So ginawa ko 'to na napaka-init ng ulo ko. As in pero tang*na naman. Dalawang chapter yung ginawa ko. Chapter 15 and 16 pero hindi naging draft ewan ko ang yare. Tang*na sagad. Hirap mag-type.😪😤
Astrid's
Nag-iimpake na si Nick at agad akong umupo sa naka-bukas niyang maleta.
(So ayun tinatamad talaga ako sulatin to. Putek. Uulitin ko na naman.)
"Hindi aalis mag-isa si Nick. Sasama niya si Astrid" parang batang sabi ko at tumitig sa kaniya.
"Okay, fold your body so you can fit wi——" kusa siyang napa-hinti nang makitang siniksik ko nga ang sarili ko sa maleta niya.
Mahina siyang natawa at binuhat ako na parang baby ulit na nag-papatahan ng sanggol.
"Baby, I will ask you. Do you want me to be a soldier? because if you don't want to. I'm not leaving. You're my priority okay?"
Umiling ako at kinagat ang balikat niya lalo lang akong naiyak nang tiisin niya yun kaya niyakap ko siyang mahigpit.
"I will marry you if I am going to be a captain okay?" Tumango ako. Patango-tango ako.
Papakasalan niya ako kapag naging caotain na siya.
Napaka-bobo ko. Ako na nga yung kumagat ako pa umiyak.
"Mag-iingat ka dun ha. Tandaan mo kaya kong pasabugin ang bansang 'to. Kapag may nang-yaring masama sa'yo Jag tänker inte döda bara en person." Mahina siyang natawa.
(Hindi lang isang tao ang papatayin ko)
"I don't understdand you"
"I know that's why jag älskar dig"
(I love you)
"I love you baby"
——*——
Seven pm ang lipad ng eroplano ni Nick papunta sa baraks or kung ano man yun pero alas singko umalis na kami sa bahay.
Walang nag-sasalita sa'min. Walamg gustong mag-salita. Tahimik lang ang buong Van habang si Nick mahigpit na naka-yakap sa'kin at panay ang halik sa ulo ko.
"I love you, I love you, I love you" paulit-ulit.
Actually pinipigilan ko umiyak. Putang*na. Kapag ito hini ko napigilan hindi ko na siya papakawalan.
Nang makarating kami sa airport hindi na'ko nagulat nang papasukin kami kahit bawal. Siyempre may ginawa 'to sila Andrea.
Umupo kami sa upuan sa loob.
"Jowa ml tayo" sabi ko at nilabas ang phone ko. Nakipag laro siya sa ml at may kaniya-kaniya namang ginagawa sila Andrea.
Naka-pito na laro ata kami ng classic tapos ngayon nagrarank kami.
Naramdaman kong tinapik ni Nil si Nick at muka alam ko na. Sinawalang bahala ko lang yun at tuloy-tuloy pa din akong nag-hit.
"Baby—"
"Nick, gumalaw ka rank 'to" sabi ko at pinipigilan ang umiyak. Hit pa din ako nang hit kahit hindi ko na alam sinong tinatamaan ko o kung may tinatamaan ba'ko.
"Ate you're already dead" sabi ni Eli tapos hinawakan ang likod ko dahilan oara nag-uunahang lumabas ang mga luha ko.
Agad kinuha ni Nick yung phone ko at mahigpit akong niyakap. Hindi ko siya niyakap. Bahala siya diyan. Natatakit ako. Ayoko siya yakapin.
"Baby, hug me please" hindi ko pa din siya pinakinggan. Mahigpit niya akong niyakap. "Please hug me" paki-usap niya pero hindi ko ginawa. Umiiyak lang ako.
YOU ARE READING
Earnest Love
RandomYhuenick Helther a famous, handsome, sheepish, rugged and quiet man. Astrid Hermansson is a talkative, brash woman, often verbally abusive. The two are quite different. Will it be a hindrance to how they feel? Will they be happy when they are to...