps on saying that my girlfriend is a mistress because it is you. Sorry, I will make it up to you. Atasha was in mental now baby. I'm afraid to lose. Your family will take you away from me and this is the last day we will meet but I will not give up baby even though I am very nothing compared to you. I will fight for us ha. Do you hear me, Astrid? I will fight for us please just hold on. You are my strength baby. I will not leave you far, I will not let them to take you away from me. Sorry, Astrid orry baby."
Naramdaman ko ang pagkabasa ng mga palad ko.
Aww umiiyak ang jowa ko.
Kinikilig ako at masaya ako kasi mahal niya ako katulad nung pagmamahal ko sa kaniya. Natatakot din siya katulad ng pagkatakot ko kung mawawala siya.
"S-sayang hindi ko na r-record" pang-aasar ko kaya agad akong natawa nang maramdamang na estatwa siya.
"Y-you awake?" Tanong niya sa gulat.
"Mahal na mahal din kita ang pinag-kaiba lang ikaw hindi mo sinasabi at hindi mo pinaparamdam ako pinaparamdam ko" agad niya akong niyakap.
"Would you still accept me despite that I am just a trash compared to you?" Agad na nag-tangis ang bagang ko sa sinabi niya.
"S-sinong nag-sabing basura ka kumpara sa'kin?" Tanong ko. Sino ang gagong yun.
"You are dad" agad ako napa-awang.
"A-ano? M-my a-ano?"
"Your family was scary as hell don't you?" Napa-awang ako.
"N-nandito ang pamilya ko?" Tumango siya.
"They all mad to me of course who wouldn't but they are more scary than I thought. In the first place I don't know who you are. All I knew is you are just a wealthy but I didn't know you are more than wealthy. I can't define how rich you are"
"H-hindi nga nandito pamilya ko?" Hindi pa rin maka-paniwalang sabi ko.
"Yup, your mom shot Atasha's leg"
"W-what?" Sure akong patago lang silang pumunta dito sa bansa para walang media.
Wala akong paki-elam basta sasabihin ko ang tunay kong pagka-tao. Mahirap ang may tinatago.
"I am sure they are very mad. They can declared world war just because of this you know? My uncle is the Vice President of US. My Mom's broter, my uncle too is the general of Russia. My dad's brother. The president of some countries near from our country was my family's friend and they are all bowed their head to me" napa-awang si Nick.
"You are family made to be diamond. You are family born with a golden——lots of diamond in the spoon" pag-tatama niya.
"I am half russian, half swedish and half american. Ayoko ng nag-eenglish sorry. Ang step brother ng mama ko sa side ng papa niya is vice president ng US. Swedish ang pappa at mamma ni mamma pero namatay si lola sa age ni mama na 3 years old. Nag-asawa ulit si lolo after nun isang amerikana at lumabas si Uncle Jeorge siya ang naging anak nila. Lumaking mayaman ang pamilya namin at hindi naging mahirap kila mama ang posisyon ni Uncle Jeorge sa US kasi lumaking kilalang pamilya kami. Kaya naging Vice President si Uncle Jeorge ng US. Nagpunta si mama sa sweden at nakilala niya si papa. Si Papa ay Half russian, half swedish. Ang papa niya ay russian at ang mama niya ay swedish. Tapos ang kapatid ni papa na president ng russian is Uncle Teodre. Mortal na magkaaway ang dalawang bansa pero sa palasyo kapag may family reunion bawal silang mag-away kung hindi magagalit ang kaisa-isang prinsesa sa lahat at ako yun. At for sure magagalit sila kapag nalaman nila nangyari sa'kin. Si Papa ay prinsipe ng Swedish katulad ni Uncle Teodre pero si Uncle lumaking russian people at kilalang pamilya nga kami kaya katulad ni Uncle Jeorge hindi naging mahirap sa kanila ang puwestong inaapakan nila. Nung mag-asawa si papa. Siya ang maging hari ng Sweden at si mama ang naging reyna ng sweden. Tanggap ng mga swedish ang nangyari kasi sa ginawang pagpapakasal may tatlong bansa ang nagsanib ng wala silang kaalam-alam."
