TDIP - Chapter 23

2 1 0
                                    

Deine Sierra PoV

No more reason to meet him, Desi. The school year is done, summer na. Ang bilis ng panahon, parang grade seven palang kami noon.

All I can say is grade nine is the best school year so far. Many memories were made, and most of them are happiness.

I sighed, this is so boring. I'm planning to go to my grandparents house in Pampanga. I'm going to stay there para makasama ko sila. Ganun rin naman palagi ang ginagawa ko kapag summer.

I remember Bright, sumasama siya sakin dati kapag nagba bakasyon ako doon. Hindi ko alam kung gusto niyang sumama ngayon, I should call him para may kasama ako.

Hindi naman rin sasama sina Mom and Dad dahil hindi pa pwedeng ilabas si Damielle. It's fine tho', mas gusto ko 'yon. I can handle myself naman kahit wala sila. Infact mas gusto ko may kasamang kaibigan kesa sakanila.

"Hello," I spoke.

"Hello, who's this pakening caller?"

"Pakening amp!" I hissed. "Parang hindi naka save number ko ne." I rolled my eyes as if he's just infront of me.

"Oh 'wag ka nang umiyak. Bakit kaba napa tawag? Miss mo'ko?"

"Bright, may sasabihin ako sayo."  I made my tone of voice serious.

"Ano 'yon?" He asked. "Mahal din kita by the way." He added that made me laugh.

"Anong pinagsasabi mo?" I asked while laughing.

"Ano bang sasabihin mo ha?" His voice sounds irritated. Aba, kasalanan ko bang matawa ako sa sinabi niya.

"Wait lang natatawa pa rin ako." I answered while still laughing. Gago! Parang tanga kase.

"Take your time," he's sarcastic with that.

"Okay na. Pupunta ako sa Pampanga tomorrow, you wanna come?" I asked.

"Cum?"

"Oo, come."

"Cum?"

"Come, pupunta." My brows furrowed.

"Ahh, kala ko labasan--"

"Gago!" I hissed, I heard him laugh. "Sama ka?" I asked again.

"AML?" He asked.

"AML? Ano 'yon?"

"Asked mo lang, bobo naman Deine." He blurted out.

"Gago! Mga pauso mo walang kwenta."

"Parang ikaw?"

"Seryoso kase! T*ngina naman Bright." He's annoying! Seriously.

He giggled. "Oo, sasama ako. Swimming ulit tayo dun sa national park."

"Nice, tayo lang dalawa pupunta doon. Ihahatid lang tayo nung driver namin. Mag ayos kana ng gamit, hanggang kailan mo ba gustong mag tagal don?" I asked.

"Ikaw ba?" He asked back.

"One month, okay lang?"

"Sige sige, pagpaalam mo muna ako kay Mama."

"Anong ipagpa alam? Kailan kapa natutong magpa alam ha?" I said sarcastically.

"Malayo 'yon neh, punta kana dito. Tulungan mo na rin ako mag ayos ng damit."

The Dare In Paris (High School Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon