Deine Sierra PoV
"Good morning po." I greeted the teacher na naka salubong ko sa hallway. I'm taking my way papunta sa room.
Back to normal na talaga. No more contest. I need to focus in academics now.
I sat on my desk. Na- miss ko ang pwesto ko. May mga kaklase na rin ako sa room. Some are taking a nap, some are having nonsense chitchats, while the others are doing their homework na halatang kinokopya lang nila.
"Tang ina, aga mo talaga pumasok." Cheska arrived kasabay si Krizha.
Napangiwi ako. "Tang ina mo rin. Ang agang mura niyan ah." I answered.
"Goodmorning, Deine." Krizha greeted me habang linalagay sa pwesto niya ang bag niya.
"Goodmorning, panda. Natulog kaba?" I mocked. Her dark and large eyebags are so visible.
"Can't sleep, dude." Krizha answered, at naglakad palapit sa'kin. Umupo siya sa vacant seat na katabi ng upuan ko.
"What happened?" I asked.
She let out a heavy sighed. "Kapag ba may umamin sayo na gusto ka niya pero may girlfriend siya, maniniwala ka?" She asked.
"Hmm, oo." I answered right away. "...kung tanga ka." I added. She doesn't looked pleased to my answer. "Malalaman mong totoo ang nararamdaman niya kapag nakipag break siya sa kasalukuyang girlfriend niya. Kasi kung mahal ka nga talaga niya, ikaw ang pipiliin niya." I answered.
Napa isip tuloy ako kung sinong tinutukoy niya. Akala ko pa naman wala siyang landi sa katawan. Nako nako nako.
"But I don't want to ruin their relationship, hindi ako ganong tao."
"Sinabi ko bang ganon kang tao?" I whispered.
"Hindi ako selfish para hindi isipin ang mararamdaman nung babae." She added.
"Sinabi ko bang selfish ka?" I whispered again.
"Pareho kaming babae, kaya alam ko ang mararamdaman niya."
"Baket? Sinabi ko bang lalaki ka?" I whispered again pero bigla niya akong binatukan.
"Kanina kapa bulong ng bulong dyan! Bubuyog ka ba? Ha? Ha?" Krizha asked annoyingly.
"Hakdog! Ang ganda ko namang bubuyog, duh." I rolled my eyes. "Alis nga dyan! Lapit lapit ka dito tapos babatukan mo 'ko? Napaka pangit ng ugali mo." I blurted out, at tinulak tulak pa siya.
"Hmp! Cheska, let's go. Bili tayong turon." Krizha walked towards Cheska at hinila ito.
"Turon ni Jo?" Cheska asked Krizha. Their voice are so loud!
"Oo, masarap ang turon ni Jo." Krizha answered Cheska.
"'Yung turon ba ni Russel Von, masarap?" I asked innocently. But deep inside, tumatawa na'ko ng malakas dahil sa mukha ni Krizha. I knew it! Sabi na nga ba si math geek ang tinutukoy niya kanina.
"'Yung lips ba ni Bright masarap?" My eyes widen when Ciara appeared.
"Ayy Pakyu! Tang ina mo!" I shouted at nauna ng lumabas ng room. I even run para makalayo agad doon.
I calm myself at umupo sa may bench. Gagong Ciara 'yon! Hindi ba niya alam na may nakakarinig sakanya maliban saming magkakaibigan?
Yes, Bright is my first kiss. But that was an accident. It happened nung grade one palang kami. We're playing that time. 'Yung 'mataas na bundok, maraming bituin' game.
Kaming dalawa lang ang naglalaro non kaya magkaharapan kami. Naka sandal pa nga ako sa pader non habang nag aapiran kami. But someone pushed Bright dahilan para bigla niya akong mahalikan. That was just a smack, but still a kiss.
BINABASA MO ANG
The Dare In Paris (High School Series #1)
Novela JuvenilIn Liberia High School, Deine Sierra Asuncion is a study first student. She flirts occasionally, but she never commits to a long-term commitment. Being in a relationship is really a diversion for her, and she is not yet ready to commit. Not until sh...