"Maayos ang pamilya namin. Maayos ang vansa namin at napapamunuan yun nila mama at papa. Si ate Isabelle siya ang pangalawang panganay sa amin. Prinsesa siya siyempre ng sweden tapos countess din siya ng house hold ng Karlsson. Kasi naging asawa ni ate ang Count ng Karlsson household. Huwag ka mag-alala apilyedo, pangalan iisa lang naman meaning para sa'kin. Ang Karlsson, Andreasson, at Nilsson ay mga apilyedo yun. Yes si Karlsson ang pangalan niya ay William Karlsson kapatid ng count na asawa ni ate. Pero tawag ko sa kaniya Karl. Peri by the so yun na nga ang ate ko ay isang prinsesa at countess sa sweden."
"Ako naman isa akong prinsesang tinatago" duon lumabas ang lungkot ng boses ko. "Bawal may maka-kita ng muka ko pero alam nila ang tungkol sa'kin. Ako ang heirs ng pamilya namin kaya delikado ang buhay ko. May sariling bango ang pamilya ko at kung gaano kadami ang negosyo niyo wala pa yun sa kakapiranggot na dami ng negosyo namin. Kahit pagsama-samahin niyo pa kita ng lahat ng negosyo niyo hindi nun matutumbasan ang kita ng limang negosyo lang namim. Hindi kita minamanaliit a pero yun ang totoo. Hindi nila alam ang pangalan ko, walang nakaka-kita ng muka ko sa sweden pero alam nila na nageexist ako. Kaya simula five years old ang yaya kong pilipino dinala ako dito sa pilipinas kasama nung tatlong butler ko. Si Lucas Andreasson at Liam Nilsson tiyaka William Karlsson. Mga butler ko sila at nasa mataas sila ng antas ng buhay kahit mga butler ko sila. Dahil nga bawal ako makita dinala ako dito kasi nga hindi iisipin ng mga gustong pumatay sa'kin na pupunta ako sa ganitong lugar. Namatay ang yaya ko dahil sa pag-ligtas sa'kin. Blonde ako at wala akong kahit anong lahing pilipino. Pero mahal ko ang pilipinas"
"Ang makakita ng muka ko mamatay. Yun ay kung alam mong prinsesa ako pero dahil alam mo mamatay ka na." Pananakot ko pero diko siya nakitaan ng takot. "Hanggat hindi pa napapasa sa'kin lahat ng ari-arian ng pamilya namin bawal pa ako lumabas. Sobrang importante ako hindi lang sa pamilya ko pati na rin sa buong swedish kasi soon magiging reyna ako at papatakbuhin ang mga negosyo, aalalahanin ang mga taong nasasakupan ko. Magiging leader" malungkot akong ngumiti. "At sobrang laking responsibilidad nun kasi hindi lang bansa namin ang nasasakupan ko pati na din ang underworld" bumuntong hininga ako.
"Ang kuya ko si Kuya Oliver. Isa siyang lord." Inaasahan ko na ang gulat sa muka niya. "Siya ang boss ng buong... mundo. Hawak niya ang mga presidente ng halos kalahati ng mundk. Halos lang ha. Hindi naman lahat. Isa siyang druglord. Kaya niyang bilhin ang bansa niyo at maging alipin sa kaniya. Nakikipag negotiate ang mga presidente sa kaniya para sa proteksyon at sa pera. Si kuya ang pinaka-makapang yarihan sa lahat. Nagpaoautang siya sa mga bansa din at kapag ang bansang yun ay hindi naka-bayad sa kaniya hindi mo gusto ang mangyayari. Kasi sunud-sunuran niya lang amg presidente ng bansang... kinakatakutan niyo"
Dumaan ang ilang minuto bago nag-salita si Nick.
"I am scared. Your family build in diamonds. Your mom is a queen and born in well-known family, your dad is a king. Your butlers is rich and I know they're ahead from me so much. And your uncle Jeorge is Vice president of US and your Uncle Teodre is President of Russian. You are the heir of your family. How powerful you are? Amd your brother is the king of the world. How can you guys do that? Your family means king of the world"
Umiling ako.
"At lahat sa pamilya namin kahit si ate... pumapatay" seryosong sabi ko at nakita ko ang pag-lunok niya.
So ayun yung previous chaPter neto nasa 2k sorry medyo mahaba pero alam ko naman panget pa den.
KATULAD NGA NG SINABI KO. ANG KUWENTONG ITO AY SOBRANG OA. HAHAHHAA.
AMINADONG PANGET TALAGA.
YOU ARE READING
Earnest Love
RandomYhuenick Helther a famous, handsome, sheepish, rugged and quiet man. Astrid Hermansson is a talkative, brash woman, often verbally abusive. The two are quite different. Will it be a hindrance to how they feel? Will they be happy when they are to...