Deine Sierra PoV
I can't believe this! Bakit siya na naman? Sinasadya ba ng pagkakataon na magkita kami sa ikatlong pagkakataon? Right. It's him again, Kerby Edison.
Nakatalikod pa rin ako sakanya but the three girls are already glaring at me. I glared back before facing him again. He's already playing again kaya umupo na'ko sa tabi niya.
"Uhm, h-hi Kerby." I said while looking at him.
He turned off his phone before facing me. Sh*t. Naka game siya, bakit niya pinatay?
"Hello, Desi."
My jaw dropped when he called me by my nickname. Si Mom and Dad lang ang tumatawag sa'kin ng gano'n. We're not close para tawagin niya 'ko sa nickname ko sa bahay.
"It's Deine Sierra. Anyway, my friends dared me to uhm..."
"Dared you to what?" He asked when I didn't finished my sentence.
This is so embarrassing! Gusto ko nalang silang sabunutan tatlo. I bit my lower lip.
"To... to flirt you for a day." Nag iwas agad ako ng tingin dahil nahihiya na'ko. But he just remained silent kaya tinignan ko siya ulit. Baka sanay siya sa mga ganito? Baka may girlfriend na siya??! This is so bad.
He's already starring at me and a smile rose from his lips. I swear, I badly want to role my eyes! Para kasing sanay na sanay siya sa mga ganito. Paano, hindi man lang siya nagulat.
"Pero uhm, uuwi na kami mamayang four kaya kailangan kong ituloy bukas." I sighed after I continue what I'm saying. "Please, just cooperate and don't tell them na sinabi kong dare 'to."
"Them? Your friends?" He asked.
I nodded and glance to his phone.
"Naka rank ka kanina?" Tanong ko para hindi maging awkward.
"Yeah."
"Bakit mo pinatay? Sayang 'yon."
Parang ako pa ang naghinayang sakanya. Ang hirap kaya magpa rank lalo na kapag 'di marunong mga kasama mo. Buti nalang nagbubuhatan kaming apat nina Ciara kaya epic na kaming pare pareho.
"It doesn't matter. That's just a game. Bastos naman siguro kung habang nakikipag usap ako sa'yo ay nakatingin ako sa cellphone ko 'diba?"
He has a point. Sana lahat ng lalake gan'yan. 'Yung iba kase mas pinipili 'yung laro kesa kausapin o kamustahin 'yung mga girlfriend nila. Tapos kapag nag call 'yung mga babae nagagalit sila.
Biglang nag vibrate ang phone ko kaya agad kong tinignan 'yon.
Fr: Ms. Tanduay
Ayain mo sa cafeteria!I rolled my eyes after reading Cheska's text message. Nagtext pa talaga siya ah.
Kerby glance at my phone pero hinayaan ko siyang mabasa niya. Kunwari hindi ko napansin.
"Is it fine?" I asked, itinago ko na ang phone ko.
"Sure." He stood up kaya tumayo na rin ako.
BINABASA MO ANG
The Dare In Paris (High School Series #1)
Teen FictionIn Liberia High School, Deine Sierra Asuncion is a study first student. She flirts occasionally, but she never commits to a long-term commitment. Being in a relationship is really a diversion for her, and she is not yet ready to commit. Not until sh...