TDIP - Chapter 24

6 1 0
                                    

Deine Sierra PoV

"Pre, what if may mangyari sa'kin?" Bright asked out of the blue.

We're here at the tree house of Mt. Arayat. Mostly dito nag pupunta ang mga bikers and joggers. Dito rin kadalasan ginagawa ang mga photoshoot ng mga nagde-debut.

Madami kasing puno dito and malapit lang dito ang pinag swimmingan namin kahapon.

"Ano namang mangyayari sayo?" I asked with a furrowed brows.

"Ewan ko, malay lang naman. Syempre may mga sakunang hindi naman natin malalaman na mangyayari." He explained.

"Ewan ko. Kung mamamatay ka man, matagal pa 'yon, masamang damo ka remember?" I pointed out that made him pout.

"Ah basta," he shooked his head.

"Para kang timang, ano ba pangarap mo?" I asked, so that I can give him a motivational speech. Char.

"Maagaw ka." He answered without hesitation.

"Tang ina naman nagtatanong ako ng maayos. Sampalin kaya kita d'yan?" I asked annoyingly.

"Ba't ka galet, sumagot lang naman ako." Katwiran pa niya.

"Sige lang, agawin mo'ko sakanya. Malay mo gumana 'yung kung sinong first kiss mo siya pa rin ang last kahit maraming dumating." I smirked.

"Nung first kiss naten dapat pala ni-laplap na kita wehehe."

I looked at him sharply. "Bobo ka? Elementary marunong mag french kiss? Pota??"

He just laughed at me then started playing with my hair. "Basta kahit anong mangyari, I won't leave you. You always have me. Kung masasaktan ka man ni Kerby, tell me, because I will fight for you."

"Nye nye a chuchu." I make face.

Napangiwi ako ng sapokin niya 'ko. "Ang tagal na nating magkasama, gusto ko tumagal pa."

"Ako din naman." Not as a couple, but as a friend. Well, malay natin mag hiwalay kami ng landas ni Kerby. I already told myself that I won't let him wait for me dahil parang tinali ko na rin siya sakin. I don't want to be a selfish bitch.

Besides, kung para kami sa isa't isa. It will happen. Hopefully.

-----

Ahh, when it happened? Ilang araw na'kong linalagnat. Tatlong araw bago kami umuwi pabalik dito sa'min ay linalagnat na'ko. So all in all, five day na'kong linalagnta. Pakiramdaman ko nga ay mamamatay na'ko ngayon dahil sa sama ng pakiramdaman ko.

Mom is not here dahil may check up si Mielle. Dad is not here too dahil may work.

I really think I need to go to the hospital. This might be a dengue.

Bright and his fam are not in their house dahil may outing sila. Alam niyang may lagnat ako at ayaw pa nga niyang sumama sakanila dahil babantayan niya daw ako, but I refused.

The girls are on their vacation too, ayokong mang abala. I can call Kerby pero ayokong mang abala. Ahh, I know.

Wala akong number niya kaya I hope naka online siya. Argh, my whole body hurts. Umiinom naman ako ng gamot ah.

Dahan dahan kong kinuha ang phone ko sa side table. Shit, bakit hindi siya online pero I'll try to call him na para sure. Palaging naka off ang active status niya eh. Akala mo naman may naghahanap sakanya. 

Nakahinga ako ng maluwag ng mag ring 'yon. Video call pa naman ang pinindot ko. 10:00 AM palang.

When he answered the call, hindi naka harap sakanya ang camera, but whatever. I think nasa sala siya.

The Dare In Paris (High School Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon